HIGHLIGHT CONTENT

หมวกคัดสรรอาจเลือกบ้านผิด? รวมศิษย์ฮอกวอตส์ ถ้าไม่ได้อยู่บ้านปัจจุบัน จะไปอยู่บ้านไหน

  • 13,312
  • 30 มี.ค. 2020

 

 

รวมนักเรียน/ศิษย์เก่าจากฮอกวอตส์

ถ้าไม่ได้อยู่บ้านปัจจุบัน พวกเขาไปอยู่ไหนได้บ้าง

 

                หมวกคัดสรร ของขึ้นชื่อแห่งโรงเรียนฮอกวอตส์ สิ่งของวิเศษสิ่งแรกที่นักเรียนใหม่ต้องพบเจอ สิ่งของวิเศษที่ตัดสินชะตาชีวิตของพวกเขาในอนาคต นั่นคือการเลือกบ้านประจำโรงเรียน อันได้แก่ กริฟฟินดอร์, เรเวนคลอว์, ฮัฟเฟิลพัพฟ์ และสลิธิริน ทั้ง 4 บ้านต่างก็มีวัฒนธรรมและธรรมเนียมปฏิบัติของตัวเอง แถมบุคลิคของเด็กในแต่ละบ้านนั้นก็แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ต่างก็มีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ถ้าเราได้ดูเนื้อเรื่องจนจบ เราอาจจะคิดว่าเจ้าหมวกคัดสรรมันต้องมีอะไรผิดพลาดแน่นอน เพราะพวกเขาเหล่านั้นน่าจะได้อยู่บ้านหลังอื่นด้วยซ้ำ

 

แฮร์รี พ็อตเตอร์

เริ่มต้นจากพระเอกหลักเจ้าของชื่อภาพยนตร์กันก่อน แน่นอนว่าเขาเป็นเด็กกริฟฟินดอร์ ด้วยความซื่อสัตย์และความกล้าหาญของตัวเขา แต่หากพิจารณาดูดี ๆ แล้วความกล้าหาญของแฮร์รีนั้นมาจากการยึดมั่น และความทุ่มเทในการค้นหาความจริง สอดคล้องกับบุคลิกของเด็กบ้านฮัฟเฟิลพัพฟ์

 

เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์

แม่มดที่ชาญฉลาดที่สุดของรุ่น ฉายานี้เป็นฉายาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเธอคนนี้ ทั้งความอยากรู้อยากเห็น อยากเรียนรู้ ชื่นชอบการอ่านหนังสือ รวมไปถึงการยึดมั่นในตรรกะและความถูกต้อง หากไม่ใช่กริฟฟินดอร์แล้ว แน่นอนว่าเฮอร์ไมโอนีย่อมเหมาะสมกับบ้านเรเวนคลอว์

 

เซดริก ดิกกอรี่

เซดริกนับเป็นตัวละครที่แม้จะปรากฎตัวมาในภาคเดียว แต่วีรกรรมของเขากับการเผชิญหน้ากับเจ้าแห่งศาสตร์มืดที่ฟื้นคืนกลับมา แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญ และความซื่อสัตย์ที่ต้องการจะปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่า หากย้อนเวลากลับไปได้จริง ๆ ไม่แน่ว่าหมวกคัดสรรอาจจะเลือกให้เขาอยู่บ้านกริฟฟินดอร์ก็ได้

 

ปีเตอร์ แพทติกรูว์

ปีเตอร์ แพทติกรูว์ หรือ เจ้าหางหนอนตัวร้าย ชายผู้สังหารเซดริกอย่างเลือดเย็น เขาแฝงตัวอยู่ในภาคีนกฟีนิกซ์ เพื่อเป็นสายลับให้กับเจ้าแห่งศาสตร์มืด แม้ว่าเขาจะถูกเลือกให้อยู่บ้านกริฟฟินดอร์ แต่พฤติกรรมทั้งหมดของเขาล้วนบ่งชี้ว่า เจ้าหางหนอนควรจะไปอยู่สลิธิริน เช่นเดียวกับเหล่าบรรดาผู้เสพความตายทั้งมวล

 

กิลเดอรอย ล็อกฮาร์ต

หนึ่งศาสตราจารย์ผู้สอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด แถมยังเป็นเซเลบริตี้ชื่อดังในโลกผู้วิเศษด้วย เขาเป็นศิษย์เก่าจากบ้านเรเวนคลอว์ แต่พฤติกรรมและความสามารถ รวมไปถึงไหวพริบทั้งหลายที่เขาแสดงออกมานั้น บ้านสลิธิรินอาจจะเหมาะกับเขามากกว่า

 

เซเวอรัส สเนป

ชายผู้ที่เริ่มต้นจากการเป็นไม้เบื่อไม้เมาของแฮร์รี พ็อตเตอร์ ก่อนจะถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ทรยศ แล้วจึงถูกเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วเขาคือสายลับที่รักและห่วงใยแฮร์รีมากที่สุด เขาเป็นผู้ที่มีความกล้าหาญอย่างแท้จริง ความทุ่มเทและยึดมั่นในความรักของเขา หากหมวกคัดสรรได้ถูกเขาสวมอีกครั้งในตอนนี้ อาจเปลี่ยนใจจาก สลิธิริน เป็น กริฟฟินดอร์ อย่างแน่นอน

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น จากบรรดาหลากหลายตัวละครอันแสนมีเสน่ห์ในโลกภาพยนตร์ สิ่งที่ทำให้เราเห็นต่างไปจากเจ้าหมวกคัดสรรก็คือพัฒนาการของตัวละคร ที่มีความเปลี่ยนแปลงจากจุดเริ่มต้นถึงจุดสิ้นสุด เราได้เห็นเรื่องราวของพวกเขาที่เปลี่ยนแปลงไป รู้ตัวอีกทีพวกเขาก็เข้าไปยึดพื้นที่ความทรงจำของเราเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับที่ภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ทำได้สำเร็จไปทั่วโลก

 

Source: CBR

สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

  • 13 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง