HIGHLIGHT CONTENT

เปิดตำนานจริง นรกของเกาหลี ความเชื่อที่ผูกพันไว้ใน Along with the gods 2

  • 30,734
  • 09 ส.ค. 2018

 

เปิดตำนานจริง ท่องนรกฉบับเกาหลี ความเชื่อที่ผูกพันไว้ใน Along with the gods 2

 

 

                ในโลกภาพยนตร์เราได้เห็นความเชื่อเกี่ยวกับชีวิตหลังความตายมาแล้วก็มากมาย ซึ่งมักจะผูกพันเกี่ยวกับวิถีชีวิตและความเชื่อของคนในแต่ละพื้นที่ ในวันนี้เราจะพาไปท่องนรก รู้จักกับดินแดนที่คนตายต้องไปในแบบฉบับของเกาหลี เพื่อต้อนรับการกลับมาปิดจบตำนานในภาคที่ 2 ของ Along with the Gods 2 – The Last 49 Days ย้อนกลับไปในฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้าเมื่อภาคแรก เราได้เห็นรูปร่างลักษณะของนรกทั้ง 7 ขุมตามความเชื่อของเกาหลีกันไปแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะพาไปรู้จักตำนานจริงของนรกตามความเชื่อของเกาหลี รู้เอาไว้เสริมความฟินก่อนไปดู้ Along with the Gods 2

 

                ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ตามความเชื่อของเกาหลีนั้น พวกเขาไม่ได้เชื่อในสวรรค์หรือนรก แต่พวกเขาจะเชื่อในเรื่องของการกลับไปเกิดใหม่อีกครั้ง (ซึ่งเป็นอิทธิพลที่ได้รับมาจากความเชื่อทางศาสนาพุทธ) เพราะฉะนั้นหลังจากที่มนุษย์ตายลงไป พวกเขาทุกคนต้องเดินทางผ่านโลกหลังความตาย เพื่อพิจารณาบาปบุญคุณโทษ หากชดใช้บาปกรรมของตัวเองเสร็จสิ้นแล้วก็สามารถไปเกิดใหม่ได้

 

 

                โลกหลังความตายตามความเชื่อของชาวเกาหลีนั้น ถูกปกครองด้วยราชาแห่งโลกหลังความตายคือ ยอมรา โดยแบ่งการลงโทษออกมาตามเทพเจ้าแต่ละองค์ที่อยู่ในโลกหลังความตายนี้ แบ่งเป็น Jingang จะหั่นผู้มีบาปเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย, Sogan จะเผาผลาญคนชั่วในหม้อเหล็ก, Songye จะเฆี่ยนตีและขับไล่คนบาป, Ogan จะเสนอไฟให้กับคนบาปเพื่อเดินทางผ่านดินแดนที่หนาวเหน็บของตน, Yeonyeo จะตัดลิ้นผู้ที่รับเงินดอกเบี้ย, Bingshin จะทำร้ายเหล่าคนบาปด้วยกิ้งก่า, แมงมุม และอสรพิษ, Taesan จะบดเนื้อของเหล่าคนบาป, Paengdeung จะหั่นเหล่าคนบาปด้วยเลื่อย เหล่าคนที่ถูกทำลายด้วยเทพองค์นี้จะกลายเป็นสัตว์อสูร, Doshi จะแขวนเหล่าคนบาปไว้ที่ต้นไม้และทุบตีพวกเขาอย่างรุนแรง และ Yeolsi จะส่งเหล่าคนบาปไปที่ภูเขา Seokhyo ดินแดนมืดมิดไร้ซึ่งแสงสว่างใด ๆ

 

 

                แต่ถึงอย่างนั้นก็มีเรื่องเล่าในตำนานเกาหลีเกี่ยวกับชายผู้หนึ่งผู้บุกไปยังยมโลก เพื่อจับตัวราชันยอมราตามคำสั่งของกษัตริย์ของเขา ชายผู้นั้นคือ Gangrim Doryeong ที่ได้รับคำสั่งจากราชาของเขา Kimchiwonnim ให้ไปจับราชันแห่งยมโลก ราชายอมรา เพื่อค้นหาสาเหตุการตายอย่างปริศนาของบุตรทั้ง 3 แห่งราชวงศ์ Gwayanggaxi เขาได้รับความช่วยเหลือจาก Munshin เทพเจ้าผู้เฝ้าประตู และ Jowangshin เทพเจ้าแห่งห้องครัว เขาสามารถจับราชายอมราได้

 

               หลังจากที่ราชายอมราได้ทดสอบความรอบรู้ของเขาแล้ว ราชายอมราก็ได้เปิดเผยว่าสาเหตุการตายของบุตรทั้ง 3 นั้น เกิดขึ้นจากวิญญาณของ Beomul ผู้เคยถูกราชวงศ์ Gwayanggaxi สังหาร ดวงวิญญาณทั้ง 3 จึงได้เลือกกลับมาเกิดใหม่เป็นบุตรทั้ง 3 คนนี้เพื่อแก้แค้นคนที่ฆ่าพวกเขา ซึ่งหลังจากนั้น Gangrim Doryeong ก็ได้กลายมาเป็นเทพเจ้าแห่งความตาย ผู้คอยนำเหล่าวิญญาณมาสู่ปรโลก หรือเหล่ายมทูตที่เราได้เห็นกันใน Along with the Gods นั่นเอง

 

 

                อย่างไรก็ตาม ใน Along with the Gods นั้นก็เป็นเรื่องราวที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ เพราะฉะนั้นจึงมีการดัดแปลงเปลี่ยนเนื้อหาตามตำนานไปบ้าง โดยใน Along with the Gods 2 นี้จะเป็นเรื่องราวของทั้งสามเทพผู้พิทักษ์อย่าง ผู้นำทีมเทพผู้พิทักษ์ “ยมทูตคังลิม” (ฮา จุงวู), เทพนักต่อสู้ฝีมือโคตรแกร่ง “ยมทูตเฮวอนเมก” (จู จีฮุน) และเทพแห่งมันสมอง “ยมทูตดัคชุน” (คิม ฮยางกี) กับภารกิจที่ต้องผจญภัยฝ่าแดนปรโลกทั้งเจ็ดสู่การพิพากษาครั้งที่ 49 เพื่อส่งดวงวิญญาณของตนเองและ “คิม ซูฮง” (คิม ดองวุก) วิญญาณอาฆาตน้องชายของคิม จาฮง ผ่านด่านพิพากษาจาก “ราชันย์ยอมรา” (อี จุงแจ) เทพแห่งนรก เพื่อพิสูจน์ตัวตนให้กลับมาเกิดใหม่ให้สำเร็จ แต่ในเวลาเดียวกันความทรงจำอันเจ็บปวดของเทพผู้พิทักษ์ทั้งสามเมื่อครั้งยังเป็นมนุษย์เริ่มกลับคืนมาจากฝีมือของ “เทพประจำตระกูล” (มา ดงซอก) ที่อยู่บนโลก

               

               

Source: https://ipfs.io/ipfs/QmXoypizjW3WknFiJnKLwHCnL72vedxjQkDDP1mXWo6uco/wiki/Korean_mythology.html

ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า 2

  • 09 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / แฟนตาซี /
  • 141 นาที
15+