HIGHLIGHT CONTENT

GDH-559 ... ความสุขใหม่ที่พร้อมสร้างเพื่อคนไทย

  • 14,626
  • 05 ม.ค. 2016

GDH-559
ความสุขใหม่ที่พร้อมสร้างเพื่อคนไทย

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.

 

หลังจากออกมาแถลงข่าวสุดช็อคไปเมื่อปลายปีที่แล้วว่า GTH หนึ่งในบริษัทภาพยนตร์ชั้นนำของเมืองไทยต้องปิดตัวลงเนื่องจากแนวทางการบริหารงานของเจ้าของตัวย่อแต่ละตัวอักษรอย่าง G - บริษัท แกรมมี่ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน), T - บริษัท ไท เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด และ H - บริษัท หับ โห้ หิ้น บางกอก จำกัด นั้นไม่ตรงกัน โดยมีผลสิ้นปี 2015 และหลังจากนั้นไม่นาน GTH ก็ได้กำเนิดใหม่ พร้อมเผยชื่อใหม่ต้อนรับปี 2016 ที่จะมาถึง โดยมีชื่อว่า “GDH-599” นั่นเอง

บริษัท GDH 559 ย่อมาจาก Gross Domestic Happiness หมายถึง หน่วยที่จะวัดความสุขใจของผู้ชม และคนทำงาน ส่วน 559 หมายถึง ตัวเลขที่ดี ฤกษ์ดีของบริษัทที่เปิดในวันที่ 5 มกราคม 2559 และยังพ้องกับจำนวนผู้ถือหุ้น 59 คน ซึ่งมีเป้าหมายการทำงานเดียวกันคือ สร้างความสุขให้กับคนดูหนังไทย และในขณะเดียวกันคนทำงานก็มีความสุขกับการ­งานที่ทำ

 

 

สำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกที่จะประเดิมฉายนั้นกำกับโดย โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับที่ทำหนังรายได้ทะลุพันล้านมาแล้วอย่าง พี่มาก..พระขโนง หรือภาพยนตร์ไทยที่โด่งดังไปยังฝั่งฮอลลีวู้ดอย่าง ชัดเตอร์ กดติดวิญญาณ นั่นเอง แม้จะยังไม่มีชื่อเรื่องและรายละเอียดอย่างเป็นทางการ แต่รายชื่อของนักแสดงนำก็ปรากฏออกมาแล้ว โดยหนังได้ เต๋อ ฉันทวิชช์ พระเอกลูกหม้อสุดฮอต และ มิว นิษฐา นางเอกจอแก้วสุดฮิตที่หนังเรื่องนี้จะถือเป็นการขึ้นจอเงินครั้งแรกของเธอด้วย และตามมาด้วยภาพยนตร์ของ โอ๋ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ผู้กำกับร่วม ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ, แฝด และ สี่แพร่ง ตอนเที่ยวบิน 224 นั่นเอง

 

 

เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ก็ขอยินดีต้อนรับ GDH-559 มาร่วมกันสร้างความสุขให้กับทั้งคนไทยและคนต่างประเทศด้วยกันครับ ;)

ฉลาดเกมส์โกง

  • 09 July 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง