HIGHLIGHT CONTENT

ใครมาแรง?! สรุปรายได้หนังต้นสัปดาห์ ไดโนเสาร์คำรามลั่น อเวนเจอร์เฉียด 2 พันล้าน!

  • 15,801
  • 11 มิ.ย. 2018

 

ใครมาแรง?! สรุปรายได้หนังต้นสัปดาห์ ไดโนเสาร์คำรามลั่น อเวนเจอร์สเฉียด 2 พันล้าน!

 

 

                แม้จะก้าวเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว แต่รายได้การทำเงินของภาพยนตร์ในตาราง Box office ก็ยังคงดุเดือดต้อนรับต้นเดือนมิถุนายน หลังจากทิ้งกระแสไปยาวนานตั้งแต่ Avengers: Infinity War ตารางหนังทำเงินก็กลับมาคึกคักอีกครั้งด้วยการมาเยือนของเฟรนไชส์สัตว์โลกล้านปีอย่าง Jurassic World: Fallen Kingdom ที่แม้จะยังไม่เข้าฉายในสหรัฐอเมริกา แต่ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศก็คำรามก้อง กวาดรายได้เกือบเท่าทุนสร้างในไม่กี่วัน ส่วนเสือนอนกินอย่าง Infinity War ที่แม้ในประเทศไทยใกล้จะหมดรอบฉายเต็มที แต่ทั่วโลกยังคงเก็บเกี่ยวรายได้ทีละนิดทีละหน่อย จนในที่สุดใกล้แตะพันล้านแค่เอื้อมมือ

 

 

 

                เริ่มต้นในประเทศของเราก่อน เฟซบุ๊คแฟนเพจ ชมรมวิจารณ์บันเทิง ได้เปิดเผยรายได้หนังทำเงินในวันที่ 7 มิถุนายนซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดตัวภาพยนตรในสัปดาห์นั้น ผลที่ออกมาคือ Jurassic World: Fallen Kingdom คำรามลั่นเปิดตัวสูงที่สุดในสัปดาห์ด้วยรายได้กว่า 28.40 ล้านบาท ตามมาด้วย Deadpool 2 ที่เก็บเพิ่มไปได้อีก 1.6 แสนบาท (รวมตลอดโปรแกรมฉาย 123.03 ล้านบาท) ตามมาด้วยหนังไทยกระแสแรง น้อง.พี่.ที่รัก ที่เก็บเพิ่มไป 1.2 แสนบาท (รวมกวาดไปแล้ว 145.49 ล้านบาท)

 

 

                ในต่างประเทศนั้นก็คึกคักไม่แพ้กัน หนังเข้าใหม่อันดับหนึ่งในอเมริกาตอนนี้คือ Ocean’s 8 ที่กวาดรายได้เปิดตัวสูงถึง 41.5 ล้านเหรียญฯ (รวมทั่วโลกที่ 53.7 ล้านเหรียญฯ) ตีคู่มากับ Han Solo: A Star Wars Story ที่เก็บเพิ่มได้อีก 15.1 ล้านเหรียญฯ (รวมทั่วโลกที่ 312.2 ล้านเหรียญฯ) ในขณะที่ฮีโร่สุดเกรียนอย่าง Deadpool 2 ก็ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วกว่า 655.2 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

 

 

                ส่วนกระแสภาพยนตร์ที่น่าสนใจจากตารางหนังทำเงินในสัปดาห์นี้ คงหนีไม่พ้นภาพยนตร์ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นว่าที่หนังสยองขวัญที่สุดของปี 2018 นั่นคือ Hereditary กรรมพันธุ์สยอง ที่เปิดตัวในสหรัฐอเมริกา ไปที่ 13 ล้านเหรียญฯ และกระแสความเห็นผู้ชมออกไปในทิศทางบวก ในประเทศไทยเตรียมพิสูจน์ 14 มิถุนายนนี้ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจับตามอง สำหรับ Avengers: Infinity War มหาสงครามล้างจักรวาล ในประเทศไทยกระแสอาจจะเบาบาง แต่ในประเทศจีนที่ล่าสุดเพิ่มรอบฉายเป็นประวัติศาสตร์ก็พาทีมฮีโร่เก็บไปที่  $1,998 ล้านเหรียญฯ เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะสามารถก้าวผ่านหลัก 2 พันล้านได้อย่างไม่ยากเย็น แต่จะสามารถเอาชนะ Star Wars: The Force Awaken ที่ $2,068.2 ล้านเหรียญฯ ได้หรือไม่ต้องมาจับตาดูกันต่อไป

 

Source: Facebook Fanpage ชมรมวิจารณ์บันเทิง , BoxofficeMojo

จูราสสิค เวิลด์ อาณาจักรล่มสลาย

  • 22 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+