HIGHLIGHT CONTENT

Greenland หนังมหันตภัยละเมียดละไมงานสร้าง สู่ความระทึกขั้นสุดแห่งปี!

  • 1,930
  • 17 ก.ย. 2020

 

 

เกร็ดเบื้องหลัง Greenland หนังมหันตภัย

ละเมียดละไมงานสร้าง สู่ความระทึกขั้นสุดแห่งปี!

 

 เมื่อภัยพิบัติเป็นมากกว่าการทำลายล้าง.. เตรียมพบกับ Greenland - นาทีระทึก..วันสิ้นโลก ภาพยนตร์มหันตภัยสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เล่าเรื่องราวของครอบครัวแกริตี้ที่ได้รับเลือกให้หลบภัยในศูนย์พักพิง แต่แทนที่จะปลอดภัยกลับมีเหตุการณ์โกลาหลให้พวกเขาพลัดพรากกัน สุดท้ายพวกเขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคที่มากกว่าภัยธรรมชาติ แล้วหากันให้พบให้ได้ก่อนโลกจะดับสลายลงไปต่อหน้าต่อตา

 

 นำทีมเปิดวินาทีระทึกที่ทำให้คุณแทบหยุดหายใจโดยผู้กำกับ ริก โรมัน วาฟ จากบทภาพยนตร์ฝีมือ คริส สปาร์ลิง ร่วมกับทีมนักแสดงนำ อาทิ เจอราด บัตเลอร์, โมเรนา แบคคาริน, เดวิด เดนแมน, โฮป เดวิส, โรเจอร์ เดล ฟลอย, แอนดรูว์ บาชเลอร์, เมอร์ริน ดันกี้, โฮลท์ แมคคัลนี และสก๊อตต์ เกลนน์

 

แต่ก่อนจะไปพบกับเรื่องราวสุดเข้มข้นของจริง มาอ่านเกร็ดเบื้องหลังน่าสนใจของภาพยนตร์กันดีกว่า!

 

 

 

• จุดเริ่มต้นของภัยพิบัติครั้งใหญ่ในภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ดาวหางขนาดยักษ์ชื่อ “คลาร์ก” ที่ชิ้นส่วนของมันพร้อมโจมตีมนุษยชาติอยู่ตลอดเวลาด้วยพลังที่ยากเกินกว่าจะจินตนาการได้ ซึ่งทีมผู้สร้างศึกษาจากการวิจัยถึงดาวต่าง ๆ ในระบบสุริยะอย่างเข้มข้น ทั้งยังศึกษาความเป็นมนุษย์เมื่อต้องเจอกับภัยพิบัติเพื่อเพิ่มความสมจริงและทำให้ภาพยนตร์ออกมาสมเหตุสมผลมากที่สุด

 

 

 

• นอกจากจะได้ระทึกไปกับการเอาตัวรอดจากภัยพิบัติแล้ว ภาพยนตร์ยังตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตสมรส ครอบครัว ศีลธรรม มนุษยธรรม การไถ่บาป การเสียสละ สติสัมปชัญญะ และการรับมือในช่วงวิกฤติของมนุษย์ ที่ถูกแสดงออกมาแตกต่างกันออกไปในทุก ๆ ตัวละคร

 

 

 

• ทีมงานสร้างที่หลบภัยของสหรัฐฯ ขึ้นมาเองที่แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย โดยทีมงานตั้งใจออกแบบฉากให้มีกลิ่นอายขของยุคสงครามเย็น เพื่อผสมผสานความเป็นยุค 50 ให้เข้ากับโครงเรื่องที่ร่วมสมัย และที่หลบภัยแห่งนี้จะเป็นสถานที่สำคัญอย่างมากในภาพยนตร์

 

 • การถ่ายทำฉากฐานทัพ ทีมผู้สร้างได้รับความร่วมมือจากฐานทัพอากาศโรบินในรัฐจอร์เจีย ที่จัดหาเครื่องบินขนส่งทหารขนาดใหญ่ของจริงอย่างเครื่อง C-17, C-5A, C-130 และเครื่องบินพิเศษหลายร้อยลำมาให้ ทั้งยังส่งพลทหารตัวจริงเสียงจริงมาร่วมฉาก ทำให้ภาพรวมของภาพยนตร์ที่ออกมานั้นสมจริงอย่างน่าเหลือเชื่อ

 

 • ความท้าทายที่สุดของทีมงานคือการสร้างชิ้นส่วนธารน้ำแข็งขนาดกว้าง 80 ฟุต โดยทีมงานใช้วิธีแกะสลักจากโฟม และทำแยกเป็นชิ้นส่วนเพื่อสะดวกต่อการรื้อถอนและขนย้าย ซึ่งแม้จะเป็นหนึ่งในงานหินแต่คุ้มค่าเหนื่อย เพราะเมื่อนำมารวมกับองค์ประกอบอื่น ๆ อย่างเช่น กำแพงน้ำแข็ง แล้ว ฉากที่ออกมานั้นก็ดูหนาวเหน็บแบบไม่มีใครรู้ได้เลยว่าตอนที่ถ่ายทำนั้นอากาศร้อนตับแลบแค่ไหน

 

 

• เจอราด บัตเลอร์ ได้พูดคุยกับผู้กำกับ ริก โรมัน วาฟ ครั้งแรกเมื่อตอนสร้างภาพยนตร์ Law Abiding Citizen (2009) แม้จะยังไม่ได้ร่วมงานกันแต่นั่นคือจุดเริ่มต้นของมิตรภาพกว่า 12 ปี โดยทั้งสองได้ร่วมงานกันครั้งแรกในภาพยนตร์ Angel Has Fallen (2019) ซึ่งฝีมือการกำกับของ ริก นั้นทำให้ เจอราด ทั้งมั่นใจและไว้ใจในผลงานของเพื่อนคนนี้มากยิ่งขึ้น

 

 "Greenland  นาทีระทึก..วันสิ้นโลก"

เอาชีวิตให้รอด 24 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ติดตามความเคลื่อนไหวภาพยนตร์ได้ที่

http://www.facebook.com/GreenlandMovieThailand

 

นาทีระทึก..วันสิ้นโลก

  • 24 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง