HIGHLIGHT CONTENT

ที่สุดแห่งปี! รวมทุกสถิติ Avengers: Endgame ประกาศความยิ่งใหญ่ต่อเนื่องไม่หยุด!!

  • 9,088
  • 29 เม.ย. 2019

 

ปี 2019 นี้มีภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่หลายเรื่องที่จ่อคิวเข้าฉาย เริ่มต้นกันที่ Avengers: Endgame ภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ที่จะเป็นจุดบรรจบของภาพยนตร์กว่า 21 เรื่อง กับการปูเรื่องราวที่ใช้เวลายาวนานถึง 11 ปี หากเทียบเป็นไวน์ นี่ก็คงเป็นไวน์ชั้นเลิศที่ถูกบ่มมาเป็นอย่างดี พร้อมให้แฟนภาพยนตร์ลิ้มลอง หลายคนที่ได้ชมคงจะได้สัมผัสกันไปแล้ว แน่นอนว่าสำหรับแฟน Marvel Cinematic Universe ที่ติดตามกันมาตลอดคงจะยืนยันกันได้ชัดเจนว่านี่คือของขวัญที่ยอดเยี่ยมที่สุด แต่หากพูดถึงเรื่องของความสำเร็จแล้ว มาดูกันว่าคราวนี้เหล่าอเวนเจอร์สเผด็จศึกรายได้และสถิติอะไรไปบ้าง

                                                                   

 

 

1.จำนวนยอดวิวของตัวอย่างสูงที่สุด

                หลังจากจบ Avengers: Infinity War สิ่งที่แฟน ๆ รอคอยกันมากที่สุดคงเป็นภาพยนตร์ภาคต่อ แต่ในขณะนั้นมาร์เวลก็เก็บงำความลับแน่นหนา จนกระทั่งเพิ่งจะมาปล่อยตัวอย่างแรกเอาในช่วงปลายปี 2018 นั่นคือวันที่ 7 ธันวาคม ซึ่งเมื่อปล่อยออกมาก็เริ่มทำลายสถิติทันที ด้วยยอดวิวกว่า 289 ล้านใน 24 ชั่วโมง ทำให้ตัวอย่างแรกของ Avengers: Endgame สร้างสถิติใหม่ในทันที

                แต่ยังไม่จบแค่นั้น เมื่อตัวอย่างที่ 2 ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 14 มีนาคม 2019 ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็กวาดยอดวิวบน Youtube ไปได้อีกถึง 268 ล้านวิว เหนือเสียยิ่งกว่าแชมป์เก่าอย่าง Avengers: Infinity War ที่ทำไว้ที่ 230 ล้านวิว กลายเป็นสถิติที่ยากจะถูกทำลายได้ไปเลย

 

 

2.ยอดขายตั๋วล่วงหน้าสูงที่สุด

                Avengers: Endgame ไม่ได้หยุดทำลายสถิติแค่เฉพาะจำนวนยอดวิวของตัวอย่างบน Youtube เท่านั้น แต่พวกเขาเดินหน้าทำลายยอดขายตั๋วล่วงหน้าด้วยเช่นกัน โดยเว็บไซต์ Fandango เว็บไซต์จำนวนบัตรชมภาพยนตร์ของต่างประเทศว่า Avengers: Endgame ได้ทำลายสถิติยอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าสูงที่สุด คว่ำแชมป์เก่า Star Wars: The Force Awakens, Star Wars: The Last Jedi, Rogue One: A Star Wars Story, และกระทั่ง Avengers: Infinity War ได้ภายใน 24 ชั่วโมงแรก ซึ่งเมื่อคำนวณยอดเงินแล้วนั้น Avenger: Endgame กวาดรายได้ตั้งแต่ยังไม่เข้าฉายไปถึง $120 ล้านเลยทีเดียว

 

3.ความยาวหนังมากที่สุดใน MCU

                อย่างที่ทราบกันว่า Avengers: Endgame คือภ่าพยนตร์ที่จะเป็นบทสรุปของตำนานที่เรียกว่า The Infinity Saga ดังนั้นการรวบรวมเอาเรื่องราวทั้งหมดมาสรุปจบในภาพยนตร์เรื่องเดียว ระยะเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงอาจจะไม่เพียงพอ ดังนั้นทำให้ผู้กำกับโจ และแอนโทนี รุซโซ่ ตัดสินใจที่จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความยาวถึง 3 ชั่วโมง 58 วินาที มากที่สุดในบรรดาภาพยนตร์ของ MCU ทั้งหมด โดยภาพยนตร์ที่มีความยาวรองลงมาคือ Avengers: Infinity War ที่ 2 ชั่วโมง 40 นาที

 

 

4.ทำรายได้เปิดตัววันแรกในอเมริกาสูงที่สุด     

                ในขณะที่ประเทศไทย Avenger: Endgame เข้าฉายในวันพุธที่ 24 แต่ในฝั่งอเมริกานั้นเป็นวันพฤหัสบดี และแน่นอนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ไม่หยุดทำลายสถิติ โดยในอเมริกานั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้เปิดตัวในวันแรกไปที่ $156.7 ล้าน ทำให้ทำลายสถิติรายได้เปิดตัวภาพยนตร์สูงที่สุดตลอดกาล และเป็นรายได้ในวันเดียวสูงที่สุดตลอดกาลด้วย

 

5.รายได้ผ่านหลัก $100, $200, $300 ล้านเร็วที่สุด

                ก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาเริ่มฉายของ Avengers: Endgame ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เดินหน้ากวาดรายได้อย่างถล่มทลาย ซึ่งนั่นยังไม่แปลกใจเท่ากับ การเผด็จศึกครั้งนี้เดินหน้ากวาดรายได้เพิ่มเป็นหลัก 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในแต่ละวัน โดย Endgame ทำลายสถิติภาพยนตร์ที่กวาดรายได้ $100, $200 และ $300 ล้านเร็วที่สุด ในช่วงเวลา 1, 2, 3 วันตามลำดับ เช่นเดียวกับ Star Wars: The Force Awaken เคยทำได้

 

 

6.รายได้เปิดตัวในอเมริกาสูงที่สุดตลอดกาล

                ย้อนกลับไปใน Avengers: Infinity War ที่กวาดรายได้เปิดตัวไปที่ $257 ล้าน ซึ่งในตอนนั้นนับเป็นการเปิดตัวสูงที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์ของอเมริกาไป แต่เมื่อ Avengers: Endgame มาถึง ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ทำรายได้ในช่วงสุดสัปดาห์ไปถึง $350 ล้าน ก้าวขึ้นสู่อันดับที่ 1 ตลอดกาลได้อย่างไม่ยากเย็น ซึ่งเหตุผลที่สนับสนุนสถิตินี้ก็คือ ในอเมริกานั้นได้เปิดรอบฉายของภาพยนตร์เรื่องนี้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

7.รายได้เปิดตัวทั่วโลกสูงที่สุดตลอดกาล

                ความแรงของ Avengers: Endgame ไม่ได้หยุดยั้งอยู่แค่ในอเมริกาเท่านั้น แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างกระแสไปทั่วโลก โดยรายได้เปิดตัวทั่วโลกไม่รวมอเมริกาของการเผด็จศึกครั้งนี้กวาดไปถึง $859 ล้าน เมื่อรวมกับการเปิดตัวในอเมริกาที่ $350 ล้าน ทำได้ Avenger: Endgame ทำรายได้เปิดตัวรวมทั่วโลกสูงถึง $1,209 ล้านเลยทีเดียว โดยกว่า 45% ของรายได้ทั้งหมดนั้นมาจากการฉายในระบบ 3D ซึ่งเป็นการทำลายสถิติของทั้ง Avengers: Infinity War แชมป์เก่าลงไปอย่างราบคาบ

 

 

8.รายได้เปิดตัวในประเทศจีนสูงที่สุด

                ประเทศจีนคืออีกหนึ่งตลาดภาพยนตร์ที่ทำรายได้มหาศาล จึงไม่แปลกที่ภาพยนตร์หลายเรื่องในฮอลลีวู้ดเลือกจะทำหนังเพื่อเจาะตลาดประเทศนี้โดยเฉพาะ สำหรับ Avengers: Endgame อาจเป็นข้อยกเว้น แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ได้เจาะจงไปที่ตลาดจีน แต่ก็สามารถทำรายได้เปิดตัวในประเทศจีนสูงที่สุด ด้วยตัวเลขกว่า $330.5 ล้าน นั่นคือตัวเลขเปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์แรก แต่มันไม่ใช่แค่นั้น เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ทำลายสถิติในการเข้าฉายวันแรกด้วยเช่นกัน

 

9.รายได้ผ่านหลัก $1,000 ล้านเร็วที่สุด

                5 วัน นี่คือจำนวนเวลาที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เวลาในการทำรายได้ผ่านหลัก $1,000 ล้าน เรียกได้ว่าเร็วที่สุดในบรรดาภาพยนตร์ทั้งหมดที่เคยทำมา และทำให้นี่กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 8 ของ MCU ที่ทำรายได้ผ่านหลักพันล้านเหรียญฯ ต่อเนื่องจาก Captain Marvel ที่สามารถทำได้เช่นกัน

 

 

10.รายได้เปิดตัวในประเทศไทยสูงที่สุด

                ข้างต้นนั้นเราอาจจะพูดถึงสถิติที่ถูกทำลายไปทั่วโลก แต่ในตอนนี้เราย้อนกลับมาดูในประเทศไทยกันบ้าง Avengers: Endgame กวาดรายได้เปิดตัวในวันแรกที่เข้าฉายไปถึง 152.1 ล้านบาท เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวที่แรงและมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยในตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังเดินหน้าสู่หลัก 500 ล้านบาทแล้ว และหลายฝ่ายก็ได้คาดการณ์ว่าหากกระแสยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง Avengers: Endgame มีโอกาสขึ้นแท่นภาพยนตร์ระดับ 1 พันล้านบาทเป็นเรื่องที่ 2 ต่อจากพี่มากพระโขนงเลยทีเดียว

 

                เรียกได้ว่าเป็นการทำลายสถิติอย่างต่อเนื่องสมกับการรอคอยของแฟน Marvel Cinematic Universe จริง ๆ และเราเชื่อว่าพวกเขาจะไม่หยุดยั้งการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่นี้ แล้วคุณล่ะได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการทำลายสถิตินี้แล้วหรือยัง ถ้ายังขอบอกเลยว่าห้ามพลาดกับความยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งในปี 2019 กับ Avengers: Endgame ฉายแล้ววันนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง