HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกตัวละครพร้อมเปิดใจ 4 นักแสดงหลักกับบทบาทใน Fantastic Four

  • 29,007
  • 04 ส.ค. 2015

เจาะลึกตัวละครพร้อมเปิดใจ 4 นักแสดงหลัก
กับบทบาทใน Fantastic Four

 

 

 

 

รีด ริชาร์ดส์ หรือ Mr. Fantastic

“รี้ด ริชาร์ดส์เป็นคนฉลาดปราดเปรื่องมากที่สุดคนหนึ่งในโลกของหนังสือคอมิกครับ” คินเบิร์ก มือเขียนบท Fantastic Four กล่าว “สิ่งที่ทำให้รี้ดน่าสนใจคือเขาเป็นคนมีจริยธรรม แต่เพราะเขาต้องการทดสอบขอบเขตของวิทยาศาสตร์อยู่ตลอดเวลา บางครั้งเขาจึงผลักดันจนเกินจุดที่ปลอดภัยไป ตัวละครรี้ดที่เราสร้างขึ้นมาเป็นคนสงสัยใคร่รู้อย่างไม่จบสิ้นและชอบก้าวข้ามขีดจำกัด เขาสบายใจที่จะคุยเรื่องวิทยาศาสตร์มากกว่าเรื่องส่วนตัว รี้ดจดจ่ออยู่กับงานของตัวเองจนไม่ค่อยสัมพันธ์กับโลกรอบตัวนัก แต่เมื่อเขาสร้างสายสัมพันธ์ก็จะมีความน่าขันและบางครั้งก็ลึกซึ้งอยู่ในตัว”

 


- ไมล์ส เทลเลอร์ ใน Whiplash -
Cr. candidmagazine.com

 

รีด ริชาร์ส นั้นได้ ไมล์ส เทลเลอร์ นักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรงจากหนังสุดกดดันในจิตใจอย่าง Whiplash และหนังวัยรุ่นสุดฮิตอย่าง Divergent มาถ่ายทอดความฉลาดและความขี้เล่นอันเป็นธรรมชาติในตัวของรีด ริชาร์ดส์ออกมา โดยไมล์สนั้นมีความตลกอย่างร้าจกาจอยู่ในตัว แต่ในขณะเดียวกันก็มีด้านที่ชอบเก็บตัวเงียบ ซึ่งเป็นด้านที่ลึกซึ้งและฉายแววถึงสิ่งที่ไม่อาจคาดเดาได้ เมื่อเขามารับบทนี้ด้วย โดยไมล์ส เทลเลอร์ได้พูดถึงตัวละคร รีด ริชาร์ดส เอาไว้ว่า

“ผมได้เล่นเป็นตัวละครที่ทุกคนรู้จักในช่วงวัยหนึ่งของชีวิตเขาและนำเขากลับไปยังช่วงยี่สิบปีก่อนหน้านั้น” เทลเลอร์กล่าว “สิ่งที่ผมชอบจริงๆ ในตัวรี้ดคือความมุ่งมั่นและความฉลาดของเขา ผมคิดว่าการเป็นคนที่ฉลาดที่สุดในหมู่คนที่ทำงานด้วยกันนั้นเป็นสิ่งมีค่ามาก เป็นอำนาจที่ยิ่งใหญ่ แต่เมื่อคุณฉลาดขนาดนั้น ก็จะมีน้อยคนที่เข้าใจคุณ ดังนั้นผมจึงชอบเล่นเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บอะไรไว้กับตัวเอง เขาไม่พยายามทำตัวเป็นเด็กเท่ รี้ดแค่ต้องการสร้างควอนตัมเกต นั่นคือสิ่งที่ผลักดันเขา และเขาก็เป็นผู้บุกเบิกอย่างแท้จริง”

 

 

ซู สตอร์ม หรือ The Invincible Woman

เมื่อยังเด็ก ซู สตอร์ม น้องเลี้ยงของจอห์นนี เป็นเด็กกำพร้าจากโคโซโวที่ได้รับการอุปการะจากครอบครัวของ ดร. แฟรงคลิน สตอร์ม ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่สถาบันแบ็กซ์เตอร์ เธอกลายมาเป็นนักวิทยาศาสตร์ด้านการสังเกตแบบแผน ซึ่งสามารถมองเห็นแบบแผนในทุกสิ่งและทุกคนได้ เนื่องจากเธออยู่ในบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ ซูจึงได้รับความสามารถใหม่อย่างการล่องหนและสามารถสร้างสนามพลังอันทรงอานุภาพขึ้นมาได้

เพื่อยกย่องประวัติศาสตร์ของฮีโร่หญิงอันมีสีสันในหนังสือคอมิกรายนี้ ทีมผู้สร้างจึงเสาะหานักแสดงหญิงที่มีความฉลาด ความแข็งแกร่ง และความลึกลับ “เราทุกคนเป็นแฟนของ House of Cards และเคต มารา ก็เป็นชื่อแรกที่ผุดขึ้นมา” คินเบิร์กเล่า  “เธอสร้างความหนักแน่นให้ตัวละครซูซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับตัวละครนี้ เธอเป็นตัวละครที่อึดอัดกับการเป็นคนสวยอยู่บ้าง สำหรับซูแล้วมันอาจเป็นข้อด้อยด้วยซ้ำ ดังนั้นเราจึงต้องการคนที่น่าเกรงขาม ฉลาด และมีพลังยิ่งกว่าพวกผู้ชาย ซูมีอำนาจควบคุมภายในทีม Fantastic Four ในบางแง่เธอมีความเป็นผู้ใหญ่มากที่สุดในทีม”

“การได้รับพลังนี้ทำให้เธอรู้สึกเหมือนเสียแขนขาไป” มารากล่าว “จอช (ผกก.) ต้องการให้เห็นได้ชัดเจนว่าการใช้พลังของซูไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ เป็นความเหนื่อยล้าทั้งในแง่จิตใจและร่างกาย คล้ายกับว่าการล่องหนหรือใช้สนามพลังนั้นให้ความรู้สึกเหมือนการวิ่งมาราธอนหรือกลั้นหายใจนานเกินกว่าที่มนุษย์จะทำได้ เป็นอีกสิ่งหนึ่งซึ่งแสดงให้เห็นว่าถึงแม้ซูจะมีพรสวรรค์พิเศษนี้ แต่เธอก็ยังเป็นมนุษย์อยู่ ซูรู้สึกผิดปกติและอยากให้ทุกอย่างกลับไปเป็นเหมือนอย่างเคย การได้รับพลังที่เธอควบคุมไม่ได้เป็นเรื่องน่ากลัวในตอนแรกและทำให้เธอรู้สึกโดดเดี่ยว

 

 

จอห์นนี่ สตอร์ม หรือ The Human Torch

จอห์นนี สตอร์ม เด็กหนุ่มผู้มาดมั่นและรักการผจญภัยที่ไม่อยากมาเกี่ยวข้องกับโครงการวิทยาศาสตร์ของ ดร. สตอร์ม ผู้เป็นพ่อ แต่เมื่อเขาหาเรื่องใส่ตัวระหว่างอุบัติเหตุในการแข่งรถบนท้องถนน พ่อของเขาก็ยืนยันให้เขาเข้าร่วมสถาบันแบ็กซ์เตอร์ จอห์นนี่จึงเป็นผู้เข้าร่วมโครงการล่าสุดของทางสถาบันอย่างไม่เต็มใจ หลังเหตุการณ์นั้น จอห์นนี่ถูกแปรสภาพกลายเป็นมนุษย์ที่เหมือนลูกไฟบินได้ ทว่าจอห์นนี่กลับปรับตัวและสนุกกับพลังใหม่ที่เขาได้รับอย่างรวดเร็วแตกต่างจากคนอื่นๆ

คินเบิร์กเล่าถึงมนุษย์ไฟผู้นี้ว่า “ภาพที่เกิดขึ้นก่อนหน้าและหลังจากจอห์นนี่แปลงร่างกลายเป็นมนุษย์เพลิงได้ซ่อนสิ่งที่อยู่ลึกลงไป ซึ่งก็คือเด็กหนุ่มที่ต้องการได้รับความสนใจจากพ่อ เขาเป็นเด็กที่เติบโตมากับพ่อที่ทำตัวเป็นผู้ปกครองของนักศึกษาจำนวนมากมายแต่ในแง่หนึ่งไม่ได้ตั้งใจเป็นผู้ปกครองให้ลูกของตัวเองนัก เขาจึงถอยห่างออกจากพ่อ”

 


- ไมเคิล บี. จอร์แดน จาก Creed -

 

“ในบางแง่จอห์นนี่ก็เป็นคนที่ตลกที่สุด มีชีวิตชีวาที่สุด และห้าวที่สุดในทีม Fantastic Four เขาเป็นคนที่คนส่วนใหญ่อยากจะเป็น แถมเขายังเป็นผู้ชายแบบที่สาวๆ ชอบและออกจะทะนงตนด้วย ทั้งหมดล้วนเป็นใจให้เขาถูกมองว่าเป็น ‘ดาราหนัง’ ในแก็งค์นี้ ที่เยี่ยมคือเราพบไมเคิล บี จอร์แดน ซึ่งถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้จริงๆ” นอกจากนี้ ทีมผู้สร้างยังกล่าวด้วยว่าจอร์แดนช่วยให้ตัวละครนี้มีความลึกซึ้งมากขึ้น “ไมเคิลมีความทะนงตนและการชอบแสดงออก เขาถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้นออกมาได้ ขณะเดียวกันไมเคิลก็ยังแสดงถึงความเป็นมนุษย์ ความรู้สึกที่บอบช้ำหรือความอ่อนแออยู่บ้างซึ่งช่วยเพิ่มมิติให้กับตัวละครจอห์นนี่ สตอร์มคินเบิร์กขยายความ

ทางด้านจอร์แดนก็กล่าวถึงตัวละครของเขาไว้ว่า “สำหรับผมแล้ว จอห์นนี่ สตอร์ม คือตัวละครที่ใช่เลย เขามีเสน่ห์ดึงดูดและสนุกสนานกับชีวิต เขามองโลกในแง่ดีและอยากได้รับความสำคัญ แต่โดยธรรมชาติเขาเป็นคนร่าเริง ดังนั้นจึงมีความสมดุลอยู่”

 

 

เบน กริมม์ หรือ The Thing

The Thing รับบทโดย เจมี่ เบลล์ นักแสดงที่โด่งดังจากหนังดราม่าน้ำดีของอังกฤษเรื่อง Billy Elliott โดยกระบวนการในการเลือกเบลล์นั้นเริ่มต้นด้วยแนวคิดที่ว่านักแสดงรายนี้ต้องตัวไม่ใหญ่และไม่ได้ดูโหดเหี้ยม แต่สามารถเล่นเป็นตัวละครคนนอกที่มีพลัง ความหงุดหงิด และความโกรธมากมายเก็บไว้ภายในซึ่งเผยออกมาเมื่อเขากลายร่างเป็นสัตว์ประหลาด “สิ่งที่จอช (ผกก.) ตามหาคือคุณสมบัติภายในที่สร้างบุคลิกของตัวละครนี้ขึ้นมา ความแข็งแกร่งที่เก็บงำไว้ ความกล้าหาญในเชิงศีลธรรม ความจงรักภักดี ซึ่งคุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้ เจมี่ เบลล์ สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างงดงาม” พาร์กเกอร์(โปรดิวเซอร์) ระบุ 

คินเบิร์กเสริมว่า “เจมี่แสดงให้เห็นถึงความเมตตาและความมีชีวิตจิตใจอย่างแท้จริง และเมื่อเขาแปลงร่างกลายเป็น The Thing ก็ต้องอาศัยการแสดงผ่านสายตาและเสียงเท่านั้นเพราะตัวละครนี้สร้างขึ้นจากซีจี เจมี่แสดงความมีชีวิตจิตใจและความเมตตานั้นผ่านทางสายตาซึ่งคุณจะเห็นได้ทุกครั้งที่มองใบหน้าของเขา ทั้งที่มันออกมาจากสิ่งมีชีวิตขนาดมหึมา”

 


-เจมี่ เบลล์ จาก Billy Elliot-

 

เบลล์บรรยายว่า เบน กริมม์ เป็น “คนซึ่งไปถึงจุดหนึ่งของชีวิตที่เขาไม่รู้ว่าตัวเองจะทำอะไรต่อไป เบนไม่ได้มีโอกาสมากมายอะไรนัก เขาเป็นคนธรรมดาทั่วไป สิ่งเดียวที่ทำให้เขาโดดเด่นคือเขามักปกป้องตัวเองและเพื่อนๆเสมอ เบนมีปัญหากับพี่น้องด้วยและถูกรังแกบ่อยๆ ดังนั้นเขาจึงพยายามพิสูจน์ตัวเองอยู่ตลอดเวลา เมื่อเขาถูกข่มขู่ เขาก็ชอบที่จะขู่กลับ แต่ผมคิดว่าลึกๆ แล้วเขาเป็นคนที่อ่อนโยนนะ”

เพื่อถ่ายทอดภาพเบน กริมม์ ที่ถูกแปรสภาพไปแล้ว เบลล์พยายามเน้นไปยังเด็กหนุ่มที่อยู่ภายในเปลือกหุ้ม ไม่ใช่สิ่งที่เขาเป็นในภายหลัง “วิธีที่ผมมองบทนี้ก็คือที่จริงแล้วเขาเป็นเด็กหนุ่มอายุ 18 - 19 ปีที่ถูกขังเอาไว้ เขามีความคิดจิตใจเหมือนที่เคยมีก่อนการแปรสภาพ ดังนั้นเขาจึงยังมีความเป็นมนุษย์อยู่ภายใน ความคิดหรือความรู้สึกที่ถ่ายทอดออกมาจึงไม่ต้องกลายเป็นว่า ‘ฉันคือสัตว์ประหลาดร่างมหึมา’ คุณแค่ต้องคิดเหมือนเด็กหนุ่มที่ถูกขังเอาไว้” 

 

Fantastic Four ต้นกำเนิดของซูเปอร์ฮีโร่ยุคปัจจุบันของ Marvel Comics พร้อมแล้วที่จะกลับมาในรูปโฉมที่เข้มข้นและมีมิตมากขึ้นกว่าเดิม อาศัยฝีมือการกำกับการแสดงของจอช แทรงค์ ผู้โด่งดังจาก Chronicle หนังฮีโร่ปูมหลังแน่นและอัดเต็มความสนุกครบรส! เข้าฉายบ้านเรา 6 ส.ค. เป็นต้นไปในโรงภาพยนตร์

Fantastic Four เปิดจองตั๋วล่วงหน้าแล้ววันนี้
เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่ 
http://www.majorcineplex.com/movie/fantastic-four