HIGHLIGHT CONTENT

กัล กาโดต์ เผย Wonder Woman 1984 สำคัญยังไงในฐานะที่เป็นแม่ที่มีลูกสาว

  • 3,734
  • 15 ต.ค. 2020

 

 

กัล กาโดต์ เผย Wonder Woman 1984

สำคัญยังไงในฐานะที่เป็นแม่ที่มีลูกสาว

 

    เราคุ้นเคยกันดีกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่มีตัวละครเอกเป็นผู้ชาย จนอดคิดไม่ได้ว่าหน้าที่ในการพิทักษ์โลกนั้นเป็นของผู้ชายเท่านั้น จนกระทั่งภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman เข้าฉาย ภาพจำเหล่านั้นก็ถูกเพิ่มเติมเข้ามาด้วยภาพความแข็งแกร่ง แต่ก็อ่อนโยนของผู้หญิงที่เป็นซูเปอร์ฮีโร่ ย้ำว่าคนที่สามารถกอบกู้วันอันแสนเลวร้ายนั้นไม่ได้มีแค่ผู้ชายเท่านั้น เรื่องราวเหล่านั้นกำลังจะถูกนำมาเล่าต่ออีกครั้งใน Wonder Woman 1984

 

    ล่าสุด กัล กาโดต์ เจ้าของบท ไดอาน่า พริ๊นซ์ ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ Vanity Fair เกี่ยวกับฉากที่ทำใหเธอถึงกับน้ำตาคลอของภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman 1984 ซึ่งก็ไม่ได้เป็นฉากอื่นใด นอกเหนือไปจากฉากเปิดเรื่องของภาพยนตร์ เธอเล่าความประทับใจและเชิญชวนให้ทุกคนได้ไปดูฉากนั้นเอาไว้ว่า…

 

 

    “ในตอนที่ฉันได้ดูส่วนนี้ของหนัง ฉันน้ำตาคลอทุกครั้งเลยค่ะ ในทางที่ดีนะคะ มันเป็นน้ำตาของความตื่นเต้น หนึ่งในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถรับรู้ได้ก็คือ คุณสามารถเป็นคนที่คุณตั้งใจเอาไว้ได้แน่นอน สำหรับเด็กผู้ชาย โชคดีสำหรับพวกเขาค่ะที่จะได้สัมผัสมันตั้งแต่เริ่มต้นเรื่อง ได้เห็นว่าพวกเขาแข็งแกร่ง พวกเขาสามารถช่วยเหลือโลกได้ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่พวกเราตั้งใจจะนำเสนอ…

...และฉันคิดว่ามันสำคัญมาก และยิ่งสำคัญมากขึ้นสำหรับฉันที่เป็นแม่ที่มีลูกสาว 2 คน เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีศักยภาพมากพอที่จะเป็นในสิ่งที่พวกเขาต้องการได้ และมันไม่จำเป็นเลยว่าพวกเขาจะต้องเป็นนักกีฬา หรือมีร่างกายที่แข็งแรง พวกเขาสามารถยิ่งใหญ่ในมากกว่าที่พวกเขาคิดอีกมาก”

 

 

สิ่งที่ Wonder Woman เป็น ไม่ใช่เพียงแค่การกลายเป็นการเสริมพลังใจให้กับผู้หญิงเท่านั้น แต่เป็นภาพที่เป็นไอคอนให้กับเด็กผู้หญิงทั่วโลก ได้เห็นภาพของเด็กหญิงรุ่นราวคราวเดียวกับตัวเอง ที่ในวันหนึ่งจะเติบโตขึ้นมากลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่แสนแข็งแกร่ง สามารถพิทักษ์ปกป้องโลกได้ไม่แพ้กับผู้ชาย เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกหากนี่จะเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับคนที่เป็นแม่ผู้มีลูกสาว 2 คนอย่างกัล กาโดต์ มารอชมพร้อมกันว่าฉากที่เธอประทับใจนี้จะเป็นอย่างไรใน Wonder Woman 1984 กำหนดฉาย 24 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์