HIGHLIGHT CONTENT

มหากาพย์ต่างดาวเรื่องใหม่ แบ่งแยกเพื่อครอบครองขุมพลัง ในภาพใหม่จาก DUNE

  • 2,524
  • 01 ก.ย. 2020

 

 

มหากาพย์ต่างดาวเรื่องใหม่

แบ่งแยกเพื่อครอบครองขุมพลัง ในภาพใหม่จาก DUNE

 

    หากใครยังคงจดจำมหากาพย์สุดยิ่งใหญ่ในโลกภาพยนตร์ได้ ไม่ว่าจะเป็น Star Wars, the Lords of the Rings ตอนนี้ก็เตรียมพบกับภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนวนิยายที่โด่งดังไม่แพ้เรื่องหลัง กับเรื่อง DUNE ที่ตอนนี้เตรียมตัวพร้อมเต็มที่ ที่จะเข้ามาเขย่าปี 2020 ให้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ปีไหน ๆ ในโอกาสนี้เอง นิตยสาร Empire ก็ได้นำเหล่านักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นปกถึง 2 ปกด้วยกัน แสดงให้เห็นถึงสองขั้วอำนาจตรงกันข้ามในสงครามอวกาศแห่งโลกอนาคตครั้งนี้

 

    ภาพแรกจะเป็นภาพจากตระกูล Atreides นำทีมโดย Paul Atreides ที่นำแสดงโดยทิโมธี ชาลาเม็ต โดดเด่นโดยมี ดยุคเลโท พ่อของเขาที่รับบทโดย ออสการ์ ไอแซ็ค อยู่ข้างหลังทางขวามือ และซ้ายมือคือ เลดี้เจสสิก้า รับบทโดย รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน รวมไปถึงผู้นำกองกำลัง เกอร์นี ฮอลเล็ค รับบทโดยจอช โบรลิน

 

    ในขณะที่อีกปกหนึ่งนั้น เป็นฝั่งที่เรียกตัวเองว่า the Freman กลุ่มชนพื้นเมืองของดาว Arrakis ที่พวกเขาอาศัยอยู่ นำทัพโดย Stilgar รับบทโดยฮาเวียร์ บาเด็ม เคียงข้างด้วย ชานี รับบทโดยเซนดาย่า, ดร. เลียต-ไคเนส รับบทโดย ชารอน ดันแดน-บรูว์สเตอร์ และ ดันแคน ไอดาโฮ รับบทโดยเจสัน โมมัวร์

 

    ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกัน โดยในภาพยนตร์ที่เราจะได้ดูกันนั้นเป็นเพียงครึ่งแรกของนิยายเท่านั้น นั่นหมายความว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้มีของ Part นั่นเอง ซึ่งพล็ตเรื่องจากนิยายจะเป็นเรื่องราวในอนาคตของมนุษยชาติที่มนุษย์ได้เดินทางข้ามดวงดาวเป็นเรื่องปกติ ดยุคเลโทก็ได้นำยานของเขาไปลงจอดบนดาว Arrakis หรือที่เรียกกันในชื่อ Dune ดวงดาวทะเลทราย แหล่งเก็บกักพลังงานสุดยิ่งใหญ่ “the Spice” ที่สามารถนำมาทำเป็นยาที่ช่วยขยายอายุขัยของมนุษย์ได้

 

    ดยุคเลโทเห็นโอกาสนั้นจึงใช้กำลังอำนาจของเขาในการควบคุมเหมือง the Spice ทำให้พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับหนอนทะเลทรายขนาดยักษ์ รวมไปถึงการทรยศภายในที่นำไปสู่การเผชิญหน้ากันกับพวกเขา และชาวพื้นเมืองของดาว Arrakis ที่อาศัยอยู่ในส่วนลึกของทะเลทราย เตรียมพบกับภาพยนตร์เรื่อง DUNE ได้ 17 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง