HIGHLIGHT CONTENT

รีวิวแรกของ Mother หนังมารดาเดาทางยาก ระทึกจนทำคนดูถึงขั้นจิตตก

  • 19,951
  • 05 ก.ย. 2017

 

คอมเมนท์แรกจากเซเลปอเมริกาถึง Mother หนังมารดาที่เราเดาทางไม่ได้เลย

 

เรียกได้ว่าเป็นกระแสฮือฮาอยู่ไม่น้อยสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Mother ตั้งแต่ปล่อยโปสเตอร์มาแนวสีน้ำมันที่โชว์ภาพของนางเอก เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์กำลังควักหัวใจของเธอให้กับใครบางคน ทำเอาแฟนหนังคาดเดากันไปต่าง ๆ นา ๆ ว่านี่อาจจะเป็นภาพยนตร์ฆาตรกรรม สยองขวัญ หลังจากที่ปล่อยให้แฟน ๆ คาใจอยู่สักพัก Mother ก็ได้ปล่อยตัวอย่างแรกที่พาให้เราหัวหมุนกันอีกตลบ เพราะมันใส่ทั้งฉาก ทั้งข้อมูล ทั้งการแสดงที่เยอะแยะเต็มไปหมด แต่เราก็ยังเดาทางไม่ได้อยู่ดีว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกมาในทิศทางไหน ที่แน่ ๆ ก็คือมันไม่ใช่หนังรักใส ๆ สว่าง ๆ เกี่ยวกับแม่ลูกอย่างแน่นอน

 

 

สิ่งที่เราพอจะจับเนื้อหาได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ และ ฮาเวียร์ บาร์เด็ม ได้โคจรมาแสดงร่วมกันในบทของสองสามีภรรยาที่ผิวเผินแล้วดูมีความสุขกันดี ก่อนที่สามีของเธอจะเริ่มเปิดประตูรับคนแปลกหน้าให้เข้ามาพักภายในบ้าน ที่เป็นบทการแสดงของ เอ็ด แฮร์ริส และ มิเชล ไฟเฟอร์ ตั้งแต่นั้นเธอก็รู้สึกไม่ปลอดภัยในบ้านของเธออีกต่อไป สถานการณ์ทุกอย่างเริ่มเลวร้ายลง จนสุดท้ายแล้วอาจจะกลายเป็นหายนะที่ทำลายทุกอย่างไม่มีเหลือ

 

ซึ่งผู้โชคดีที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่อง Mother นี้ก่อนคือ Anthony Bourdain เพื่อนสนิทของผู้กำกับ Darren Aronofsky ในการฉายในงาน Venice Film Festival และ Toronto International Film Festival ซึ่งเป็นเวทีเปิดตัวของภาพยนตร์เรื่องนี้ เราลองไปดูความเห็นของเขาเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้กันก่อนดีกว่า

 

 

 

Just saw Aronofsky's MOTHER . It is dark, dark, dark, brilliant and will upset the fuck out of people . A good poke in eye to convention

— Anthony Bourdain (@Bourdain) August 31, 2017

 

“ผมเพิ่งได้ดูหนังเรื่อง Mother ของ Aronofsky มันมืดมน มืดมน แล้วก็มืดมนมาก ๆ มันสุดยอดแล้วก็พร้อมที่จะทำให้ทุกคนจิตตกได้เลย...”

 

Anthony Bourdain คือ หนึ่งในคนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเป็นทั้งเชฟฝีมือดี นักเขียน และพิธีกรรายการโทรทัศน์ นั่นทำให้ความเห็นของเขาเป็นสิ่งที่น่าเชื่อถือได้ไม่น้อยเลย เอาเป็นไว้เก็บความสงสัยและความอยากดูของเราเอาไว้ก่อน Mother มารดา! เตรียมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 21 กันยายนนี้

 

 

Source : http://www.cinemablend.com/news/1698399/mother-just-screened-heres-what-anthony-bourdain-thinks