HIGHLIGHT CONTENT

เฉลย!! ฉากท้ายเครดิตของ Jurassic World 2 ใครไม่ได้ดู หรือดูแล้วงงมาตรงนี้!

  • 47,974
  • 14 มิ.ย. 2018

 

เฉลย!! ใครไม่ได้ดู หรือดูแล้วงงมาตรงนี้ ฉากท้ายเครดิตของ Jurassic World 2

 

 

                หากไตรภาค Jurassic Park ที่เริ่มต้นเมื่อ 25 ปีที่แล้วคือจุดเริ่มต้นที่แนะนำให้แฟนหนังทั่วโลกรู้จักกับเรื่องราวของบรรดาเหล่าสัตว์โลกล้านปี ผู้เคยอยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารมาก่อน ใน Jurassic World ไตรภาคใหม่นี้ก็คือการสานต่อเรื่องราว และพัฒนาความสำคัญและผลกระทบของการสร้างสิ่งมีชีวิตขึ้นมาใหม่ให้เข้ากับยุคปัจจุบัน และขยายความยิ่งใหญ่ของเฟรนไชส์นี้ให้กว้างขวางยิ่งกว่าเดิม ด้วยเส้นเรื่องที่ไม่ได้มีแค่การตัดต่อพันธุกรรม แต่ยังก้าวล้ำไปพูดถึงเรื่องของการใช้ชีวิตในโลกที่พวกเรา เหล่ามนุษย์อาจไม่ได้เป็นผู้อยู่บนจุดสูงสุดอีกต่อไป

 

 

                ในตอนจบของ Jurassic World: Fallen Kingdom ดร.เอียน มัลคอร์ม ได้แถลงต่อหน้าสภาคองเกรสว่า “Welcome to Jurassic World” ด้วยบทพูดสั้น ๆ นี้ แต่กลับอธิบายความยิ่งใหญ่ในเรื่องราวภาคต่อไปได้อย่างชัดเจน ดร.เอียนไม่ได้มาแนะนำให้เรารู้จักกับภาพยนตร์ แต่เขาบอกกับทั่วโลกว่าโลกที่เราต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเหล่าไดโนเสาร์ได้มาถึงแล้ว ตอกย้ำกับฉากท้ายเครดิตก่อนเปิดไฟโรงภาพยนตร์ที่มาสั้น ๆ จนหลายคนอาจมองว่าไม่คุ้มค่าที่จะรอดู แต่มันซ่อนความหมายเป็นการปูทางไว้สู่ Jurassic World 3

 

 

                ฉากท้ายเครดิตที่ว่าคือฉากของเมืองแห่งแสงสี ลาสเวกัส มหานครที่เป็นสัญลักษณ์ของความมีชีวิตชีวา การไม่เคยหลับใหล โดยบนยอดหอไอเฟลจำลองก็ได้มีเจ้าไดโนเสาร์พันธุ์ที่บินได้อย่าง เทอโรแดคทิลลัส บินมาเกาะ เป็นสัญญะที่บอกอย่างชัดเจนว่าโลกของเรามีสมาชิกใหม่เพิ่มเข้ามาแล้ว และต่อจากนี้ไม่มีใครรู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร พวกมันจะกลายเป็นเจ้าผู้ครองโลกคนใหม่ หรือกลายเป็นเพียงข้ารับใช้ของมนุษย์เหมือนกับสัตว์ทั่วไป ต้องมาติดตามกันต่อในภาคหน้า

 

จูราสสิค เวิลด์ อาณาจักรล่มสลาย

  • 22 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+