HIGHLIGHT CONTENT

สรุปจบในที่เดียว แอนนาเบลล์ 2 ความหลอนนี้มีที่มา ภาคนี้เชื่อมกับภาคแรกยังไง

  • 79,776
  • 22 ส.ค. 2017

 

ใครงงมาตรงนี้ อธิบายให้ชัดกันไปเลยกับฉากเชื่อมโยงเรื่องอื่นใน Annabelle : Creation

 

 

เกือบสองสัปดาห์แล้วที่ Annabelle : Creation ได้อวดโฉมโชว์ความหลอน เผยตำนานจุดกำเนิดของตุ๊กตาผีที่ลือเลื่องที่สุด แต่ความหลอนของมันยังคงติดตาเราไปอีกนาน สำหรับภาพยนตร์ แอนนาเบลล์ ภาคที่สองนี้ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงแค่ย้อนเวลาให้เราไปเติมเต็มจุดกำเนิดของตุ๊กตาปีศาจเท่านั้น แต่ Annabelle : Creation ยังทำหน้าที่เป็นตัวผูกโยงจักรวาล The Conjuring ให้รวมเข้าด้วยกันได้อย่างแน่นหนา ทำให้ภาพยนตร์หลายเรื่องจากจักรวาลนี้น่าสนใจมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว

 

อย่างที่บอกว่า Annabelle : Creation ได้ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมโยงภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ ในจักรวาล เดอะ คอนเจอริ่ง เข้าด้วยกัน นอกเหนือไปจากจุดกำเนิดที่ทำให้เรารู้ว่าตุ๊กตาที่ถูกสร้างขึ้นมาเพียงตัวเดียวนี้ ถูกใช้เป็นเพียงทางผ่านของวิญญาณร้าย เพื่อนำไปสู่การสิงสู่ในร่างมนุษย์ และชื่อ แอนนาเบลล์ ก็มาจากชื่อของลูกสาวที่จากไปของครอบครัวมัลลินส์ที่เป็นผู้สร้างตุ๊กตา ใครจะรู้ว่าแท้จริงแล้วปีศาจที่สิงอยู่ในตุ๊กตาตัวนี้ คือมารร้ายตามความเชื่อของศาสนาคริสต์ หรือ The Ram

 

 

ในฉากจบของ Annabelle : Creation ได้พาเราย้อนกลับไปตอนต้นเรื่องของภาพยนตร์ Annabelle ภาคแรก ในฉากที่สองสามีภรรยา มีอา และ จอห์น รู้สึกตัวตื่นเพราะได้ยินเสียงกรีดร้องของสามีภรรยาครอบครัวฮิคกิ้นส์ที่อาศัยอยู่บ้านข้างกัน ก่อนที่จอห์นจะเข้าไปตรวจสอบในบ้านหลังนั้นแล้วพบว่าสองสามีภรรยาฮิคกิ้นส์ได้เสียชีวิตไปแล้วอย่างสยดสยองด้วยฝีมือของลูกสาว 'บุญธรรม' ที่หนีออกจากบ้านไป ลูกสาวบุญธรรมคนนี้ล่ะที่เชื่อมโยงภาพยนตร์เรื่อง Annabelle ภาคแรกและภาคที่สองเข้าด้วยกัน

 

 

เธอคือ เจนิส จาก Annabelle : Creation ย้อนกลับไปตอนกลางเรื่องในฉากโรงนา เจนิสถูกปีศาจร้ายที่จำแลงร่างมาเป็นหนูน้อยแอนนาเบลล์ได้คายเอาเมือกสีดำใส่ร่างของเจนิส มันคือการเปลี่ยนที่สิงร่างของปีศาจร้าย นับตั้งแต่ตอนนั้นเจนิสคนเดิมก็ได้ตายจากเราไป เหลือไว้เพียงปีศาจ The Ram ที่อาศัยร่างของเจนิสอยู่เท่านั้น ในขณะเดียวกันนั้น ตุ๊กตาแอนนาเบลล์ก็ไม่มีวิญญาณร้ายสิงอยู่อีกต่อไป ระยะเวลาผ่านไป 12 ปี ตุ๊กตาตัวนั้นเดินทางมาจนถึงมือของสองสามีภรรยา มีอา และ จอห์น จาก Annabelle ภาคแรก

 

 

สิ่งที่ทำให้ตุ๊กตา Annabelle กลับกลายมาเป็นตุ๊กตาปีศาจได้อีกครั้ง เกิดขึ้นหลังจากที่จอห์นได้เข้าไปดูศพของครอบครัวฮิคกิ้นส์ ทิ้งให้มีอาอยู่คนเดียวในบ้านที่เปิดโล่ง นั่นทำให้เจนิสได้หนีไปเข้าบ้านของมีอาและจอห์น ในความมืดนั้นเอง มีอาได้เห็นเจนิสหยิบเอาตุ๊กตาที่เธอเพิ่งได้เป็นของขวัญจากสามีมาราวกับคุ้นเคยกับมันเป็นอย่างดี ก่อนที่มีอาจะโดนแฟนหนุ่มของเจนิสทำร้ายจนบาดเจ็บ หลังจากที่จอห์นได้ยินเสียงร้องและกลับมาช่วย ตำรวจได้มาถึงพร้อมกับวิสามัญแฟนหนุ่มของเจนิส

 

ในขณะที่เจนิสก็ได้หนีเข้าไปในห้องที่มีอาและจอห์นตั้งใจจะสร้างไว้ให้ลูกของพวกเขา ก่อนจะทำการฆ่าปาดคอตัวเอง พร้อมกับใช้เลือดทำพิธีกรรมเพื่อย้ายวิญญาณของ The Ram เข้าไปสู่ตุ๊กตา Annabelle อีกครั้ง โดยคราวนี้ใช้เลือดของเจนิสเป็นสื่อในการย้ายร่าง เหมือนกับเมือกสีดำที่กล่าวไปตอนต้น เลือดหยดนั้นได้ไหลผ่านเข้าไปในดวงตาของตุ๊กตา เป็นคำอธิบายสำหรับฉากท้ายเครดิตตัวแรกที่เป็นสัญญาณว่าปีศาจ The Ram ได้เข้ามาสิงสู่ในตุ๊กตาแอนนาเบลล์นี้อีกครั้งเป็นที่เรียบร้อย

 

 

หลังจากนั้นก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Annabelle ภาคแรก ก่อนที่ตุ๊กตาแอนนาเบลล์จะถูกกำราบและจับไปเก็บขังไว้ในห้องเก็บสิ่งของลี้ลับของสองสามีภรรยา เอ็ด และ ลอเรน วอร์เรน ทั้งหมดนี้เป็นการเชื่อมโยงเรื่องราวกันของภาพยนตร์ภาคแยกจากจักรวาล The Conjuring เป็นความหลอนที่มีเรื่องราวเชื่อมโยงกันได้น่าสนใจมาก สำหรับใครที่อ่านแล้วอาจจะยังเห็นภาพไม่ชัดเจน สามารถไปชม Annabelle : Creation ได้อีกครั้งวันนี้ในโรงภาพยนตร์ 

 

 

Source : http://screenrant.com/annabelle-creation-post-credits-scenes-ending-explained-nun-movie/2/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง