HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนทฤษฎี Easter Egg หนัง Avengers : Endgame เชื่อมโยง Namor the Submariner

  • 25,780
  • 04 ต.ค. 2022

 

ในภาพยนตร์  Avengers : Endgame มีหลายฉากที่เชื่อมโยงกลับไปหามาร์เวล ฉบับคอมิกส์ รวมถึงตัวละครที่อาจมาในอนาคต ซึ่งล่าสุดมีทฤษฏีจุดเชื่อมโยงที่เผยว่ามันอาจจะเชื่อมไปถึง  Namor the Submariner  ฮีโร่แห่งมหาสมุทรของฝั่งมาร์เวล

โดยฉากที่ว่านี้คือ ตอนเริ่มต้นของหนังที่เหล่าอเวนเจอร์สผู้รอดชีวิตจากการดีดนิ้วของธานอส ร่วมประชุมผ่านโฮโลแกรม โดยมี  นาตาชา โรมานอฟ,War Machine, Rocket, Captain Marvel และ Okoye ในระหว่างการประชุม Romanoff ถาม Okoye เกี่ยวกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ก้นมหาสมุทรซึ่งเธอเปิดเผยว่าเป็นเพียงแผ่นดินไหวธรรมดา แต่นั่นก็ทำให้แฟนหนังสนใจว่ามันจะเชื่อมไป Namor the Submariner  ซึ่งเขาเป็นผู้พิทักษ์แห่งมหาสมุทรทั้ง 7 เมื่อมีแฟนหนังถามเกี่ยวกับทฤษฎีนี้กับ  คริสโตเฟอร์ มาร์คัส ผู้ร่วมเขียนบท Endgame เขาก็ได้ตอบสั้นๆเพียงว่า "บางครั้งคุณปลูกเมล็ดพืช บางครั้งมันก็เติบโต"

สำหรับในฉบับคอมิกส์ Namor the Submariner ถือกำเนิดในปี 1939 เกี่ยวข้องกับ The Avengers, The Fantastic Four , X-Men และอีกมากมาย ซึ่งหลายคนมองว่า มาร์เวลอาจใช้ตัวละครนี้เชื่อมไปหา แฟรนไชส์ใหม่จาก The Fantastic FourหรือX-Men  ด้วย ซึ่งล่าสุด นักแสดงนำอย่าง เตโนช ฮัวร์ตา ที่ได้รับบทบาท anti-hero ที่มีนามว่า “นามอร์” นั้นได้เปิดเผยออกมาว่าตัวละครที่เขาได้รับมานั้นเป็นมิวแทนต์อย่างแน่นอน ซึ่งเหล่าแฟนๆจะได้เห็นการปรากฎกายอย่างเต็มรูปแบบในภาพยนตร์เรื่อง Black Panther: Wakanda Foreverเตโนช ฮัวร์ตา ยังได้เปิดเผยออกมาอีกว่า ทางค่ายมาร์เวลนั้นได้เปลี่ยนต้นกำเนิดของตัวละคร “นามอร์” จากในหนังสือการ์ตูนคอมิกส์ที่เป็นผู้ปกครอง Atlantis ให้กลายมาเป็น ผู้ปกครองจากประเทศใต้มหาสมุทรที่มีวัฒนธรรมจากชนเผ่ามายัน

นามอร์ นั้นถูกรู้จักในฐานะ มิวแทนต์ คนแรกของหนังสือการ์ตูนคอมิกส์จากค่ายมาร์เวล (Marvel Comics) และทางภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever ก็ได้นำรายละเอียดตรงส่วนนี้มาใส่เข้าไปในภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน ซึ่งนักแสดงอย่าง เตโนช ฮัวร์ตา เขาได้ออกมายืนยันเรื่องนี้ด้วยตนเองผ่านทางสื่อ Empire Magazine เตโนชกล่าวว่าเหล่าแฟนๆ มาร์เวลอาจจะนำเรื่องราวของนามอร์มาจากทางฝั่ง Atlantis ซึ่งเป็นฝั่งตำนานกรีกก็ได้ หรืออาจจะปรับเรื่องราวมาจากวัฒนธรรมจริงๆก็ได้ โดยที่ทางค่ายมาร์เวลนั้นเลือกที่จะใช้วัฒนธรรมที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ให้มาเป็นต้นแบบให้กับประเทศ “Talocan” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากจักรวรรดิ Aztec นั่นเอง จากคำสัมภาษณ์ที่ เตโนช ฮัวร์ตา ให้มานั้น จึงบอกได้เลยว่าการที่ นามอร์ นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมจากเผ่ามายันนั้น จึงนับว่าเป็นหนึ่งในมิวแทนต์ต้นกำเนิดคนหนึ่งได้นั่นเอง

สำหรับภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever ที่ได้รับการกำกับโดย ไรอัน คูเกลอร์ นั้นจะมีให้ชมกันในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ แล้วพบกันแน่นอนทั่วโรงภาพยนตร์

แบล็ค แพนเธอร์ วาคานด้าจงเจริญ

  • 09 November 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 161 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง