HIGHLIGHT CONTENT

ต้นกำเนิด Coma-Doof Warrior มือกีต้าร์ไฟนรก แห่ง Mad Max กลับมาเดือด

  • 33,563
  • 10 พ.ย. 2020

 

ทำความรู้จัก Coma-Doof Warrior มือกีต้าร์ไฟจอมขโมยซีนใน Mad Max

 

 

1 ในหนังที่เป็นเรื่องราวการต่อสู้แย่งชิงทรัพยากรหลังโลกาวินาศที่ดีที่สุดและอยู่ในดวงใจใครหลายๆคนคงหนีไม่พ้น Mad Max: Fury Road หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อไทย แมด แม็กซ์: ถนนโลกันตร์ ในปี 2015 ของผู้กำกับ จอร์จ มิลเลอร์ (George Miller) ที่นอกจากจะกลายเป็นหนังแอ็คชั่นยอดเยี่ยมแห่งปีแล้ว หนังยังกวาดรายได้และทำคะแนนเสียงวิจารณ์ไปได้มากมาย

Mad Max: Fury Road

ส่วนหนึ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังที่สุดยอดได้ก็คงจะเป็นเหล่าตัวละครที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวอันน่าเยี่ยมยอดนี้ ไม่ว่าจะเป็น Tom Hardy ผู้รับบท Max, Charlize Theron ผู้รับบท Furiosa หรือ Hugh Keays-Byrne ในบทวายร้าย Immortan Joe แต่ในวันนี้เราจะไม่พูดถึงพวกเขากัน เนื่องจากเรื่องราวของตัวละครเหล่านี้ส่วนใหญ่ได้มีการถ่ายทอดออกมาในหนังแล้ว แต่เราจะมาพูดถึง 1 ในตัวละครที่มีบทบาทน้อยแต่กลับเป็นที่พูดถึงมากไม่แพ้ตัวละครหลัก นั่นก็คือ ลูกน้องของ Immortan Joe ที่มีชื่อว่า Coma-Doof Warrior ชายผู้เล่นกีต้าร์ไฟแกนนำสร้างความปลุกใจให้แก่กองทัพวายร้าย ที่ถึงแม้จะออกมาไม่กี่ฉากแต่เขาก็เป็นตัวละครจอมขโมยซีน ที่มีดีไซน์สุดแหวก ในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักเพิ่มเติมกันว่าเขาคือใคร

 

Mad Max: Fury Road

 

ผู้กำกับ George Miller ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมกับสื่อ Deadline เกี่ยวกับตัวละครที่เขาสร้างได้น่าจดจำมากที่สุด The Coma-Doof Warrior ชายผู้มาพร้อมกีต้าร์ไฟคู่ใจและผู้นำทัพบนรถลำโพงขนาดใหญ่สร้างแรงปลุกใจแก่กองทัพ ดังนี้

“เพื่อให้เข้าถึงหนังมากที่สุด คุณจะต้องพร้อมที่จะอธิบายทุกๆอย่าง ไม่เพียงแค่ตัวละครทุกตัว แต่จะต้องเป็นสิ่งของทุกอย่างด้วย. พวกมันมีเส้นทางมาจบที่นี่ในโลกใบนี้ได้อย่างไรและมันมีชีวิตรอดได้อย่างไร. และในส่วนของ The Coma-Doof Warrior เขาคือชายที่ตาบอดมาตั้งแต่เกิด ในตอนที่ทุกอย่างเริ่มขึ้นทุกอย่างมันเริ่มบ้าคลั่ง เขาและแม่ของเขาหลบหนีไปยังเมืองเหมืองแร่. เส้นทางเดียวที่พวกเขาจะเอาชีวิตรอดได้คือการไปอยู่ยังสถานที่ที่ได้เปรียบที่สุดสำหรับคนตาบอด และสถานที่นั้นก็คือ ในเหมืองมืดลึกลงไปใต้ดิน เพื่อที่พวกเขาจะได้เอาชีวิตรอด. เขาได้นำสิ่งที่มีค่าที่สุดของเขาติดตัวไปด้วย เครื่องบรรเลงเพลง ซึ่งมันก็คือกีต้าร์...เมื่อเวลาผ่านไป มีใครบางคนได้ยินเสียงสะท้อนของดนตรีลอยออกมาจากเหมืองเก่า เมื่อได้ลงไปสำรวจเขาได้เจอกับเด็กตาบอดผู้เล่นดนตรี. ผมคิดว่าพวกเขาฆ่าแม่ของเด็กชายทิ้งเพราะว่าเธอไม่สามารถใช้งานได้ และพาตัวเด็กไปเป็นนักดนตรีประจำกองทัพ Immortan Joe”

 

Mad Max: Fury Road

 

iOTA นักแสดงผู้รับบท The Coma-Doof Warrior ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละครของเขาตัวนี้ว่า

“จอร์จ บอกกับผมว่า Coma ได้ถูกเจอในถ้ำโดย Immortan Joe และถูกพาเข้าร่วมแก๊ง โดยเขาเรียนรู้เพื่อที่จะเป็นนักดนตรี แต่สำหรับตัวผมเองผมได้วางเรื่องของตัวละครของผมต่างจากจอร์จตรงที่ว่า Coma ถูกพบเจอพร้อมกับหัวของแม่เขา หลังจากที่เธอโดนฆ่า เขายึดติดกับหัวของแม่มากในตอนที่ Immortan Joe มาเจอเขา Coma ได้เลาะหนังหน้าของแม่ออกมาเพื่อทำหน้ากาก เพื่อบูชาเธอก่อนที่เขาจะออกศึก”

 

Mad Max: Fury Road

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com

 

แมดแม็กซ์ ถนนโลกันตร์

  • 19 November 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ระทึกขวัญ /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง