HIGHLIGHT CONTENT

ไม่สปอยล์!! Logan รีวิวสดๆหลังดูจบ สมคำร่ำลือ นี่คือหนังดีที่สุดของ Fox Marvel

  • 142,979
  • 28 ก.พ. 2017

ไม่สปอยล์!! Logan รีวิวสดๆหลังดูจบ
สมคำร่ำลือ นี่คือหนังดีที่สุดของ Fox Marvel

 

 

17 ปี ที่ฮิวจ์ แจ็คแมน แบกรับภาระของบทวูล์ฟเวอรีน ตัวละครในจักรวาล X- Men  ถือได้ว่าเป็นฮีโร่ที่คนคาดหวังมากที่สุด หลังจากหนังรวมและหนังเดี่ยวผ่านมาหลายภาค การประกาศอำลาบทวูล์ฟเวอรีนก็เกิดขึ้น สร้างความใจหายให้กับแฟนหนังเป็นอย่างยิ่ง ซึ่ง Logan หนังปิดตำนานวูล์ฟเวอรีน คือการกล่าวคำบอกลาตลอดกาลของวูล์ฟเวอรีน กับบทบาทการแสดงของ ฮิวจ์ แจ็คแมน หลังจากเราได้ดูแล้วก็รู้ได้ว่า นี่คือหนังวูล์ฟเวอรีนฉบับดีที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา 

 


 

LOGAN บอกเล่าเหตุการณ์ในช่วงหลายสิบปีต่อจากเรื่องราววุ่นวายทั้งหมดที่ FOX Marvel เคยได้เล่าผ่านหนัง เป็นยุคที่มนุษย์กลายพันธุ์หายไปจากโลก เหลือเพียงตัวของโลแกนที่ชรา เขารับหน้าที่ดูแล ชาร์ล เซเวียร์ ที่กำลังป่วยหนัก ในขณะเดียวกันก็ต้องหาเลี้ยงชีพเพื่อประทังชีวิตและหลบเลี่ยงการยอมรับว่าตัวเองเป็นวูล์ฟเวอรีน แต่แล้วความผิดปกติก็เกิดขึ้น เมื่อมีสาวคนหนึ่งมาร้องขอให้ช่วยนำเด็กหญิงชื่อว่า ลอร่า ไปส่งยังที่หมายและขอให้โลแกนปกป้องเธอ...ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น เมื่อมีองค์กรพยายามมาตามล่าตัวของลอร่า ระหว่างนั้นเองที่โลแกนเริ่มรู้ความลับว่าแท้จริงแล้ว ลอร่าก็คือ…..

 

 

บทภาพยนตร์ของโลแกน คือการนำจินตนาการเรื่องราวของซุปเปอร์ฮีโร่มาอยู่ร่วมกับสังคมแห่งความเป็นจริง การให้ตัวละครมีอาชีพดิ้นรนในการทำมาหากิน ประสบปัญหาชีวิตเมื่อปุถุชนคนสามัญ  ผสมความเป็นดราม่าเข้าไป แต่ก็ยังไม่ลืมความมันส์สไตล์หนัง X-Men ที่สำคัญคือภาคนี้ได้เรทโหดเลือดสาดกระจาย คนที่แพ้เลือดอาจจะมีบางฉากที่ต้องปิดตา เด็กๆควรได้รับความแนะนำในการรับชม นอกจากนี้โลแกนยังสอดแทรกเรื่องของสัจธรรมของชีวิต เกิดตั้งอยู่และดับไป การสร้างบรรยากาศครอบครัวให้กับหนังซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องนี้ให้คนดูได้สัมผัสถึงชีวิตที่โดดเดี่ยวมานานของโลแกน ที่จะได้รับการเติมเต็มในภาคนี้ 

 

 

ข้อดีของโลแกนคือมีตัวละครน้อย ทำให้เราโฟกัสไปที่พวกเขาได้อย่างเต็มที่สัมผัสได้ถึงอารมณ์ของโลแกน ชาร์ล และ ลอร่า ทั้งสามกำลังออกเดินทางและได้เรียนรู้ในสิ่งเดียวกัน การปรากฎตัวของ ลอร่า หรือ X 23 ไม่ใช่เพียงแค่ความโหดเท่านั้นแต่เธอยังปล่อยอารมณ์ของความโกรธและความผูกพันแบบเด็กๆไว้ด้วย เชื่อได้ว่า ตัวละครนี้จะกลายเป็นหมากดีเยี่ยมตัวถัดไปของหนังวูล์ฟเวอรีนที่จะถูกสานต่อในอนาคต  

ฮิวจ์ แจ็คแมน นอกจากจะปลดปล่อยความคลั่งของวูล์ฟเวอรีนแล้ว ภาคนี้เราจะได้เห็นเขาคุมสติ  มีความเป็นผู้ใหญ่ตระหนักถึงผลกระทบของพลังมากขึ้น ด้าน ชาร์ล เซเวียร์ ก็ค้นพบความรู้สึกที่เขาเฝ้าตามหามาจวบจนวัยชรา การทำหน้าที่ของแพทริค สจ๊วต ในวัยนี้  เข้ากับบทบาทของชาร์ล ในวัยที่อ่อนล้าทำให้เราเชื่อว่าตัวละครที่เห็นนี้ไม่ได้ห่างไกลจากชีวิตจริงเลย หนังยังเพิ่มกลิ่นอายของความเป็นจริงด้วยการเปลี่้ยนจากดนตรีประกอบที่เคยฮึกเหิม เป็นทำนองเพลงหนังคาวบอยตะวันตก การย้อมธีมสีให้ได้โทนสีเข้มๆแห้งๆ ทำให้เรานึกถึงความเก๋าและเก่าได้มากขึ้น 

 

 

แม้  Logan จะมีความห่างไกลจากหนัง X-Men แต่ยังหาจุดเชื่อมโยงไปสู่จักรวาลเดิมได้ด้วยการวาง Easter Egg และจุดที่คารวะเวอร์ชั่นดั้งเดิมในคอมิค วางไว้ตามฉากต่างๆ ถือเป็นงานเชิดชูให้กับผู้ให้กำเนิดและผู้สร้างหนังวูล์ฟเวอรีนในภาคก่อนหน้านี้ บางจุดที่ทำให้คนดูหวนนึกถึงระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมาของฮิวจ์ แจ็คแมนและคงนึกภาพไม่ออกว่า หากไม่ใช่เขาแล้วใครจะเหมาะสม ประกอบกับการเติบโตของคนดูที่มีประสบการณ์ร่วมกับตัวละคร มันจึงเหมือนการบอกลาเพื่อนเก่าที่โตมาด้วยกัน  ทำให้เราเข้าใจมากขึ้นว่าการจากลาคือสัจธรรมของชีวิตที่ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้ และเมื่อวาระนั้นมาถึงเราจะจมอยู่กับวันนั้นหรือจะก้าวเดินไปข้างหน้าเพื่อวันใหม่ ? 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง