HIGHLIGHT CONTENT

ไม่ง่ายอย่างที่คิด! ดีลระหว่างฟ็อกซ์และดิสนีย์ถูกชะลอ ยืดเวลากลับบ้านของ X-Men

  • 7,290
  • 11 ก.ค. 2018

 

ไม่ง่ายอย่างที่คิด! ดีลระหว่างฟ็อกซ์และดิสนีย์ถูกชะลอ ยืดเวลากลับบ้านของ X-Men

 

                เป็นข่าวเป็นคราวกันมาอย่างต่อเนื่อง กับการเจรจาเพื่อซื้อกิจการของสตูดิโอจิ้งจอกสองพันปี 20th Century Fox โดยมหาอำนาจมิกกี้เมาส์ อย่าง Disney ที่เมื่อประมาณเดือนที่แล้วได้มีการประกาศว่าการเจรจาซื้อกิจการนี้ไม่ขัดต่อข้อกฎหมาย แถมดิสนีย์ยังเพิ่มราคาแข่งขันกับคู่แข่งที่ไม่คาดฝันอย่าง Comcast จนหลายฝ่ายเล็งเห็นแล้วว่าสนามแย่งชิงครั้งนี้ Disney จะสามารถคว้าชัยชนะมาได้อย่างแน่นอน แต่ข่าวล่าสุดที่ปล่อยออกมาดูเหมือนว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น

 

                ล่าสุด The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นของ Fox สั่งชะลอดีลการซื้อขายนี้เอาไว้ก่อน ด้วยเหตุผลของการแบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว โดย Robert Weiss ได้ยื่นคำร้องให้กับศาลรัฐบาลกลางแห่งเดลาแวร์ ซึ่งในกรณีนี้เขาได้ให้เห็นผลว่า การเจรจาซื้อขายกิจการของ Fox ในครั้งนี้ ราคาที่ Disney ตั้งมานั้นไม่ได้รวมถึงบริการ Streaming ที่ฟ็อกซ์เป็นผู้ถือครอง ทั้ง Hulu และ Sky อีกทั้งภายในกลุ่มผู้ถือหุ่นยังมีความขัดแย่งที่ไม่สามารถแบ่งผลประโยชน์กันได้อย่างลงตัว ทำให้การเจรจาครั้งนี้ต้องชะลอออกไปก่อน

 

                แม้เราจะทราบกันดีกว่าเป้าหมายในการซื้อกิจการของฟ็อกซ์ในครั้งนี้ ดิสนีย์มุ่งหวังที่จะขยายอาณาจักรด้านสื่อของตนเองให้กว้างใหญ่ไพศาลมากยิ่งขึ้น แต่ในสายตาของแฟนหนังมาร์เวลที่คอยจับตาดูกันอยู่ นั่นหมายถึงการได้กลับบ้านของเหล่าตัวละคร X-Men และ Fantastic Four ซึ่งหากทำได้จริงจะทำให้เรื่องราวภาพยนตร์ในอนาคตน่าสนใจขึ้นอีกหลายเท่าตัว อย่างไรก็ตามการเจรจาซื้อครั้งนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมบันเทิง และไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่าย ๆ มาติดตามกันต่อไปว่าดีลครั้งใหญ่นี้จะจบลงอย่างไร

 

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง