HIGHLIGHT CONTENT

หาให้เจอ!! 4จุดปริศนา ซ่อนไว้ในดิสนีย์ พิกซาร์ทุกเรื่อง ก่อนผจญภัยใน Onward

  • 65,108
  • 20 พ.ย. 2017

 

เคยสังเกตเห็นกันครบมั้ย?? 4จุดปริศนา
ซ่อนไว้ในการ์ตูนดิสนีย์พิกซาร์ทุกเรื่อง

 

 

 ดิสนีย์ พิกซาร์ สตูดิโอ  หนึ่งในสตูดิโอที่ผลิตการ์ตูนอนิเมชั่นชั้นเยี่ยมของโลก ก่อนที่จะไปร่วมมันส์กับการ์ตูน Coco เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์จะขอเปิดเผยความลับที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ (แต่แฟนพันธุ์แท้อาจจะรู้แล้ว) เกี่ยวกับ Easter Egg ปริศนาที่ซ่อนอยู่ในอนิเมชั่นเกือบทุกเรื่องของพิกซาร์ ที่นำมาซ่อนไว้จนกลายเป็นธรรมเนียม  ไม่รู้ว่าหลายคนจะทันสังเกตเห็นมั้ย ??? 

 

1.A113

เป็นตัวเลขที่ซ่อนไว้อยู่ในอนิเมชั่นทุกเรื่องของ Pixar ซึ่งเลขนี้มีที่มาจากป้ายหน้าห้องเรียน A113 ของสถาบัน California Institute of Arts ซึ่งก่อตั้งโดยคุณวอลท์ ดิสนีย์ เป็นจุดเริ่มต้นของความฝันของอนิเมเตอร์หลายๆคน โดยแบรด เบิร์ด ผู้กำกับคนสำคัญของพิกซาร์เป็นผู้ริเริ่มซ่อนเลข  A113 ไว้ในอนิเมชั่นทีวีซีรีย์เรื่อง Amazing Stories เพื่อรำลึกถึงสถาบันอันเป็นที่รัก ก่อนที่มันจะไปปรากฎบนจอภาพยนตร์ เช่น

 

 

 ป้ายทะเบียนรถของแม่แอนดี้ ใน Toy Story,บนกล้องถ่ายรูปของนักประดาน้ำใน Finding Nemo,กล่องซีเรียลข้างทางที่มดเดินผ่านใน A Bug's Life , ใน Toy Story 2  เป็นเสียงประกาศจากสายการบิน  "LassetAir Flight A113" ,ใน Monsters University  ปรากฎอยู่บนเลขห้องเรียนวิชาสอนการหลอก 101 หรือแม้กระทั่งใน Brave อนิเมชั่นเจ้าหญิง เลข A113 ก็ถูกเขียนเป็นเลขโรมันแทน 

 

2. John Ratzenberger  

นักแสดงและนักพากย์เสียงชาวอเมริกัน ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นตัวนำโชคของดิสนีย์ พิกซาร์ ซึ่งจะต้องให้เขาไปเป็นคนพากย์ ไม่ว่าตัวละครตัวนั้นจะมาแบบเล็กๆ หรือจะเล่นใหญ่ๆก็ตาม โดยเขาเริ่มจากการพากย์เสียงเป็น แฮมม์ หมูกระปุกออมสินใน  Toy Story ทั้งสามภาค, P.T. Flea หัวหน้าคณะแมลงโชว์ ใน  A Bug's Life,เป็นมนุษย์หิมะใน Monsters, Inc.,ใน  Up เขาพากย์เป็น ทอม คนงานก่อสร้างที่ชื่อทอม ความฮาของ Easter Egg อันนี้คือคนดูจะต้องคอยตั้งใจฟังว่า ในหนังเรื่องนี้เขาจะพากย์เป็นใครกันแน่ เพราะเราจะแทบแยกไม่ออกเลย จนสุดท้ายต้องนั่งดูชื่อใน End Credit ทุกที 

 

 

3.Luxo Ball

เป็นลูกบอลสีเหลืองฟ้ามีดาวสีแดงอยู่ตรงกลาง มันมาจากอนิเมชั่นขนาดสั้นเรื่อง Luxo Jr. ที่เป็นเรื่องราวของโคมไฟเล่นลูกบอล ซึ่งต่อมามันได้กลายโลโก้ประจำเปิดเรื่องของ Pixar ที่เป็นภาพโคมไฟกระโดดเหยียบลูกบอลอยู่ ใน Toy Story เจ้า Luxo Ballอยู่ในพื้นบ้านของแอนดี้ ตอนที่บัซไลท์เยียร์กระโดดลงมาจากเตียงโชว์ลีลาเหินฟ้า,ใน UP มันซ่อนอยู่ในห้องนอนของเด็กคนหนึ่งที่กำลังนั่งเล่นในขณะที่บ้านลูกโป่งกำลังลอยขึ้นสู่ฟ้า, ใน Incredibles มันไปปรากฎอยู่ในอนิเมชั่นขนาดสั้นท้ายเรื่อง ชื่อ  Jack-Jack Attack,ในห้องนอนของบู Monsters, Inc. ก็มีเจ้าบอล Luxo วางอยู่ด้วย 

 

 

 

4.รถของร้าน Pizza Planet

ปรากฎครั้งแรกในทอย สตอรี่ ซึ่งมันเป็นร้านพิซซ่าภายใต้ธีมหนังไซไฟภายในร้านมีเกมส์อาเคต ด้วยซึ่งต่อมารถส่งพิซซ่าของร้านนี้ก็วิ่งและจอดแฝงไปในอนิเมชั่นของพิกซ่าร์อีกหลายเรื่อง ใน Toy Story ฉากที่วู้ดดี้เรียกให้บัซไลท์เยียร์ไปขึ้นยานอวกาศ ซึ่งแท้จริงก็คือรถคันนี้ที่จอดเติมน้ำมันอยู่, ใน A Bug's Life รถส่งพิซซ่าจอดแน่นิ่งอยู่ข้างรถบ้าน ซึ่งฉากนี้ก็ปรากฎมุมเดียวกันใน  Monsters, Inc.ด้วย

 

 

ใน Finding Nemo ฉากที่แก๊งค์ปลากำลังหนีออกจากตู้ด้วยการช่วยกันดันถุงพลาสติกข้ามถนน แล้วมีรถพิซซ่ามาตัดหน้าไปก่อน,ใน Wall E รถพิซซ่ากลายเป็นซากและอีฟไปสแกนหาสิ่งมีชิวิต ส่วนใน UP รถพิซซ่าก็โผล่มาให้เห็นถึงสามครั้งเลย แต่ที่ยากสุดๆ ดูจะเป็นเรื่อง Brave ที่กว่าจะหาเจอก็ต้องหาแล้วหาอีก จนไปเจออยู่บนโต๊ะแม่มดที่กำลังแกะสลักงานไม้ 

 

 

 

นอกจาก 4 Easter Egg นี้ ดิสนีย์พิกซาร์มักจะเอาตัวละครจากดิสนีย์ไปไว้ตามเรื่องต่างๆ บ้างก็เป็นตัวประกอบที่เดินอยู่ตามถนน บ้างก็เป็นพร็อบประกอบฉาก แปะตามข้างฝาก็มีซึ่งเราจะต้องสังเกตดีๆ แล้วจะเห็นกึ๋นและความลึกของการสร้างงานของดิสนีย์พิกซาร์ว่ามันไม่ได้มีแค่สิ่งที่คุณเห็น

 

เตรียมตัวออกเดินทางไปกับโลกแฟนเวทมนตร์จากผลงานล่าสุดของ Pixar เรื่องราวของสองพี่น้องที่ได้รับของขวัญจากพ่อผู้หายสาบสูญ เขาได้รับคฑาวิเศษที่เสกให้ร่างของพ่อกลับมาแค่ครึ่งเดียว พวกเขามีเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงในการตามหาเวทมนตร์วิเศษเพื่อนำร่างพ่อกลับมา ผ่านการผญภัยที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซี ทั้งยูนิคอร์น สัตว์วิเศษ พ่อมดแม่มด Onward ให้เสียงพากย์โดย Tom Holland และ Chris Pratt

               

 

 

วันอลวน วิญญาณอลเวง

  • 03 March 2018
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 105 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง