HIGHLIGHT CONTENT

อึ้งไปอีก!! Easter Egg โคตรเนียน ของ Beauty and the Beast แฝงในการ์ตูนดิสนีย์เรื่องอื่น

  • 22,969
  • 02 มี.ค. 2017

อึ้งไปอีก!! Easter Egg โคตรเนียน ของ Beauty and the Beast 
แฝงในการ์ตูนดิสนีย์เรื่องอื่น 


ที่มา http://whatculture.com

 


 

Beauty and the Beast ฉบับแอนิเมชั่นที่ออกฉายในปี 1991 รวมถึงมีการรีมาสเตอร์งานภาพ ไม่น่าเชื่อว่าจะมี Easter Egg ซ่อนไว้มากมาย ไม่เฉพาะในเนื้อเรื่องของตัวเอง แต่ตัวละครต่างๆใน Beauty and the Beast ยังไปโผล่ในการ์ตูนดิสนีย์เรื่องอื่นๆอย่างที่คนดูคาดไม่ถึงด้วย วันนี้เราจะพาไปดูกันว่ามีปริศนาอะไรซ่อนเอาไว้บ้าง

 

1.มิกกี้เมาส์ :: ธรรมเนียมของแอนิเมชั่นของดิสนีย์และพิกซ่าร์ที่มักจะซ่อนรูปทรงของมิกกี้เมาส์ไว้ตามที่ต่างๆให้คนดูได้ค้นหาสำหรับโฉมงามกับเจ้าฉายอสูรมันอยู่ด้านบนสุดของห้องอ่านหนังสือในปราสาทของอสูร 

 

2.เบลล์ ใน คนค่อมแห่งนอเทรอดาม :: การ์ตูนสุดหม่นจากดิสนีย์ที่มีฉากหลังเป็นกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งฉากเปิดของเรื่องแอบเห็น เบลล์ เดินอ่านหนังสืออยู่บนถนนในเมืองนั้นด้วย ประจวบเหมาะกับที่ตัวละครเบลล์ถูกวางเนื้อเรื่องไว้ในประเทศฝรั่งเศสพอดี ดังจะเห็นได้จากคำทักทายในตอนต้นเพลง Belle ที่ร้องตะโกนทักทายเป็นภาษาฝรั่งเศสว่า bonjour

 

3.ชุดกาน้ำชาไปโผล่ในทาร์ซาน :: ครอบครัวกาน้ำชาในปราสาทอสูรไปโผล่บนโต๊ะในแคมป์ของพ่อเจนในเรื่องทาร์ซาน ซึ่งเจ้ากอริลล่าเติร์กได้เคาะร้องเพลงเป็นทำนองอย่างสนุกสนาน ทีมงานยังไม่ลืมที่จะเก็บรายละเอียดด้วยการทำให้ถ้วยน้ำชาใบเล็กแตกหนึ่งใบนั่นก็คือเจ้าชิพในโฉมงามกับเจ้าชายอสูรนั่นเอง 

 

4. ไอเดียตัวละครจากหนังดัง the wizard of oz :: ความโด่งดังของหนังเรื่องนี้ทำให้บางส่วนกลายเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นชุดของเบลล์ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดของโดโรธี สิงโตสุดแบ๊วที่มาปรากฎเป็นส่วนหนึ่งตอนที่อสูรกำลังแต่งตัวมาเข้าร่วมงานเต้นรำ 

 

5.อสูร ไปโผล่ในอลาดิน :: ในกองของเล่นของสุลต่าน พ่อของเจ้าหญิงจัสมิน นอกจากจะมีสิงสาราสัตว์แล้ว ยังมีตุ๊กตาของอสูรซ่อนอยู่ หากใครไม่ทันสังเกตเห็นคงปล่อยผ่านไปแน่นอน 

 

โฉมงามกับเจ้าชายอสูร

  • 16 March 2017
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 129 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง