HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังโรแมนติกสุดซึ้ง ที่มีโรคร้ายมาเป็นอุปสรรคพิสูจน์รักแท้

  • 3,927
  • 21 พฤษภาคม 2020

I Still Believe

ผลงานโดยจากผู้สร้าง I CAN ONLY IMAGINE สู่เรื่องราวสร้างจากชีวิตจริงศิลปินคริสเตียนร็อคชื่อก้องอย่าง "เจเรมี่ แคมป์" เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของเจเรมี่และเมลิสซ่า คู่รักวัยรุ่นที่แต่งงานกันโดยต่างรู้อยู่เต็มอกว่าฝ่ายสาวป่วยเป็นมะเร็งรังไข่และเหลือเวลาอีกไม่มาก การเดินทางของเส้นทางดนตรีที่ขนานไปกับความรักและความสูญเสียครั้งนี้จะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้ แต่ตราบใดที่เขาใช้ศรัทธานำทาง โศกนาฏกรรมนี้จะยังคงมีแสงสว่างรออยู่ที่ปลายอุโมงค์

 

“FIVE FEET APART” 

ภาพยนตร์สร้างจากนวนิยายรักขายดีติดอันดับของ New York Times เรื่องราวของ “FIVE FEET APART” เกิดจากความรักระหว่าง “สเตลล่า” (เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน) และ  “วิล” (โคล สเปราซ์) หนุ่มสาววัย 17 ที่ตกหลุมรักกัน พวกเขาจีบกันเหมือนวัยรุ่นทั่วไป แอบทำอะไรเมื่อพ้นสายตาผู้ใหญ่ แต่ความสัมพันธ์นี้เกิดขึ้นบนพื้นฐานที่ว่าพวกเขาเป็นผู้ป่วยโรคซิสติก ไฟรโบรซิส ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเดียวกัน โดยมีกฎสำคัญว่าพวกเขาห้ามเข้าใกล้กันกว่า 5 ฟุตโดยเด็ดขาด เมื่อความผูกพันระหว่างวิลและสเตลล่าเหนียวแน่นขึ้น แต่รักครั้งนี้จะสมบูรณ์แบบได้อย่างไรในเมื่อทั้งสองไม่สามารถสัมผัสกันได้  วิลและสเตลล่าจึงขอใช้ทุกวินาทีรวบรวมความเข้มแข็งในจิตใจของตัวเองเพื่อส่งผ่านความรักที่จะไม่มีวันยอมปล่อยให้ระยะทาง “5 ฟุต” เป็นอุปสรรค 

 

The Fault in Our Stars ดาวบันดาล   

เป็นเรื่องราวของ เฮเซล เกรซ แลนแคสเตอร์ (ไชลีน วูดเลย์) เด็กสาววัย 16 ปี เธอต้องใช้ทั้งความรักและความอดทนกับพ่อแม่ที่จุกจิกกับเธอในบางครั้ง เฮเซลเกิดตกหลุมรักกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อว่า กัส วอเตอร์ส (แอนเซล เอลกอร์ต) ที่ดูเหมือนจะทำให้เธอเจ็บปวดด้วยพอๆ กัน เมื่อพวกเขาใกล้ชิดกันมากขึ้น เฮเซลและกัสได้แลกเปลี่ยนความกลัวของพวกเขาที่มาพร้อมกับปัญหาเรื่องสุขภาพ พวกเขารักหนังสือเหมือนกันซึ่งรวมถึงหนังสือเล่มโปรดของเฮเซลอย่าง An Imperial Affliction เธอพยายามติดต่อกับปีเตอร์ แวน ฮูเทน (วิลเล็ม ดาโฟ) ผู้แต่งหนังสือที่รักสันโดษอยู่หลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ เมื่อกัสวางแผนติดต่อแวน ฮูเทนผ่านผู้ช่วยของผู้แต่งฯ

ผลที่ได้รับกลับสร้างความประหลาดใจเมื่อกัสได้รับคำเชิญให้ไปพบกับผู้เขียนที่อัมสเตอร์ดัม กัสตั้งใจพาเฮเซลออกเดินทางที่จะไปพบกับคำตอบในทุกเรื่องที่เธอสงสัยเกี่ยวกับหนังสือที่มีความหมายต่อเธอมาก   แต่คำตอบที่เธอค้นหากลับไม่พบจากปีเตอร์ แวน ฮูเทน พวกเขาร่วมผจญภัยครั้งใหญ่ไปด้วยกัน เมื่อเฮเซลร่วมแบ่งปันประสบการณ์กับคน ที่เธอไม่กลัวว่าเธอจะตกหลุมรัก เขามอบสิ่งที่เธอเรียกว่า “สิ่งไม่รู้จบ  – ความทรงจำนิรันดร์ตามจำนวนวันที่กำหนดไว้” 

 

Me Before You

 

ลูอิซ่า “ลู” คลาร์ก (คลาร์ก) อาศัยอยู่ในเมืองที่ดูประหลาดตาย่านชานเมืองประเทศอังกฤษ เธอไม่มีทิศทางชีวิตที่ชัดเจน สาววัย 26 ผู้มีความคิดสร้างสรรค์สดใสต้องเปลี่ยนงานจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งเพื่อดูแลครอบครัวที่ฐานะไม่ค่อยดี ความมองโลกแง่ดีของเธอทำให้ต้องพบกับบททดสอบ เมื่อเธอต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายในการทำงานใหม่ของเธอ เธอได้งานที่ปราสาทท้องถิ่น โดยทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลและเพื่อนของวิล เทรย์นอร์ (คลาฟลิน) เศรษฐีแบงค์หนุ่มที่ต้องอยู่บนรถเข็นจากอุบัติเหตุเมื่อ 2 ปีก่อนจนโลกของเขาต้องเปลี่ยนไปในพริบตา เขาไม่รักการผจญภัยอีกต่อไป ตอนนี้วิลรู้สึกท้อแท้ในชีวิต   จนกระทั่งลูมุ่งมั่นที่จะทำให้เขาเห็นว่าการมีชีวิตอยู่คือสิ่งล้ำค่า พวกเขาได้พบกับเรื่องตื่นเต้นต่างๆ ไปด้วยกัน ลูและวิลได้อะไรมากกว่าที่เดิมพันไว้ เพราะพวกเขาได้พบกับชีวิตและจิตวิญญาณที่เปลี่ยนไปในแบบที่ไม่มีใครคาดฝัน

จะรักให้ร้องจะร้องให้รัก

  • 18 June 2020
  • Adventure / ชีวิต / เพลง / โรแมนติก /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง