HIGHLIGHT CONTENT

ใจไม่ถึงอย่าคลิก!! 10ฉากผีโคตรสยองในบ้านพัก โผล่มาแบบใจหายใจคว่ำ

  • 55,375
  • 15 ส.ค. 2016

The Closet

 

  The Closet ตู้นรก ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด”เรื่องราวของ “ซังวอน” (ฮาจองอู) ชายผู้สูญเสียภรรยาจากอุบัติเหตุอันน่าสลด เขาตัดสินใจพา “อีนา” (ฮอยูล) ลูกสาวย้ายเข้าบ้านหลังใหม่ ด้วยความหวังที่จะซ่อมความสัมพันธ์ที่แตกสลายให้กลับมาดี นานวันเข้าดูเหมือนว่าเรื่องเลวร้ายกำลังจะผ่านไป อีนากลับมามีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ราวกับว่าเธอได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ และการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

แต่ช่วงเวลาแห่งความสุขอยู่ได้ไม่นาน เพราะซังวอนเริ่มฝันร้าย เขาได้ยินเสียงแปลก ๆ ดังขึ้นจากตู้ปริศนา พร้อมทั้งอีนาก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ในระหว่างการตามหา “คยองฮุน” (คิมนัมกิล) ชายลึกลับก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับบอกว่า ต้นเหตุที่ลูกสาวของเขาหายไปมาจากตู้ปริศนานี้ ซังวอนจึงต้องเลือกว่า จะเสี่ยงเปิดตู้ปริศนาสุดสยองหรือไม่? และเขาจะรู้ได้อย่างไรว่าภายในนั้นจะใช่ลูกสาวหรือเปล่า?

The Closet

 

10 ซีนเด็ดสยองในบ้านกับเหล่าผีที่ตามราวีไม่เลิก!

 

โดย Aye, Ms. You.

 

มีสปอยล์ซีนสยองบางตอนของเรื่อง

 

ต้องยอมรับว่า “บ้าน” เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ผีชุกชุมไม่แพ้ที่อื่น และหลายครั้งที่หนังผีไม่ว่าจะไทยหรือเทศต่างก็ต้องหยิบเอาบ้านมาเป็นฉากหลังความสยอง หลอกให้หัวโกร๋นเสมอ และนี่คือ 10 ซีนเด็ดในบ้านสุดขนหัวลุกจากหนังผีทุกสัญชาติที่กลายมาเป็นภาพจำให้กับทั้งหนังและผีตัวนั้นๆ จะมีอะไรบ้างไปดูเลย!

 

 

มือปริศนาจากตู้เสื้อผ้าใน The Conjuring

ผลงานสร้างชื่อของ เจมส์ วาน เจ้าพ่อหนังสยองขวัญที่ทำเอาคนดูช็อคกับทุกฉากสยอง โดยเฉพาะซีนเล่นซ่อนหาที่มีมือปริศนาโผล่มาปรบมือเรียก ต้องบอกว่าเป็นซีนสร้างความขนหัวลุกโดยมีฉากหลังเป็นบ้านที่สร้างสรรค์มากๆ เพราะมันเล่นกับความลุ้นของคนดูไม่พอ ยังเล่นกับความสงสัยและกระตุกขวัญทั้งคนดูและตัวละครมากทีเดียว โดยเฉพาะฉากห้องใต้ดินที่มีมือลึกลับโผล่มานั่นเอง

 

 

บลัดดีแมรี่ ผีสยองจากกระจกใน Paranormal Activity 3

ต่อกันด้วยผีในตำนานอย่าง บลัดดี้แมรี่ ที่ถูกนำมาเป็นธีมหลักสร้างความหลอนใน Paranormal Activity 3 แน่นอนว่าหนังประเภทนี้ความหลอนจะอยู่ที่การถ่ายทำแบบใช้ฟุตเทจจริง ซึ่งมันทำให้คนดูเชื่อมโยงเข้ากับเหตุการณ์สยองๆภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย และเมื่อนำเอาบลัดดี แมรรี่ ผีในกระจกที่จะสูบและสับเปลี่ยนวิญญาณของผู้ที่โดนสิงมารวมด้วยแล้ว ทำเอาหลอนจังๆถ้าเจอจริง!

 

 

ขังลืมคาบ้านกับผีสุดสยองใน 13 Ghosts

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อผีสุดสยองไม่ได้มาแค่ตัวเดียว แต่คราวนี้มาถึง 13 ตัวและมันถูกขังอยู่ในบ้าน! หนังสยองขวัญเมื่อปี 2001 ที่หยิบงานเก่ามารีเมคอุดมไปด้วยความประหลาดตาของผีสยอง 13 ตัวที่แต่ละตัวนั้นบ้าเลือดและกระหายการฆ่าอย่างมาก โดยเฉพาะวิญญาณคนคลั่ง (The Jackle) ที่บ้าดีเดือดและหลอนมาก ความเด็ดอีกอย่างของหนังคือบ้านที่ติดกลไกลมากมายเป็นทวารสู่นรก เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่วิชวลเด่นชัดจจนถึงทุกวันนี้

 

 

ไดอาน่า กับการไล่ล่าจากความมืดใน Lights Out

ผลงานการโปรดิวซ์ของเจมส์ วานที่หยิบเอาหนังสั้นไอเดียแน่นของผกก.ชาวสวีเดนมาทำเป็นหนังยาว เล่าเรื่องผีในเงามืดที่คอยไล่ฆ่าหญิงสาวและครอบครัวอย่างไม่ลดละ ความน่ากลัวของมันนอกจากจะคอยไล่ล่ายามที่ไฟดับมืดแล้ว ซีนสู้กันในบ้านก็ attack ได้อย่างรุนแรงและเร้าใจมาก โผล่มาทำขนหัวลุกและทำให้คนไม่กล้าปิดไฟนอนไปหลายวันทีเดียว!

 

 

นางนาก ตำนานสยองแห่งเมืองไทยกับฉากหลอนชื่อดัง

มากันที่หนังไทยในตำนานอย่าง นางนาก ฉบับของนนทรีย์ นิมิบุตรที่สร้างสรรค์ตำนานความรักและความสยองของไทยได้อย่างลงตัว สำหรับซีนเด็ดที่ยังคงติดตาจนถึงทุกวันนี้ แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็คือซีนเก็บมะนาวใต้ถุนบ้าน ซึ่งเป็นซีนที่ทำให้มากรู้ว่านากเป็นผี ต้องบอกเลยว่าซีนนี้เป็นซีนหลอนๆที่มาพร้อมบรรยากาศบ้านทรงไทยอันลึกลับ และขับเรื่องให้เข้าสู่จุดไคลแมกซ์นั่นเอง  

 

 

มะขิ่น กับการปรากฏตัวสุดสะพรึงในตู้เย็น

หนังผีไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก! และเมื่อมาเจอกับผีมะขิ่นแห่งลัดดาแลนด์ โดยเฉพาะซีนในตู้เย็นนั้น ต้องยอมรับว่านี่เป็นอีกซีนหนึ่งที่หลอนติดตาและกลัวทุกครั้งเวลาเปิดตู้เย็นได้เลย และเมื่อมะขิ่นไม่ได้อยู่แค่ในตู้เย็น ยังออกมาหลอกหลอนเป็นเงามืดตะคุ่มให้ใจหาย จึงไม่แปลกใจที่เราจะจำภาพของ “มะขิ่น” วิญญาณสาวใช้ชาวพม่าแห่งลัดดาแลนด์ได้ขึ้นใจ

 

 

“สุดใจ” ความสยองในที่คับแคบแห่งคน ผี ปีศาจ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2547 กับหนังระทึกขวัญน้ำดีของชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุลอย่าง คน ผี ปีศาจ ที่นอกจากพล็อตเรื่องจะสนุกและพลิกแพลงแล้ว ยังมีซีนหลอกหลอนในที่คับแคบภายในบ้านเต็มไปหมดที่ทำให้คอหนังแทบหายใจไม่ออก และขนลุกได้ โดยเฉพาะภาพของ “สุดใจ” พี่เลี้ยงเด็กที่คอยตามติดอย่างไม่ราวี ซึ่งซีนเด็ดที่เป็นที่จดจำนั้นก็คือ ซีนที่อาร์ม (อเล็กซ์ เรนเดลล์) ซ่อนอยู่ในตู้ และซีนที่สุดใจปรากฏตัวออกมาอย่างชัดเจนนั่นเอง

 

 

ผีเนตรดาว กับซีนห้องล้างฟิล์มในชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

หนังผีอีกเรื่องของไทยที่ดังไกลทั่วโลกกับชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ที่มาพร้อมบรรยากาศหลอนอึมครึมขมุกขมัวตลอดเรื่อง หนังเรื่องนี้สร้างสรรค์ซีนสยองได้อย่างน่าจดจำไม่ว่าจะเป็นฉากผีขี่คอ, ฉากผีวิ่งตามรถ, ฉากผีปลายเตียง และฉากล้างฟิล์มในบ้าน โดยซีนนี้เป็นซีนที่ธรรม์(อนันดา) กำลังล้างรูปอยู่ในห้องล้างฟิล์ม และนึกว่าเจน (ณัฐฐาวีรนุช) เข้ามาช่วย ทั้งๆที่เจนอยู่ข้างนอกนั่นเอง

 

 

ซาดาโกะ แค่เสียงซ่าจากทีวีก็ขนลุกแล้วใน The Ring

มาทางฝั่งผีญี่ปุ่นกันบ้างกับผีวิดิโอเทปอย่าง ซาดาโกะ ที่มาพร้อมเสียงซ่าของทีวีเป็นสัญลักษณ์ให้รู้ว่า เธอมาหาคุณแล้ว! ความน่ากลัวของซาดาโกะในฉบับญี่ปุ่นนั้นจะให้บรรยากาศหลอน ดาร์ค ทะมึน มากกว่าฉบับฮอลลีวู้ด ซึ่งแน่นอนว่าซีนเด็ดของเธออยู่ที่การคลานออกมาจากทีวีที่จู่ๆก็เปิดเองและกำลังเปิดวิดีโอเทปนั่นเอง เป็นผีอีกตัวที่ทำเอาคนไม่กล้าดูวิดีโอและต้องเช็คแล้วเช็คอีกก่อนเปิดโทรทัศน์ในบ้านเสมอด้วย

 

 

คายาโกะ ไต่ลงบันไดยังไงให้น่ากลัวใน Ju-on

ปิดท้ายด้วยผีตัวแม่จาก Ju-on อย่าง คายาโกะ กับท่าคลานลงบันไดที่เป็นที่จดจำและถูกนำไปใช้ต่อทั่วโลก ความสยองจาก Ju-On ที่มาในบรรยากาศอึมครึมและทะมึนตามแบบญี่ปุ่นทำเอาคอหนังหลายคนมอง “บ้าน” ไม่เหมือนเดิม และเมื่อคายาโกะผนึกกำลังกับ โทชิโอะ ลูกชายแล้วล่ะก็ ความสยองในบ้านจะยิ่งหลอนเพิ่มเป็นทวีคูณ นี่คือคู่ผีแม่ลูกที่น่าขนลุกคู่หนึ่งในประวัติศาสตร์หนังผีทีเดียว!

มันออกมาขย้ำ

  • 21 July 2016
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 81 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง