HIGHLIGHT CONTENT

มีตัวตนจริง!! นิโคลัส เฟลมเมล ผู้สร้างศิลาอาถรรพ์ นักเล่นแร่แปรธาตุ ปริศนาหลุมศพที่ว่างเปล่า

  • 33,754
  • 25 ก.ค. 2018

มีตัวตนจริง!! นิโคลัส เฟลมเมล 
ผู้สร้างศิลาอาถรรพ์ นักเล่นแร่แปรธาตุผู้โด่งดัง

 

 

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ได้ปล่อยตัวอย่างล่าสุดออกมาโดยฉากที่น่าสนใจฉากหนึ่งคือ นิวท์ และเจค็อบ ได้พบกับ นิโคลัส เฟลมเมล นักเล่นแร่แปรธาตุผู้สามารถสร้างศิลาอาถรรพ์    ซึ่งรับบทโดย บรอนทิส โจโดโรวสกี้ นักแสดงชาวแม็กซิกัน ก่อนที่เราจะไปพบกับเขาในหนังที่มีกำหนดฉาย 15 พฤศจิกายน วันนี้เราขอพาทุกคนมารู้จักกับ  นิโคลัส เฟลมเมล ชายผู้มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์โลก 

นิโคลัส เฟลมเมล ตามประวัติมีอายุอยู่ในช่วง ค.ศ. 1330 - ค.ศ. 1418 เคยมีอาชีพเป็นนักกวี นักเขียนและจิตกร ก่อนที่จะมาเป็น นักเล่นแร่แปรธาตุชาวยุโรปผู้โด่งดัง  เป็นผู้สร้างศิลานักปราชญ์ หรือศิลาอาถรรพ์ มีคุณสมบัติทำสสารที่มีโลหะฐานให้กลายเป็นทองคำหรือเงินได้ รวมถึงสามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ชุบชีวิตได้  '

มีเรื่องเล่าขานว่า เฟลมเมล ได้ฝันว่าทูตสวรรค์ได้นำหนังสือมาให้ จนวันรุ่งขึ้นเขาได้พบกับหนังสือเล่มนั้น แต่ไม่เข้าในความหมายเพราะเป็นภาษาฮิบรู เขาจึงออกเดินทางตามหาคนที่สามารถแปลความนั้นได้จนค้นพบและสามารถถอดสูตรศิลาอาถรรพ์สำเร็จ 

 นิโคลัส เฟลมเมล เสียชีวิตในปี 1418 แต่มีหลายคนเชื่อว่าเขามีชีวิตเป็นอมตะเพราะจากการขุดหลุมศพของเขาในปี 1618 กลับพบเพียงความว่างเปล่า 

 


  สำหรับในผลงานของเจเค โรว์ลิ่ง  อย่างที่เรารู้กันว่าศิลาอาถรรพ์ชิ้นนี้คือสิ่งของวิเศษชิ้นแรกที่ทำให้แฮร์รี พ็อตเตอร์ได้พบหน้ากับโวลเดอร์มอร์เป็นครั้งแรก  นิโคลัสนั้นต้องการที่จะทำลายศิลาลง หลังจากที่มันทำให้เขามีชีวิตเป็นอมตะยาวนานมากว่า 690 ปี โดยในภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beast 2 นั้นจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 1927 เขาและดัมเบิลดอร์ต่างก็เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานานหลายปี ดังนั้นนิโคลัสจะต้องมีบทบาทที่สำคัญในการต่อสู้กับกรีนเดวัลล์ในภาคนี้คู่กับนิวท์ และดัมเบิลดอร์อย่างแน่นอน

 

 

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+