HIGHLIGHT CONTENT

5 ฉากสะเทือนใจของ Disney Pixar ที่สุดของแอนิเมชั่นรอยยิ้มและน้ำตา

  • 102,843
  • 21 ม.ค. 2019

   

 

พิกซาร์ นำเสนอเรื่องราวของมิตรภาพ ครอบครัว สายสัมพันธ์ที่ผูกโยงกัน แต่ในอีกแง่หนึ่งผลงานของดิสนีย์ พิกซาร์ ยังไม่ลืมที่จะบอกเล่าเรื่องราวของการจากลา ตามวัฏสงสาร ใส่ลงไปในแอนิเมชั่น เพื่อสอนให้เด็กๆและคนดูได้รู้ซึ้งและตระหนักการใช้ชีวิตในวันเวลาที่มีอยู่อย่างรู้คุณค่า วันนี้เราเลยขอรวมฉากการตาย การจากลา ของตัวละครในดิสนีย์ พิกซาร์ ที่ทำให้คนดูทั่วโลกร้องไห้กันมาแล้ว

 

 

1.ฉากนั่งชมพระอาทิตย์ ใน Onward 

 เอียน เป็นเอลฟ์ผู้น้องที่ไม่มีโอกาสได้พบและจดจำช่วงเวลาที่อยู่กับพ่อ เพราะพ่อของเขาเสียชีวิตไปก่อน แต่เขามีเวลา 24 ชั่วโมงในการทำเวทมนตร์ให้พ่อกลับมา แต่ใน ฉากนี้เป็นฉากที่เอียน กำลังหมดหวังกับภารกิจในแอนิเมชั่น Onward เขาได้พาพ่อมานั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งหมายความว่า ถ้าสิ้นแสงตะวันเขาจะไม่มีโอกาสได้พบพ่ออีกเลย ซึ่งในฉากนี้เองมีความประทับใจซ่อนอยู่และเรียกน้ำตาจากคนดูทั้งโรงหนัง

 

2.ฉากการตายของ  เอลลี่ ใน UP

ฉากเปิดเรื่องของ UP เล่าเรื่องชีวิตคู่ของคาร์ลและเอลลี่ ตั้งแต่รักกันใหม่ๆจนครองคู่ยาวนานทั้งสุข ทุกข์ ยิ้ม ซึ่งซีนนี้ใช้เวลาไม่นาน ไร้คำพูดมีแต่เสียงดนตรีประกอบไปตลอดฉาก ไปจนถึงวันที่เอลลี่ต้องจากลา ทำให้บ่อน้ำตาของคนดูแตกตั้งแต่ต้นเรื่อง แต่สิ่งที่ฉากนี้ฝากไว้คือความฝันที่มีร่วมกันระหว่างคนรักและคำสัญญาที่ว่าพวกเขาจะไปน้ำตกแห่งสรวงสวรรค์ด้วยกัน ถือว่าเป็นอีกเรื่องของพิซซ่าร์ที่เศร้าสุดๆ ตั้งแต่ต้นเรื่องและเป็นซีนที่หม่นหมองที่สุดของพิกซ่าร์

 

3.การตายของทาดาชิ ใน Big Hero 6 
ในแอนิเมชั่นเรื่อง Big Hero 6 มีตัวละครที่เป็นพี่ชายของฮิโร่ ชื่อทาดาชิ เขาวิ่งเข้าไปในกองเพลิงที่กำลังลุกไหม้ห้องวิจัยของมหาวิทยาลัยเขาและไม่สามารถรอดกลับมาได้ ต่อมาก็พบว่าการวางเพลิงครั้งนั้นเป็นแผนการของตัวร้าย และทำให้ฮิโร่พยายามเพื่อจะแก้แค้นให้กับพี่ชาย การตายของทาดาชิ เป็นแรงผลักดันให้กับตัวละครที่เป็นน้องชาย รวมถึงสะท้อนภาพลักษณ์พี่ชายที่แสนดี อบอุ่นและเป็นห่วงน้องชายอยู่เสมอ

 

 4.การตายของ Coral (แม่ของนีโม่) จาก  Finding Nemo
ปลาแม่ลูกอ่อนที่โผล่มาในตอนต้นเรื่องของซึ่งแม้จะออกมาตอนสั้นๆ แต่ก็เรียกน้ำตาจากคนดูได้ตั้งแต่ต้นเรื่องเลยทีเดียว โดยเป็นฉากที่เธอเข้าไปดูไข่ปลาลูกๆที่แนวปะการังพร้อมกับช่วยกันตั้งชื่อลูกที่มีอยู่เป็นร้อยตัว และมีตัวหนึ่งที่ตั้งชื่อว่านีโม่ แต่ทันใดนั้นเจ้าปลาบาร์ราคูด้าตัวยักษ์ก็โผล่มาแล้วเข้าไปใกล้ไข่ปลา Coral จึงยอมเสียสละชีวิตเข้าไปปกป้องลูกๆ จนตัวเองต้องตาย ซึ่งจากไข่เป็นร้อยฟอง เหลือรอดอยู่ฟองเดียวและมันถูกตั้งชื่อว่า นีโม่

 

5.การตายของเฮกเตอร์ ใน COCO 
เฮกเตอร์ ชายผู้มีความฝันว่าจะเป็นนักดนตรีและนักแต่งเพลงระดับโลก แต่ก็ถูกฆาตกรรมจนเสียชีวิต เขาไม่มีโอกาสได้กลับไปหา ไปบอกลาครอบครัวและสุดท้ายก็ใกล้จะถูกครอบครัวลืมเลือนในที่สุด ไม่มีการตายไหนที่น่าเสียใจไปมากเท่ากับการตายหายไปจากความทรงจำ

 

 

วันอลวน วิญญาณอลเวง

  • 03 March 2018
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 105 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง