HIGHLIGHT CONTENT

ฟอร์มยักษ์น่าจับตา!! DUNE มหากาพย์หนังไซไฟเรื่องใหม่ จากผู้กำกับ Sicario

  • 2,992
  • 14 เม.ย. 2020

 

 

ภาพแรกจาก DUNE มหากาพย์หนังไซไฟเรื่องใหม่ จากผู้กำกับ Sicario

 

                หากพูดถึงมหากาพย์นวนิยาย หลายคนอาจจะนึกถึง The Lord of the Rings แต่ยังมีอีกเรื่องราวหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในวรรณกรรมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก นั่นคือเรื่อง Dune นวนิยายที่ถูกสร้างขึ้นจากปลายปากกาและมันสมองของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1965 นวนิยายเรื่องนี้ได้สร้างจักรวาลของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Dune Universe ประกอบด้ยเรื่องราวจากหนังสือ 6 เล่ม และตอนนี้พวกมันกำลังจะถูกสร้างขึ้นมาเป็นภาพยนตร์อีกครั้ง เริ่มต้นด้วยเรื่องแรกในชื่อ DUNE จากฝีมือการกำกับของ เดนิส วิลเนิฟ ผู้กำกับ Sicario และ Blade Runner 2049

 

 

                ล่าสุด ไบรอัน เฮอร์เบิร์ต ลูกชายของแฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต ได้อัพเดตภาพแรกทางการจากภาพยนตร์เรื่อง Dune ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา เป็นภาพของทิโมธี ชาลาเม็ต พร้อมกับข้อความว่า “ถึงแฟน ๆ ของดูน ผมคิดว่าพวกคุณคงตื่นเต้นไม่แพ้กับผมในตอนที่ได้เห็นภาพแรกของ DUNE พ่อของผมจะต้องภูมิใจมากแน่นอน!”

 

 

                DUNE เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วครั้งหนึ่งในปี 1984 โดยเดวิด ลินช์ แต่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก ซึ่งในเวอร์ชั่นใหม่นี้ เดนิส วิลเนิฟ จะสร้างภาคแรกออกมาโดยใช้เนื้อเรื่องจากนวนิยายเล่มแรกเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งนอกจากทิโมธี ชาลาเม็ต ในบท Paul Atreides แล้ว ในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังรวมเอานักแสดงชั้นนำของวงการเอาไว้มากมาย อาทิ เซนดาย่า, รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน และออสการ์ ไอแซ็ค รอชมภาพยนตร์เรื่องนี้พร้อมกัน ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง