HIGHLIGHT CONTENT

ไม่ใช่แค่คนดูที่ช็อค! นักแสดงทั้งควีนนี และครีเดนซ์ ก็รู้สึกไม่ต่างกัน นี่คือความเห็นพวกเขา

  • 13,036
  • 22 พ.ย. 2018

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

                ธีมหลักของ Fantastic Beats: The Crimes of Grindelwald คือ การเลือกฝั่งของเหล่าตัวละคร ว่าจะยืดหยัดอยู่ในฝั่งผู้วิเศษที่ต้องหลบซ่อนจากสายตาของมักเกิ้ล หรือจะเลือกยืนอยู่ฝั่งปฏิวัติที่ผู้วิเศษต้องการเปิดเผยตัวตน และในตอนท้ายเรื่องของภาพยนตร์ก็ทิ้งชนวนปูทางสู่ภาพยนตร์ภาคต่อไปได้อย่างหนักหน่วง ทำเอาคนดูช็อคไปตาม ๆ กัน ข้อแรกคือ การเปิดตัวตนที่แท้จริงของครีเดนซ์ว่าเป็นหนึ่งในสายเลือดของดัมเบิลดอร์ และอีกข้อคือการเลือกอยู่ฝั่งเดียวกับเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ขอบอกเลยว่าไม่ใช่แค่พวกเราที่ตกใจ เพราะครั้งแรกที่นักแสดงผู้รับบททั้ง 2 คนนี้รู้เรื่อง พวกเขาก็ช็อคและเต็มไปด้วยข้อสงสัยไม่ต่างกัน

 

 

                เริ่มจากเอซร่า มิลเลอร์ ผู้รับบท ครีเดนซ์ แบร์โบน ที่ในตอนจบได้เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงจากปากของกรินเดลวัลด์ว่าเขาคือ ออเรเลียส ดัมเบิลดอร์ น้องชายผู้ถูกทอดทิ้งของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ เอซร่าบอกกับ Entertainment Weekly ว่าครั้งแรกที่เขารู้ก็คือในช่วงระหว่างโปรโมทภาพยนตร์ภาคแรก “ผมตกใจมาก, สตั๊นไปเลย, งงด้วย เหมือนโดนคาถา petrificus totalus ด้วยความสงสัยและน่าหลงใหลไปพร้อมกัน และผมก็ยังมีคำถามมากมายที่ผมยังไม่มีคำตอบด้วย”

 

                ส่วนอีกหนึ่งคนที่สร้างความตกตะลึงให้กับผู้ชมไม่แพ้ครีเดนซ์คือ ควีนนี กับการเลือกฝั่งเข้าสู่ด้านมืด นักแสดงผู้รับบทนี้อย่าง Alison Sudol เปิดเผยกับแหล่งข่าวเดียวกันว่า “มันเหมือนแบบ...เดี๋ยวนะ...มันเกิดขึ้นยังไง? มันต้องใช้เวลานานมากเลยค่ะที่ฉันคิดภาพพวกนั้นในหัวแล้วเริ่มที่จะเข้าใจมัน และมันเกิดขึ้นอย่างนั้นตลอดทั้งเรื่องเลย เพื่อที่จะเข้าใจว่าทำไมเธอถึงเลือกทางนั้น เพื่อที่เธอจะได้รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้แตกต่างจากคนอื่น เธอแค่ถูกกีดกันจากสิ่งที่ไม่สามารถป้องกันได้เท่านั้นเอง”

 

 

                เมื่อมาถึงจุดนี้ คำถามของการที่เรื่องราวเป็นแบบนี้ล้วนส่งกลับไปสู่ผู้สร้างเรื่องราวอย่าง เจ.เค.โรว์ลิ่ง แน่นอนว่าเธอมีแผนการอยู่ในใจ และไม่แปลกที่พวกเราจะสงสัยว่าเธอกำลังตัดสินใจได้ถูกต้องหรือไม่ หรือเธอกำลังจะทำลายเรื่องราวในเฟรนไชส์แฮร์รี พอตเตอร์ที่เกิดขึ้นมาทั้งหมด ซึ่งเรื่องนี้เหล่านักแสดงก็ให้ความคิดเห็นเอาไว้อย่างน่าสนใจว่า...

 

                “เธอรู้จักเรื่องราวพวกนี้ดีมาก ละผมคิดว่าเธอกำลังปั่นหัวคุณ และกำลังรู้สึกสนุกอยู่กับความคิดของพวกคุณที่ว่า เดี๋ยวนะ นี่มันไม่สมเหตุสมผลเลยนะ!’ และหลังจากนั้นมันก็จะเปิดเผยว่าสิ่งที่มันไม่สมเหตุสมผลพวกนั้นมันสมเหตุสมผลได้อย่างไร ผมคิดว่าเธอกำลังสนุกนะที่เห็นผู้ชมไม่ได้เข้าใจมันในทันที เธอทำแบบนี้กับพวกเราหลายต่อหลายครั้งมาก” - เอซร่า มิลเลอร์กล่าวกับ Entertainment Weekly

 

                โดยใน Fantastic Beasts นี้เอซร่า เชื่อว่ามันคือเรื่องราวที่จะทำให้เรารู้จักครีเดนซ์ เริ่มต้นจากภาคแรกที่ว่า ครีเดนซ์ คืออะไร? และคำตอบก็ออกมาว่าเขาคืออ็อบสคูเรียล ในขณะที่ภาคที่สองนี้ก็มาพร้อมกับคำถามว่าเขาเป็นใคร คำตอบก็ออกมาแล้วเช่นกัน เพราะฉะนั้นในภาคที่ 3 มันจึงจะกลายเป็นคำถามว่า ทำไมเขาถึงเป็นคนนั้น? เพราะฉะนั้นในภาคที่ 3 ย่อมต้องมีคำตอบเหล่านี้แน่นอน

 

 

                ในขณะที่ Alison Sudol เองก็ยังคงเชื่อมั่นในตัวของควีนนี เธอกล่าวว่า “ฉันยังเชื่อในหัวใจของเธอว่าเธอจะไม่ต่อสู้กับสิ่งที่เธอเชื่อแน่ กรินเดลวัลด์บอกเธอว่า เรา’ จะสร้างโลกที่แตกต่างออกไป และในโลกที่เธออยู่ตอนนี้นั้นเธอเจ็บปวด ฉันไม่เชื่อว่าเธอจะกลายเป็นปีศาจร้าย มันเหมือนกับว่าเธอกำลังมองหาใครสักคนที่มอบทางเลือกให้เธอมากกว่า เขาบงการเธอเพราะเขาบงการทุกคน เขาทำอย่างนั้นแม้แต่กับดัมเบิลดอร์”

 

                Fantastic Beasts คือภาพยนตร์ชุดที่ถูกวางแผนเอาไว้ที่ 5 ภาค แต่ตอนนี้มันเพิ่งเริ่มต้นไปได้เพียงแค่ 2 ภาค เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกหากภาพยนตร์จะทิ้งคำถามเอาไว้อีกมากมาย และยิ่งไม่แปลกหากภาพยนตร์จะปูทางสร้างเรื่องราวใหม่ ๆ เพื่อสลัดภาพเก่าที่หลายคนอาจจะติดตา อย่างไรก็ตามคงต้องมาติดตามก่อนต่อไปว่า เจ.เค.โรว์ลิ่งจะแต่งแต้มโลกเวทมนตร์ของเธอให้ยิ่งใหญ่และน่าสนใจยิ่งกว่าเดิมอย่างไร

 

Source: https://screenrant.com/fantastic-beasts-2-twists-canon-rowling/

https://screenrant.com/fantastic-beasts-2-queenie-grindelwald-shocking-decision-explained/

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+