HIGHLIGHT CONTENT

IT: Chapter Two รีวิวชุดแรกจากฝั่งอเมริกา ตอกย้ำภาค2 หลอนหนักทั้งวัยเด็ก-ผู้ใหญ่

  • 11,657
  • 22 ส.ค. 2019

 

 

เทบวกเน้นๆ!! IT: Chapter Two น่ากลัวกว่าเก่า

เพนนีไวส์อิทธิฤทธิ์หนักกว่าเดิม

 

IT โผล่จากนรก ภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่เป็นมากกว่าภาพยนตร์สยองขวัญทั่วไป กับการผสมเรื่องราวดราม่าวัยเด็กเข้ากับเรื่องเล่าน่ากลัวในเมืองเล็ก ๆ จากฝีมือการสร้างสรรค์ฉบับนวนิยายของสตีเฟน คิง เจ้าพ่อนวนิยายระทึกขวัญ ในโลกแห่งความเป็นจริงอาจจะผ่านไปแค่ 2 ปี แต่มันเป็น 27 ปีแล้วที่ผ่านไป ณ เมืองเดอร์รี และมันได้เวลาที่เพนนีไวส์จะกลับมาอาละวาดอีกครั้ง ไปลองดูกันว่า IT: Chapter Two คราวนี้จะเรียกเสียงวิจารณ์ของผู้ชมออกมาได้ยังไงบ้าง??

 

 

Sean O’Conner “มันก็ดีนะ แต่ไม่ได้ดีเยี่ยม ผมชอบ แต่ไม่ได้ชอบขนาดนั้น หนังภาคแรกมันทำไว้ดีมากจนอยากจะทำได้ดีเท่า ภาค 2 มันสยดสยอง, ประหลาด แล้วก็น่ากลัว ถอดแบบจุดสำคัญจากหนังสือมาได้ดีเลย แต่มันรู้สึกว่าหนังนานมาก นักแสดงทำได้ยอดเยี่ยม บิล ฮาเดอร์ ควรจะได้ออสการ์”

 

Peter Scrietta “น่าจะน่ากลัวกว่าภาคแรกนะ มีหลายฉากเลยที่เพนนีไวส์จะสามารถไปหลอนคุณได้ถึงในฝันเลย แต่มันก็เสียเสน่ห์ไปบ้างจากการที่ไม่ได้โฟกัสพัฒนาการของเด็ก ๆ ที่ตอนนี้กลายเป็นผู้ใหญ่แล้ว แถมระยะเวลาเกือบ 3 ชั่วโมงมันก็รู้สึกนานไปหน่อย”

 

Paul Shirey “มันเยี่ยมมากเลยที่ได้เห็นเด็ก ๆ กลับมาในฉากย้อนความหลัง แต่ผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นการช่วยหรือทำร้ายทีมวัยผู้ใหญ่กันแน่ เพราะมันกินเวลาของพวกเขาไปนิดหน่อยเหมือนกัน แต่พวกเขาก็ยังเอาผลจากวัยเด็กมานำเสนอได้ดีนะ การเล่นข้ามเวลาขนาดนี้มันอาจจะสร้างผลกระทบ แต่พวกเขายังคงทำได้ดี”

 

 

Erik Davis “ภาคที่สองนี้เป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยมกับภาคแรกเลย มันให้ความรู้สึกคล้าย ๆ กัน เคมีของทีมนักแสดงที่มาร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยม ผสมผสานทั้งความตลกขบขันและความน่าสะพรึงกลัวไว้ได้อย่างดี ในภาคที่ 2 นี้ให้แนวทางที่หนักมากกว่าเดิม พวกเขาต้องจัดการกับบาดแผลในอดีต ผมเสียน้ำตาไปเลยกับตอนจบ บิล ฮาเดอร์ขโมยซีนมาก”

 

Steven Weintraub “มันยอดเยี่ยม นักแสดงวัยผู้ใหญ่เพอร์เฟ็กต์มาก ชอบในแนวทางที่หนังผสมเอารุ่นเด็กกับรุ่นผู้ใหญ่ออกมาให้เห็น ผมไม่อยากจะพูดอะไรมากเพราะพวกคุณส่วนใหญ่คงไม่พลาดอยู่แล้ว ยินดีกับทุกคนที่ทำงานสร้างหนังเรื่องนี้ออกมาด้วย พวกคุณทำได้ดีมาก”

 

Drew Taylor “ภาค 2 นี้ดูมีทุนสูงมาก ดูท่าว่าสตูดิโอจะลงมือลงแรงมาก ทั้งทีมนักแสดงชั้นนำทั้งหมด หรือการเนรมิตฉากในจินตนาการต่าง ๆ มากมาย (อาทิ ฉากลูกโป่งซ้อนกันที่ลอยมาใต้สะพาน) มันจะต้องทำเงินได้มากกว่าที่ Warner Bros. คิดไว้แน่นอน”

 

เรียกได้ว่าเทกระแสไปทางบวกร่วมกันอย่างชัดเจนเลยทีเดียวสำหรับ IT: Chapter Two ต้องมารอดูว่าการกลับมาในครั้งนี้จะสานต่อความสำเร็จจากภาคแรกได้หรือไม่ เพราะอย่าลืมว่า IT โผล่จากนรก คือภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่ทำรายได้สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา การกลับมาของ โผล่จากนรก 2 นี้จะล้มแชมป์ได้หรือไม่ 5 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

โผล่จากนรก 2

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง