HIGHLIGHT CONTENT

ใครแกร่งกว่ากัน! โกคู ปะทะ ซูเปอร์แมน นี่คือคำตอบ ใครจะอยู่ใครจะไป?

  • 14,753
  • 30 มี.ค. 2020

 

ใครแกร่งกว่ากัน! โกคู ปะทะ ซูเปอร์แมน นี่คือคำตอบ ใครจะอยู่ใครจะไป?

Goku vs Superman

 

การวัดพลัง หรือการนำเอาตัวละครสุดแกร่งจากจักรวาลต่างๆมาลองปะทะกัน และลองจินตนาการว่าหากพวกเขาต่อสู้กันจริงๆ ใครจะเป็นผู้แข็งแกร่งที่สุดนี้ เป็นที่นิยมของแฟนๆมาโดยตลอด และในวันนี้เราจะลองมาคิดกันเล่นๆว่า หากนักสู้จากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นผู้เป็นตำนาน อย่าง ซุน โกคู ได้มาต่อสู้กับ ซูเปอร์ฮีโร่สุดแกร่ง ผู้นำทีม Justice League แห่ง DC คอมมิคจากทางอเมริกา ใครกันแน่ที่จะเป็นผู้ชนะ ในศึกชิงจ้าวยุทธภพครั้งนี้ แต่เราเชื่อว่า สำหรับแฟนๆตัวละครทั้งคู่ ใครหลายๆคนคงมีคำตอบในใจอยู่แล้วจริงไหม?

 

เราต่างก็รู้ดีว่าซูเปอร์แมน (Super Man) หรือ บุรุษเหล็ก Man of Steel มีพลังแข็งแกร่งมากๆ ตัวเขามีพลังที่เกือบจะเรียกได้ว่าไร้ขีดจำกัด ผิวหนังของเขา ต้านทานระเบิด ไฟ กระสุน และ คมมีด ได้อย่างง่ายดาย เขามีความเร็วสูง บินได้ และดวงตาสามารถปล่อยแสงเลเซอร์เพื่อทำลายล้างได้ นอกจากนี้ การปล่อยลมออกจากปากของเขายังสามารถสร้างไอเย็นเยือกแข็งได้อีกด้วย และยังมีความสามารถ พลัง และความแข็งแกร่งอีกมากมายที่บุรุษซูเปอร์ฮีโร่ผู้นี้มี แต่ทุกอย่างที่กล่าวมา มันอาจจะไม่มีค่าอะไรเลย เมื่อต้องมายืนอยู่หน้า ชาวซูเปอร์ไซย่าอย่าง ซุน โกคู....

 

Goku vs Superman

 

ทั้งสองตัวละคร ต่างเป็นเอเลี่ยนต่างดาวผู้ถูกส่งมายังโลกตั้งแต่เล็กๆเหมือนกัน โดยทั้งคู่ได้มนุษย์ชาวโลกผู้มีจิตใจดีเลี้ยงดูเอาไว้ โดย ซูเปอร์แมน มาจากดาว คริปตอน และ โกคู มาจากดาวเบจิต้า และทั้งคู่ต่างก็มีจุดอ่อน โดย ซูเปอร์แมน จุดอ่อนของเขาคือ แร่คริปโตไนท์ จากดาวบ้านเกิดที่สามารถทำให้เขาอ่อนแอ และ โกคู คือหาง ที่ ณ ตอนนี้มันได้ถูกตัดออกไปแล้ว ดังนั้นจึงพูดได้ว่า โกคูแทบจะไร้จุดอ่อน นอกจากความเห็นใจ

 

แม้โกคู จะไม่สามารถปล่อยลำแสงเลเซอร์ออกมาจากดวงตา หรือ ทนต่อสภาพแวดล้อมนอกบรรยากาศโลกได้ แต่เขายังมีความสามารถขั้นสุดอีกหลายอย่างที่ ซูเปอร์แมนอาจจะต้องพ่ายแพ้ให้กับเขา ไม่ว่าจะเป็นท่าในตำนานอย่าง พลังคลื่นเต่า บอลเกงกิ เคลื่อนย้ายพริบตา หรืออีกหลากหลายท่าอันทรงพลังอีกมากมาย นี่ยังไม่รวมไปถึงพลังซูเปอร์ไซย่าร่างต่างๆ ที่แต่ละร่างจะสามารถยกระดับพลังของตัวเขาเองไปอีกหลายๆเท่า ไม่ว่าจะเป็น ซูเปอร์ไซย่า 2 -3 หรือร่าง ซูเปอร์ไซย่าก็อต ซูเปอร์ไซย่าบลู หรือ ซูเปอร์ไซย่า สุดยอดแห่งสัญชาตญาณแก่นแท้แห่งอัตนิยม (Ultra Instinct) ที่อาจเอาชนะซูเปอร์แมนได้ด้วยหมัดเดียว

 

Goku vs Superman

 

แต่แม้ว่าหากการต่อสู้ครั้งแรกของ โกคู และ ซูเปอร์แมน ผลออกมาคือ โกคู พ่ายแพ้ลง แต่อย่าเพิ่งชะล่าใจไป เพราะการกลับมาจากการรอดตายของชาวไซย่าแต่ละครั้งจะทำให้พวกเขาแข็งแกร่งมากขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัว

 

หากทั้งคู่ได้มาเจอกันจริงๆ เราเชื่ออย่างยิ่งว่าแม้ทั้งคู่จะสู้กัน เนื่องด้วยนิสัยของทั้งคู่แล้วคงจะเป็นการประลองกันเอามันส์ให้อะดรีนาลีนสูบฉีดกันเฉยๆมากกว่าต่อสู้ให้เอาตาย และไม่แน่ว่าทั้งคู่อาจจะได้เป็นเพื่อนรักที่ดีต่อกันก็ได้นะ “โอ๊ส เราโกคูนะ! มาเป็นเพื่อนกันเถอะ”

 

Goku vs Superman

เรียบเรียงจาก: https://www.cbr.com