HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกแฟชั่นสไตล์รุ่นใหม่-รุ่นเก๋า การแต่งกาย สะท้อนตัวตนใน The Intern

  • 7,939
  • 19 ต.ค. 2015

เจาะลึกแฟชั่นสไตล์รุ่นใหม่-รุ่นเก๋า  
การแต่งกาย สะท้อนตัวตนใน The Intern  

 

 

จูลส์ (แอนน์ แฮทธาเวย์) อาจทำเว็บไซต์แฟชั่นแต่เธอไม่ใช่คนเดียวที่รู้เรื่องสไตล์ เสื้อผ้าของเบนสะท้อนว่าเขาเป็นผู้ชายที่รู้จักนำเสนอตัวเองเป็นอย่างดีจากหัวจรดเท้า ด้วยการแต่งกายอย่างไร้ที่ติ เขาค่อยๆ สร้างแรงบันดาลใจให้หนุ่มๆ ที่ใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์หันมาภาคภูมิใจในรูปลักษณ์ของตนมากยิ่งกว่าเดิม

ทันทีที่เสร็จงานฉาก เมเยอร์สก็ส่งภาพให้นักออกแบบเครื่องแต่งกายและทีมงานของเธอทาง Pinterest

นักออกแบบเครื่องแต่งกาย แจ็คเกอลีน เดเมเทริโอได้รับการแนะนำให้รู้จักกับผู้กำกับผ่านทางลูกสาวของเมเยอร์ส ซึ่งเป็นผู้บริหารฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Chanel “เรื่องอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับแฟชั่น ฉันตื่นเต้นที่จะได้มีส่วนร่วมทั้งนั้นค่ะ และแนนซีก็รู้เรื่องแฟชั่นดี ลุคที่เราเห็นในออฟฟิซ ATF มีตั้งแต่หนุ่มสาวฮิปสเตอร์ไปจนถึงแบบเก๋ไก๋ตามแฟชั่น”

 

 

 เดเมเทริโอและเมเยอร์สพบกันเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับตัวละครและเปรียบเทียบแนวคิดกัน “ฉันนำภาพถ่ายที่ใช้เป็นแรงบันดาลใจมาให้และแนนซีก็ดึงภาพจาก Pinterest ของเธอมาให้ดู ภาพเหล่านั้นก็แทบจะตรงกันเป๊ะๆ เลย เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ นะคะ เท่ากับว่ารสนิยมเราคล้ายคลึงกันมากซึ่งเป็นเรื่องดีค่ะ เธอมีรสนิยมด้านความงามดีมากซึ่งฉันชื่นชมค่ะ”

ซูซานน์ ฟาร์เวลล์ เสริมว่า “จุดเด่นหนึ่งในหนังของแนนซี เมเยอร์ส นอกเหนือจากความใส่ใจในรายละเอียดการออกแบบงานสร้าง ก็คือการให้ความสำคัญไม่แพ้กันกับการออกแบบเครื่องแต่งกายและการนำเสนอแฟชั่นที่ล้ำสมัย”

เดเมเทริโรกล่าวถึงการทำงานกับ โอเดอ บรอนสัน-โฮเวิร์ด นักออกแบบเครื่องแต่งกายของเดอ นีโร ว่า “เราทดลองให้บ็อบใส่เสื้อเชิ้ตและสูทแบบต่างๆ สุดท้ายเขาก็ได้ใส่ชุดของ Brooks Brothers และ Hickey Freeman ในหนังเรื่องนี้เขาใส่สีน้ำเงินและเทาเป็นส่วนมาก”

เมเยอร์สต้องการการแยกแยะความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างเดอ นีโรกับเด็กฝึกงานคนอื่น “เขาสวมเสื้อเชิ้ตติดกระดุมตลอดทั้งเรื่อง ดังนั้นฉันจึงพยายามหลีกเลี่ยงการให้คนอื่นๆ ใส่เสื้อแบบเดียวกัน” เดเมเทริโอกล่าว “พวกเขามีลุคแบบฮิปสเตอร์บรู๊คลินที่ผสมผสานระหว่างเสื้อผ้าวินเทจระดับล่างกับเสื้อผ้าระดับสูงจาก Barneys และ Bergdorf เบนสร้างความประทับใจให้หนุ่มๆ จนกระทั่งพวกเขาค่อยๆ เปลี่ยนรูปลักษณ์ของตนเองและเริ่มพยายามใส่เสื้อเชิ้ตเป็นเรื่องเป็นราว รวมถึงแม้กระทั่งเสื้อนอกและเนคไทด้วย”

 

 

สำหรับเครื่องแต่งกายของแฮทธาเวย์นั้น เมเยอร์ส ระบุว่า “ฉันมีความคิดอยู่บ้างว่าอยากให้เธอดูเป็นอย่างไร แล้วจากนั้นแจ็คกีซึ่งเก่งสุดยอดมากๆ ก็จะทำออกมาได้เป๊ะเลย”

ทีมงานพิจารณาปัจจัยหลายข้อในการเลือกเครื่องแต่งกายให้แฮทธาเวย์ เธอเล่ารายละเอียดว่า “จูลส์มีสไตล์ที่เก๋มาก แต่เธอก็เป็นคุณแม่ด้วย เพราะฉะนั้นอะไรก็ตามที่เธอใส่จะต้องเป็นมิตรกับเด็ก หรืออย่างน้อยก็เชื่อได้ว่าเธอจะต้องกลับบ้านไปหาเด็กห้าขวบทุกวัน เราต้องการให้มันเรียบง่าย ก็เลยต้องหาสิ่งที่ดูคลาสสิคแต่ก็เก๋ด้วย เมื่อเราเริ่มต้นพูดถึง แคทเธอรีน เฮพเบิร์น ตัวตนของจูลส์ก็ค่อยๆ ชัดเจนขึ้นทีละนิด แล้วพอเราพูดออกมาว่า ‘เอาล่ะ เธอจะเป็นเหมือนแคเธอรีน เฮพเบิร์ตในแบบโพสต์พังค์หน่อยนะ’ ทุกอย่างก็ชัดเจนขึ้นมากสำหรับเราค่ะ” 

เดเมเทริโอยอมรับว่าชุดของแฮทธาเวย์เป็นชุดโปรดของเธอ “สำหรับฉัน การจัดเสื้อผ้าให้จูลส์สนุกที่สุดค่ะ มีอยู่ลุคหนึ่งเป็นกางเกงผู้ชายทรงหลวมกับเสื้อยืดวินเทจและเบลเซอร์ทักซิโดที่สวยมากคู่กับรองเท้าผ้าใบ Celine และกระเป๋า Chanel ฉันผสมผสานหลายๆ อย่างเข้าไปในชุดของเธอเพื่อให้สัมพันธ์กับคนอื่นๆ ใน ATF และไม่หลุดออกมามากนัก ฉันใช้ผลงานของ Celine และ St. Laurent, Valentino, Hermès และนักออกแบบชาวปารีส Cedric Charlier”

นอกเหนือจากตัวละครหลัก เดเมเทริโอยังมีตัวประกอบกว่าร้อยคนที่จะต้องแต่งตัวให้แทบทุกวัน แต่คนเหล่านี้ไม่ใช่ตัวประกอบธรรมดาทั่วไปเพราะพวกเขา “ทำงาน” ในบริษัทแฟชัน และการแต่งตัวก็ต้องสะท้อนถึงกระแสแฟชั่นด้วย “การถ่ายทอดให้เห็นถึงอารมณ์ความเป็น ATF ถือเป็นสิ่งสำคัญ” นักออกแบบเครื่องแต่งกายรายนี้กล่าว

The Intern - ดิ อินเทิร์น โก๋เก๋ากับบอสเก๋ไก๋   15 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์ นำแสดงโดย แอนน์ แฮทธาเวย์ , โรเบิร์ต เดอ นิโร,แนท วูลฟ์ , อดัม ดีไวน์ , เรเน่ รุสโซ่ และ รีด สก๊อต  เขียนบทและกำกับการแสดงโดย แนนซี่ เมเยอร์  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/TheInternMovieThailand

 

โก๋เก๋ากับบอสเก๋ไก๋

  • 15 October 2015
  • Adventure / ตลก /
  • 121 นาที
15+