HIGHLIGHT CONTENT

รีวิวชุดแรก Aladdin พลังนักแสดงล้นปรี่ ที่สุดอัศจรรย์อาหรับราตรีฉบับคนแสดง

  • 4,294
  • 21 พฤษภาคม 2019

 

504.1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ไม่ใช่ตัวเลขที่น้อยเลยสำหรับรายได้ภาพยนตร์แอนิเมชั่นในปี 1992 สำหรับ Aladdin ในเวอร์ชั่นแอนิเมชั่น ที่สร้างความสำเร็จและความนิยมต่อเนื่องยาวนานมาถึงปัจจุบัน กับเรื่องราวที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนิทานอาหรับราตรี หรือพันหนึ่งราตรี การขอพรของเด็กหนุ่มจากยักษ์วิเศษในตะเกียง และเจ้าหญิงที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างอิสระ กลายเป็นอีกหนึ่งแอนิเมชั่นอมตะของดิสนีย์มาจนถึงทุกวันนี้

 

 

                ล่าสุด Aladdin ได้กลับมาใหม่อีกครั้งในจอภาพยนตร์ ในเวอร์ชั่นฉบับคนแสดง ที่ได้ทีมนักแสดงนำมากเสน่ห์ ทั้ง Mena Massoud, Naomi Scott, และท้ายที่สุดคือ Will Smith ในบทของยักษ์ Genie โดยก่อนหน้านี้บทบาทดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหู จนกระทั่งตอนนี้ได้มีสื่อมวลชนและนักวิจารณ์บางส่วนได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว มาดูกันว่าพวกเขาคิดเห็นอย่างไรบ้าง??

 

Alex Leadbeater [บรรณาธิการหมวด Features จาก ScreenRant]: เซอร์ไพร์สมาก Aladdin ออกมาค่อนข้างดีเลย ส่วนใหญ่เป็นเพราะนักแสดงภายในเรื่อง ทั้ง Mena Massoud และ Naomi Scott มีเคมีที่เข้ากันมาก ส่วน Will Smith สร้าง Genie ออกมาได้สดใหม่มาก ทั้ง 3 คนช่วยทำให้เรื่องราวดีขึ้นมาก ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องราวที่ดิสนีย์ทำมาอยู่แล้ว ช่วงกลางเรื่องที่ทั้ง Aladdin, Jasmine และ Genie เข้าฉากด้วยกันคือส่วนที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้เลย แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเร่งรีบไปหน่อย ผมหวังอยากเล่นตรงจุดนี้มากกว่านี้อีกหน่อย

 

เว็บไซต์ Digital Spy: Aladdin เล่าเรื่องอย่างฟุ่มเฟือยแต่ก็สนุกสนานมาก แต่มันก็อาจจะไม่พอที่จะทำให้เพลง A Whole New World ประสบความสำเร็จอย่างเต็มที่ ทั้งตัว Mena Massoud และ Naomi Scott ยอดเยี่ยมมาก ส่วน Will Smith พาพลังงานความสนุกมาสู่บท Genie แม้ว่าเทคนิค CGI จะทำให้ตัวเขาดรอปลงบ้าง อีกอย่างคือพวกเขาพูดถึง Jafar น้อยไปหน่อย

 

Rory Cashin [นักข่าวสายวัฒนธรรมและการบันเทิง จาก JOEdotie]: ผมคอนเฟิร์มได้เลยว่าทุกความกังวลที่คุณมีต่อ Aladdin โดยเฉพาะทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับตัว Will Smith จะหายไปสิ้นซากเมื่อเพลงแรกในหนังเรื่องนี้ดังขึ้น แต่คนที่ผมเลือกให้เป็น MVP คือ Billy Magnussen เขาอาจจะกลายเป็นนักแสดงตลกชั้นอัจฉริยะในอนาคตก็ได้นะ

 

Andrew Jones: Aladdin คือภาพยนตร์รีเมคที่ดีที่สุดอันดับ 2 หลังจาก Pete’s Dragon นี่คือภาพยนตร์มิวสิคัล แฟนตาซีผจญภัยที่ยอดเยี่ยม มุกตลกแข็งแรงมาก ตัว Genie ของ Will Smith เต็มไปด้วยความสนุกสนาน การแสดงในส่วนตัวละครที่เป็นมนุษย์ทำได้ดีเลย ระยะเวลา 20 นาทีอาจจะดูเหมือนนานเกินไป แต่มันทำให้ตัวเรื่องทั้งหมดมีเสน่ห์ขึ้นมาเลย

 

Shaun Kitchener: เพิ่งดู Aladdin จบ มันก็ไม่ได้แย่หรอกแต่ก็ไม่ได้ดีขนาดนั้น บางช่วงของหนังมันไม่ค่อยดี และบางไอเดียที่น่าสนใจก็ไม่ได้นำเสนอออกมาได้ดีนัก แต่ Naomi Scott แสดงได้ดีมาก และเมื่อตัดภาพของ Robin Williams ออกไปได้ การแสดงของ วิล สมิธก็ดีไม่แพ้กันเลย

 

Joe: ผมค่อนข้างหวังกับหนังเรื่องนี้นะ แต่ Aladdin มอบความสนุกสนานให้มากกว่าที่ผมหวังเอาไว้อีก สองนักแสดงนำยอดเยี่ยมมาก และฉากวิช่วลคือความมหัศจรรย์ ดีกว่า Dumbo มาก และวิล สมิธไม่ได้ทำลายหนังด้วย

 

Hannah Wales [นักข่าวหมวด Showbiz จาก WENN News]: ฉันคาดหวังกับ Aladdin เอาไว้ต่ำมาก แต่คุณรู้อะไรไหม? ฉันค่อนข้างจะชอบมันเลยนะ มันไม่ได้เพอร์เฟกต์หรอก แต่ฉันประทับใจที่มันเซอร์ไพร์สมาก

 

                นับเป็นความคิดเห็นที่ค่อนข้างผสมผสานกันพอสมควรเลยทีเดียว แต่ไม่ว่าคำวิจารณ์จะออกมาเป็นอย่างไร ในฐานะของคนที่ติดตามภาพยนตร์จากดิสนีย์มาตลอดก็ไม่ควรจะพลาดภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เตรียมไปรำลึกถึงความมหัศจรรย์แห่งดินแดนอาหรับอีกครั้งใน Aladdin กำหนดฉาย 22 พฤษภาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

อะลาดิน

  • 22 May 2019
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง