HIGHLIGHT CONTENT

Dunkirk ย้อนรอย 1940 เรื่องราวสงครามโลกที่เกิดขึ้นจริง บอกต่อกันผ่านจอภาพยนตร์

  • 9,202
  • 04 ก.ค. 2017

Dunkirk ย้อนรอยสมรภูมิรบปี 1940 เรื่องราวสงครามโลกที่เกิดขึ้นจริง
บอกต่อกันผ่านจอภาพยนตร์

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า ยุทธการดันเคิร์ก เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม จนถึง 4 มิถุนายน ปี คศ. 1940 เป็นช่วงเวลาแห่งความทรหดที่กินเวลานานมากกว่าหนึ่งอาทิตย์

กองกำลังสหราชอณาจักและฝรั่งเศส ถูกล้อมไว้โดยกองทัพนาซีชาวเยอรมันที่ยึดครองอาณาเขตบริเวณตลอดชายฝั่งของช่องแคบที่เมืองคาเลส์ จึงทำให้เกิดการร่วมมือกันระหว่างกองทหารเหล่าสัมพันธมิตรที่หวังจะช่วยให้ทหารกว่า 330,000 นาย สามารถอพยพและหลบหนีจากกองทัพนาซีให้ไปอยู่ในเขตปลอดภัยในประเทศอังกฤษก่อนที่จะทำให้กองทัพชาวฝรั่งเศสอ่อนแรงและแพ้สงครามในศึกครั้งนี้

ภาพยนตร์ Dunkirk ถูกสร้างขึ้นจากฝีมือผู้กำกับมากความสามารถ คริสโตเฟอร์ โนแลน นอกจากลงมือกำกับและยังเขียนบทเองอีกด้วย ส่วนผลงานการกำกับที่ผ่านมาของเขา สามารถถ่ายทอดและเล่าเรื่องออกมาได้สมจริงและอินไปกับตัวหนังได้เสมอ ยิ่งเป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากเหตุการณ์จริง คงทำให้พวกเราเห็นถึงฝีมือเขาเป็นอย่างดี ถึงการรับรู้ด้านอารมณ์และความรู้สึกของเหล่าทหารที่เกิดขึ้นในวันนั้นได้เป็นอย่างดี 

นำแสดงโดย ทอม ฮาร์ดี้, มาร์ค ไรแลนซ์, เคนเนธ บรานาห์, ซิลเลียน เมอร์ฟี่ย์, อนูริน บาร์นาร์ด, แฮร์รี่ สไตล์ส, เจมส์ ดีอาร์ซี่, แจ็ค ลอว์เดน, แบร์รี่ คีโอแกน, ทอม กลินน์-คาร์นีย์ รวมถึงนักแสดงหน้าใหม่ เฟียน ไวท์เฮด

และที่พิเศษที่สุดก็คือการถ่ายทำด้วยกล้องไอแมกซ์ ระบบฟิล์ม 70 มม. กับภาพสุดเอ็กซ์คลูซีฟ  พิเศษเฉพาะโรงภาพยนตร์ @IMAX.

Dunkirk

กำหนดเข้าฉายวันที่ 20 กรกฏาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ดันเคิร์ก

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง