HIGHLIGHT CONTENT

ครบรอบ 20 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์ แฟนหนังแต่งตัวเป็นพ่อมด ​รวมตัวทำลายสถิติโลก

  • 15,936
  • 26 มิ.ย. 2017

ครบรอบ 20 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์  แฟนหนังแต่งตัวเป็นพ่อมด
รวมตัวทำลายสถิติโลก

 

เดินทางมาถึงปีที่ 20 กันแล้วสำหรับการตีพิมพ์หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์  ซึ่งมีเด็กๆจำนวนมากกว่า 676 คนจากโรงเรียนประถมในเมือง Bolton ได้แต่งตัวเลียนแบบพ่อมดแฮร์รี่ เพื่อบันทึกสถิติใหม่ลงกินเนสบุ๊ค ในโอกาสครบรอบ 20 ปี ที่หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์เล่มแรกได้รับการตีพิมพ์

ซึ่งสถิติล่าสุดของการรวมตัวของสาวกแฮร์รี่รุ่นเล็กคือเมื่อสองปีก่อน ตอนที่เด็กๆ 521 คน จากโรงเรียน Tanbridge House ใน West Sussex แต่งตัวเป็นพ่อมดน้อยแล้วมารวมตัวกัน ตามกฏของกินเนสบุ๊คนั้น เด็กๆ ทุกคนจะต้องสวมผ้าคลุมและเนคไทของกริฟฟินดอร์ สวนแว่นตากลม ถือไม้กายสิทธิ์ และต้องมีแผลเป็นบนหน้าผากเป็นรูปสายฟ้าเหมือนแฮร์รี่ พอตเตอร์

หลังจากนั้นก็รวมตัวกันเป็นเวลา 5 นาที กินเนสบุ๊คก็ได้ถือว่าเด็กๆเหล่านี้ทำลายสถิติได้ และใครที่เข้าร่วมการชุมนุมนี้ก็ได้รับหนังสือ ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์’ กลับบ้านไปด้วย แม้วันนั้นจะมีฝนโปรยปรายลงมา แต่ Daniel เด็กชายวัยห้าขวบจากโรงเรียนประถม Pikes Lane ก็บอกกับผู้สื่อข่าวของ Bolton News ว่า “ผมดีใจที่ได้ทำลายสถิติโลก ผมชอบแฮร์รี่ พอตเตอร์ และฝนก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผมเลย”

สำหรับหนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ เป็นหนังสือเล่มแรกในซีรีส์ที่มีทั้งหมด 7 เล่ม ตีพิมพ์ครั้งแรก 500 เล่ม เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 1997 จนถึงปัจจุบัน ได้รับการแปลถึง 79 ภาษา และขายได้ราว 450 ล้านเล่ม และผู้เขียน JK Rowling ได้รับรายได้จากการเขียนซีรีส์ชุดนี้ถึง 600 ล้านปอนด์

 

ขอบคุณที่มา 
https://www.theguardian.com/uk-news/2017/jun/23/harry-potter-children-bolton-guinness-world-record-20th-anniversary-philosophers-stone 
และ https://moviepilot.com/p/guinness-world-record-largest-gathering-harry-potter-20th-anniversary/4303785