HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนรอย “แฟรงค์ มาร์ติน” กับ 3 แคสต์สุดเท่ จากแฟรนไชส์ The Transporter

  • 20,128
  • 01 ก.ย. 2015

ย้อนรอย “แฟรงค์ มาร์ติน” กับ 3 แคสต์สุดเท่
จากแฟรนไชส์ The Transporter

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.
ขอบคุณข้อมูลจาก Wikipedia, Cinemablend, IMDb, Digital spy

 

ถ้าคุณกำลังมองหา “นักส่งของ” ผู้มีฝีมือเฉียบคม ไร้คำถาม และมั่นใจได้ 100% ว่าของถึงมือผู้รับแน่! ขอเชิญพบกับ”แฟรงค์ มาร์ตินTransporter ขั้นเทพผู้ที่จะนำ “ของสำคัญ” ฝ่าด่านอันตรายสุดท้าทายส่งตรงถึงคุณ!

จากหนังดังในปี 2002 ที่สร้างชื่อให้กับดาราคิวบู๊มือทองอย่าง เจสัน สเตแธม สู่ทีวีซีรี่ย์ที่ใส่ความมันส์เข้าไปอีกขั้นด้วยฝีมือการแสดงของ คริส แวนซ์ และบัดนี้ ความระห่ำคว่ำนรกกลับมาอีกครั้ง ด้วยคนนำแสดงใหม่แต่ยังไฉไลเช่นเคยกับ เอ็ด สไคร์น ที่คราวนี้เขาจะมาโชว์ความเหนือชั้นเติมพลังใหม่กับบท แฟรงค์ มาร์ติน ใน The Transporter Refueled นั่นเอง! เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ ขอพาคุณย้อนรอยเจาะประวัติ แฟรงค์ มาร์ติน นักส่งของชั้นยอดที่ได้นักแสดงมือทองถึง 3 คนมารับบทนี้ ... แล้ว แฟรงค์ มาร์ติน ฉบับแต่ละคนจะเป็นอย่างไร ตามไปดูเลย!

 

เจสัน สเตแธม The Transporter
cr. martialartsactionmovies.com

 

เจสัน สเตแธม - ภาพจำแรกของแฟรงค์ มาร์ติน!

แม้ The Transporter จะไม่ใช่หนังเปิดตัวเรื่องแรกของ เจสัน สเตแธม แต่มันก็สร้างชื่อให้กับ สเตแธม ทางด้านคิวบู๊สุดโหดและการเล่นฉากแอคชั่นสุดมันส์ท้าตายด้วยตัวเองทั้งเรื่อง ทำให้บทบาท แฟรงค์ มาร์ติน อดีตหน่วยรบพิเศษผู้ผันตัวมาเป็นคนส่งของสุดเก๋าผู้นี้มีภาพจำเป็นพ่อโล้นซ่า เจสัน สเตแธม ไปโดยปริยาย ซึ่งในเรื่องนั้น สเตแธม ต้องเรียนศิลปะการต่อสู้อย่าง กังฟูหวิงชุน, คาราเต้ และ มวยแบบใช้เท้าเตะด้วย

จุดเด่นอีกอย่างที่ทำให้ The Transporter ทั้ง 3 ภาคกลายเป็นหนังแอคชั่นในใจใครหลายคนก็คือการอำนวยงานสร้างของ ลุค เบซอง และการกำกับของ โครี่ หยวน และ ลูอิส เลเทอเรียร์ ที่จัดเต็มฉากแอ็คชั่นกระหน่ำสาดตา ไม่ต้องพูดให้มาก อัดฉากซิ่งปะทะตลอดเรื่อง แม้ว่าในภาคสาม ดูจะเปลี่ยนแนวใส่ความยียวนมากขึ้นก็ตาม แต่ก็ได้ เจสัน สเตแธม ที่สามารถชูโรงเคล้าทั้งความบ้าดีเดือดและความกวนทิงเอาไว้ด้วยกันนั่นเอง

 

The Transporter
cr. spoilertv.com

 

คริส แวนซ์ – ผมไม่โล้นและผมอัดไม่ยั้ง!

หลังจาก The Transporter ทั้ง 3 ภาคประสบความสำเร็จอย่างมากบนบ็อกซ์ออฟฟิศ ทำให้ ลุค เบซอง ผู้อำนวยการสร้างตัดสินใจสร้างภาคแยกของ The Transporter ออกมาเป็นทีวีซีรี่ย์ซึ่งยังคงเดินเรื่องตามแบบในหนังเปี๊ยบ พร้อมกับใส่ความบันเทิงทางการส่งของสุดหฤหรรษ์ของ แฟรงค์ มาร์ติน เพิ่มเข้าไปอย่างเต็มสตรีม ซึ่งงานนี้ได้ คริส แวนซ์ นักแสดงดังจากทีวีซีรี่ย์ Prison Break มาแทนที่ เจสัน สเตแธม นั่นเอง โดยในซีรี่ย์นั้น นอกจากจะเห็น แฟรงค์ มาร์ติน หัวไม่โล้นแล้ว แวนซ์ ยังใส่ความเรียลลงไปในทุกฉากแอคชั่น ทำให้มันดูสมจริงเอามากๆ แถมด้วยคาแรกเตอร์เพลย์บอยติดหญิงนิดๆที่มากับการเป็น “นักส่งของ” ขับรถซิ่งแรงเหนือชั้นนั่นเอง

 

The Transporter Refueled

 

เอ็ด สไคร์น – โล้นซ่าคนใหม่พกเสน่ห์มาเกินร้อย!

และสำหรับ แฟรงค์ มาร์ติน คนล่าสุดนี้ต้องบอกว่าพกเสน่ห์มาล้นเตรียมทำหัวใจสาวๆละลายแน่! เพราะ เอ็ด สไคร์น คือนักแสดงดาวรุ่งน่าจับตามองอย่างยิ่ง เขาเคยฝากรอยยิ้มพิฆาตและเสียงแหบเสน่ห์ไว้ในทีวีซีรี่ย์ Game of Thrones กับบทบาท ดาริโอ นาฮาริส ทหารรับจ้างของแม่มังกร แดเนรีส ทาร์แกเรียน มาแล้ว ซึ่งการก้าวมารับบทนี้ สไคร์น ต้องเผชิญกับความคาดหวังของผู้ชมแน่นอน แต่ สไคร์น ไม่รู้สึกกดดันในเรื่องนี้มากนัก เพราะเขาเชื่อว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนจะมาเปรียบเทียบกัน เขาจึงหันไปมุ่งมั่นและพยายามเป็นนักเรียนชั้นยอด เรียนรู้ศาสตร์การต่อสู้แบบคราฟมาก้าและแบบชาวฟิลิปิโน พร้อมทั้งเตรียมตัว และทุ่มหมดหน้าตักให้การแสดงมากกว่านั่นเอง

แม้ว่า เอ็ด สไคร์น จะยังเป็นดาวดวงใหม่ของวงการแอคชั่น ทว่า สไคร์น ก็ได้รับเลือกให้สวมบทตัวร้าย เอแจ็กซ์ ปะทะกับ ไรอัน เรย์โนลด์ ฮีโร่ตัวกวนเดดพูล ใน Deadpool เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอีกไม่นาน รับรองได้เลยว่า เอ็ด สไคร์น จะต้องกลายเป็นชื่อที่คอหนังแอคชั่นรู้จักแน่นอน!

 

 

สำหรับตัวละคร แฟรงค์ มาร์ติน นั้นยังไม่มีพื้นเพที่มาที่แน่ชัด รู้เพียงว่า เขาเคยเป็นหัวหน้าของหน่วยรบพิเศษ แผนกค้นหาและทำลาย ซึ่งปูมหลังตรงนี้ทำให้เขาต้องเข้า - ออกพื้นที่อันตรายอย่างเลบานอน, ซีเรีย และซูดาน หลังจากที่เขาเกษียณตัวเอง เขาก็นำทักษะทั้งหมดที่เคยมีมาใช้ให้เป็นประโยชน์ด้วยการเป็น “คนส่งของ” ที่มือดีและตีนผีที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยมีกฏหลัก 3 ข้อคือ ดีล - ไม่เคยเปลี่ยน, ชื่อ - ไม่ต้องถาม และ ของ - ไม่มีวันเปิด!

 

เตรียมพบกับการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ที่รีบู๊ตทุกอย่างให้มันส์กระหน่ำกว่าเดิม ทุ่มเสี่ยงตายด้วยตัวเองทุกฉาก และอย่าหวังว่าจะมีใครขวางทางเขาได้! The Transporter Refueled เข้าฉาย 3 ก.ย. นี้ ในระบบ IMAX, 4DX และระบบปกติ

♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/the-transporter-refueled

 

The Transporter Refueled

คนระห่ำคว่ำนรก

  • 03 September 2015
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 96 นาที
15+