HIGHLIGHT CONTENT

อยากดู!! ฮาน โซโล กับ 5 สิ่งที่คนดูอยากเห็นในหนังภาคแยกจักรวาลขยายสตาร์ วอร์ส

  • 21,637
  • 25 ธ.ค. 2017

ถ้าเป็นจริงจะน่าดูมาก!! 5 สิ่งที่อาจจะได้เห็น
ในหนังภาคแยกของ ฮาน โซโล 

 

 

เว็บไซต์ looper.com ได้เผยบทวิเคราะห์เกี่ยวกับเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ภาคแยกของ Star Wars ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของฮาน โซโล   

เพิ่มปูมหลังของฮาน โซโล ทำไมถึงเป็นนักลอบขนของผิดกฎหมายในอวกาศ

 โจทย์ใหญ่ที่น่าสนใจในภาพยนตร์ภาคแยกของฮาน โซโล คือตัวละครฮาน แม้จะอยู่ในฝ่ายดี แต่เขากลับเป็นคนที่นิสัยไม่ได้ขาวสะอาดมากนัก ในไตรภาคที่ผ่านมา เขาเป็นคนลักลอบขนสินค้า ติดหนี้พนัน กะล่อนและมีความเกี่ยวข้องกับพวกใต้ดินเยอะแยะ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือเขจายังมีความเป็นมนุษย์ปุถุชน ที่จำเป็นจะต้องมีที่มาที่ไปของการกระทำเหล่านั้น 

การวาดภาพฮาน โซโล ใหม่ทั้งหมด เติมสีสันการผจญภัย 

ด้วยความที่คนดูไม่เคยรู้จักฮาน โซโลมาก่อนว่าอดีตเขาเป็นใคร มาจากไหน มีพื้นฐานชีวิตอย่างไร มันจึงเป็นเรื่องง่ายที่ทีมสร้างจะวาดภาพเขาขึ้นมาใหม่ โดยอิงคาแรคเตอร์เดิมที่ปรากฎในไตรภาคของ Star Wars ซึ่งการใส่เรื่องราวของการผจญภัยลงไปเพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อของตัวละครจะทำให้เรื่องนี้น่าสนใจมากยิ่งขึ่น รวมถึงอาจจะมีการพูดถึงรักแรกของฮาน โซโลด้วย 

การพบกันครั้งแรกของ ชิวอี้ ชิวแบคก้า 

ในตอนแรกที่คนดูพบฮาน โซโล ก็พบว่าเขามากับชิวอี้ ชิวแบคก้า สหายวู้คกี้ผู้ซื่อสัตย์แล้ว โดยที่เราไม่อาจรู้เลยว่าจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์นั้นมาจากไหน โดยมีเนื้อเรื่องให้คาดเดาว่า ชิวอี้ ถูกพวกอิมพีเรียล จับไปเป็นทาสและฮานช่วยเขาออกมาเป็นอิสระ จากนั้นชิวอี้ได้สาบานว่าจะเป็นผู้รับใช้ที่ซื่อสัตย์ของฮาน ไปตลอดกาล แต่การช่วยเหลือของฮานครั้งนั้นจะเป็นความประสงค์ดีหรือเห็นแก่ผลประโยชน์กันแน่ ? 

หนี้ที่ติดค้างกับแจบบ้า  

แจบบา เดอะ ฮัทท์ หัวหน้ากลุ่มอาชญากรที่อยู่บนดาวทาทูอีน ซึ่งในไตรภาคเดิมนั้น ปรากฎว่า ฮาน โซโล ติดหนี้เขาอยู่ด้วย โดยหากสืบไปแล้ว ฮาน โซโล เคยเป็นหนึ่งในอดีตลูกจ้างของแจบบาด้วย ความน่าสนใจเลยอยู่ที่ความสัมพันธ์ของตัวละครและการที่เราจะได้เห็นแจบบาอาจกลับมาอีกครั้งบนจอภาพยนตร์ 

เรื่องราวในวัยเด็กของฮาน โซโล 

ส่วนที่สำคัญของหนังภาคแยกฮาน โซโล คือชีวิตในวัยเด็ก โดยเดิมที จอร์จ ลูคัสเคยวางไว้ว่าหนังเรื่องนี้จะวางพล๊อตไว้ตั้งแต่เขาเป็นเด็กเร่ร่อน จนได้พบกับวู้คกี้และได้รับการเลี้ยงดูจากมัน ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องที่หลายคนมองว่าไม่น่าสนใจและไม่เห็นด้วยสักเท่าไหร่ ซึ่งโชคดีที่จอร์จ ลูคัส ไม่หยิบพล๊อตนี้มาทำเป็นหนัง ซึ่งแฟนหนังบางคนบอกว่าพวกเขาไม่ต้องการเห็นครอบครัวของฮาน โซโล หรือการที่เขาโดดเดี่ยวเร่ร่อน พวกเขาไม่ต้องการเห็นเพื่อนในวัยเด็กของฮาน แต่สิ่งที่อยากเห็นมากที่สุดคือการที่เขาเป็นนักล่าเงินรางวัลที่ดีที่สุดและแง่มุมมืดของเขา แต่ยังอยู่ฝั่งของความดี