HIGHLIGHT CONTENT

(รีวิว) แอคชั่นจัดเต็ม! บู๊แหลกลาญวินาศสันตะโรสุดๆ กับ Fast and Furious 8!!

  • 80,995
  • 12 เม.ย. 2017

 

(รีวิว) แอคชั่นจัดเต็ม! บู๊แหลกลาญวินาศสันตะโรสุดๆ กับ Fast and Furious 8!!

 

 

เดินทางมาถึงภาคที่ 8 แล้วกับแฟรนไชส์หนังแข่งรถที่มีจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ แต่ตอนนี้เติบโตขยายสเกลเนื้อเรื่องกว้างไกลออกไปจนหลายคนอาจจะบ่นว่า เฮ้ย...ยังเวอร์ได้มากกว่านี้อีกปะ?!’ บอกตรงนี้เลยว่าหนังเรื่องนี้ยังไปได้อีกไกล ใครเป็นแฟนคลับของ Fast and Furious สบายใจได้เลยว่าภาคนี้มันส์จัดหนัก ฉากถล่มทลายยังคงเรียงคิวมาเสิร์ฟแบบไม่ให้จังหวะพักหายใจ แต่แก่นของเรื่องอย่าง ครอบครัว’ ก็ยังคงเป็นประเด็นที่หนักแน่น แถมในภาคนี้ยังขับให้มันแข็งแรงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

 

 

เรื่องราวในภาคนี้เริ่มต้นที่ฮาวานา ประเทศคิวบา ดอมินิค ทอร์เร็ตโต (รับบทโดย วิน ดีเซล) และเล็ตตี้ (รับบทโดย มิเชล โรดริเกรซ) กำลังไปฮันนีมูนกันอย่างหวานชื่น พร้อมเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างสุขสันต์ ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดีไม่มีอะไรต้องกังวล จนกระทั่งการปรากฎตัวของหญิงสาวปริศนาที่ทุกคนเรียกเธอว่า ไซเฟอร์ (รับบทโดย ชารีซ เทอร์โรน) เธอเข้ามายื่นงานให้ดอมด้วยเงื่อนไขที่เขาปฏิเสธไม่ได้ งานที่แลกกับครอบครัวด้วยการหันหลังให้กับครอบครัว

 

ใครที่กำลังมองหางานบู๊แอคชั่นสุดมันส์ชนิดที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก บอกได้เลยว่า Fast and Furious 8 ภาคนี้ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด! แค่ฉากเริ่มเรื่องก็โชว์สกิลเหนือชั้นในการแข่งรถของดอมได้อย่างถึงพริกถึงขิง บวกกับฉากหลังที่เป็นทิวทัศน์ของคิวบาที่โคตรสวย แถมด้วยเพลงประกอบสไตล์ละตินที่ปลุกเร้าอารมณ์ให้เราแทบอยากจะลุกขึ้นมาเต้นเสียให้ได้ องค์แรกของหนังคืองดงาม ก่อนจะเปลี่ยนอารมณ์มาผสมดราม่าเมื่อดอมจำต้องหันหลังให้ครอบครัวของเขาไปเข้ากับฝ่ายศัตรู ที่บทปูมาว่าแค้นพวกดอมมากจนอยากทำลายไม่ให้เหลือ

 

 

ฉากที่น่าประทับใจและลุ้นระทึกมาก ๆ ก็คือฉากไล่ล่าดอมินิคในมหานครนิวยอร์ก ฉากนี้โชว์ความเหนือของตัวร้าย หรือ ไซเฟอร์ ที่มีความสามารถด้านแฮกเกอร์ขั้นเทพ ชนิดที่เสกความวินาศสันตะโรให้อลังการงานสร้างสุด ๆ ใครที่เคยเห็นชารีซ เทอร์โรนจากบทของแม่มดใจร้ายใน Snow White and the Huntsman มาแล้ว ภาคนี้พลิกบทมาเป็นแม่มดแห่งโลกไซเบอร์ที่เก่งกาจ ฉลาด เลือดเย็น แต่ยังคงความเท่ได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ตัวละครไซเฟอร์ทั้งร้ายกาจและน่าค้นหา เพราะแม่คุณเธอเล่นได้ร้ายลึกดูไม่น่าไว้ใจได้ตลอดเวลาจริง ๆ

 

 

แต่ฉากไคลแม็กซ์ที่มันส์และอลังการสุด ๆ ก็คงนี้ไม่พ้นฉากไล่ล่ากันบนทุ่งน้ำแข็งในประเทศรัสเซีย ที่คราวนี้แก๊งค์ของดอมต้องสู้กับ เรือดำน้ำ’ คงต้องไปลองดูกันแล้วล่ะว่ารถสี่ล้อของพวกเขา (ที่ดัดแปลงมาเต็มสูบ) จะฟัดกับเรือดำน้ำได้มันส์ขนาดไหน ส่วนสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือตัวแย่งซีนที่สร้างเสียงฮาได้ตลอดทั้งเรื่องอย่าง โรมัน เพียร์ซ (รับบทโดย ไทริส กิ๊บสัน) ที่ภาคนี้ก็ยังคงแย่งซีนทุกคนได้ตลอดทั้งเรื่อง เป็นตัวสร้างสีสันที่ถูกจังหวะมากจริง ๆ

 

 

ถ้าจะให้พูดว่า Fast and Furious 8 ยังเป็นหนังแข่งรถอยู่ไหม? ก็คงตอบได้เลยว่ายังเป็นอยู่ กลิ่นอายที่แฟน ๆ คิดถึงยังคงอบอวลไปตลอดทั่วทั้งเรื่อง แถมท้ายเรื่องยังมีเซอร์ไพร์สถึงการกลับมาของตัวละครที่หลาย ๆ คนคิดถึง แต่จะกลับมาอย่างไรนั้นคงต้องไปพิสูจน์กันเองในโรงภาพยนตร์ กระซิบบอกก่อนเลยว่าเป็นการกลับมาที่เคารพตัวละครได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว...Fast and Furious ยังคงเป็นหนังแอคชั่นชั้นดี ที่มีแก่นหลักอยู่ที่คำว่าครอบครัวได้อย่างแข็งแรง เหมาะสมที่จะได้รับชมด้วยประการทั้งปวง!

 

 

ไปพิสูจน์ความมันส์ระห่ำรับซัมเมอร์ครั้งนี้ด้วยตาของคุณเองในโรงภาพยนตร์ แต่ถ้าอยากสัมผัสประสบการณ์กระหึ่ม ระทึก ชนิดที่เหมือนไปร่วมบุกตะลุยกับพวกเขา แนะนำเลยว่าต้องดูในระบบ IMAX ขอบอกว่า เต็มตาเต็มอารมณ์สุด ๆ Fast and Furious 8 ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์!

 

 

เร็ว..แรงทะลุนรก 7

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง