HIGHLIGHT CONTENT

เป็นเกย์หรือเปล่า? พูดถึงเรื่องเพศของศาสตราจารย์ Dumbledore ใน Fantastic Beasts2

  • 17,017
  • 25 ก.ค. 2018

 

เป็นเกย์หรือเปล่า? พูดถึงเรื่องเพศของศาสตราจารย์ Dumbledore ใน Fantastic Beasts2

 

เมื่อไม่นานมานี้ในงาน Comic-Con ณ ซานดิเอโก้ ได้มีการปล่อยออกมาแล้วกับตัวอย่างล่าสุด Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ภาคต่อภาคที่ 2 ในเฟรนไชส์ Fantastic Beasts ที่วางโครงการกันไว้ถึง 5 ภาคจากจักรวาลเดียวกันกับ Harry Potter และในภาคที่ 2 นี้ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่า มันจะพาแฟนๆกลับไปใกล้ชิดกับภาคหลักมากกว่า Fantastic Beasts ภาคแรก

 

จากตัวอย่างเราได้เห็นการกลับไปในยุโรปสู่ฮอกวอตส์ และการพบกับศาสตราจารย์ดัมเบิ้ลดอร์ในวัยหนุ่ม ที่รับบทโดย Jude Law ที่จะกลายมาเป็นตัวละครหลัก นั่นทำให้แฟนๆต่างเกิดคำถาม เพราะว่าทางผู้แต่งผู้ให้กำเนิดอย่าง J.K. Rowling ได้ตั้งตัวละครดัมเบิ้ลดอร์ในหนังสือให้เป็นเกย์ แล้วดัมเบิ้ลดอร์ในเวอร์ชั่นหนังล่ะ? จะเป็นเพศไหน

 

 

จากการพูดคุยกับสื่อ EW นักแสดง Jude Law ได้ให้คำตอบอย่างตรงๆกับเราว่า “ไม่ใช่”

 

“มันเป็นคำถามที่ผมถาม Jo(J.K. Rowling) อยู่บ่อยๆ และเธอก็ตอบว่า ใช่ เขาเป็นเกย์ แต่สำหรับมนุษย์ เพศของคุณมันไม่ได้สำคัญกับการบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณ เขามีหลายแง่มุมให้มอง ผมว่าคำถามควรจะเป็น: เพศของ Dumbledore ปรากฎออกมาให้เห็นอย่างไรในหนังมากกว่า”

“สิ่งที่คุณต้องจดจำมีเพียงแค่ ความเป็นภาคที่ 2 ของ Fantastic Beasts และการที่ Jo(J.K. Rowling) ได้ทำให้เหล่าตัวละครของเธอออกมามีชีวิตจริงๆได้อย่างชาญฉลาด คุณรู้แค่ว่า Albus จะอยู่ในหนังก็พอ แล้วมันจะมีอะไรๆอีกหลายๆอย่างที่ชัดเจนตามมา”

“เรารู้เพียงแค่นิดหน่อยเกี่ยวกับอดีตของเขาในตอนต้นเรื่องของหนังเรื่องนี้ และตัวละครกับความสัมพันธ์ของเขาก็จะค่อยๆเปิดเผยออกมา ซึ่งมันทำให้ผมตื่นเต้นมากที่จะเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เราจะไม่เปิดเผยทุกๆอย่างในคราวเดียวหรอกนะ”

 

 

เหล่าแฟนๆหนังสือจะรู้กันดีว่า Dumbledore และ Grindelwald นั้นมีความสัมพันธ์แบบโรแมนติกลึกซึ้งต่อกัน ทำให้เกิดคำถามตามขึ้นมา Law จึงให้เหตุผลใหญ่เหตุผลเดียวที่ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาไม่มีบอกออกมา และมันคือสิ่งง่ายๆนั่นก็คือ เขาไม่ได้มีฉากร่วมกันกับ Grindelwald ที่รับบทโดย Johnny Depp เลยในภาคนี้...

 

“ผมไม่ได้มีฉากร่วมกับ Jonny เลย อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ นี่มันยังเป็นเพียงแค่ภาค 2 ของเฟรนไชส์ขนาดยาวเท่านั้น ผมชื่นชมเขา(Johnny Depp) จากไกลๆอยู่ตลอดนะ แต่เราก็ยังไม่รู้จักกัน และผมก็ยังไม่ได้เจอเขาเลย ในหลายๆทางตัวละครของพวกเราก็มีความสัมพันธ์ที่ไม่ได้เจอกันมาหลายปีแล้ว ดั้งนั้นมันจึงซับซ้อนและมันก็กลายเป็นความสนุกของผม และแน่นอนว่ากาลเวลาจะเปิดเผยทุกอย่างเองในอนาคต”

 

 

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald เข้าฉาย 15 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+