HIGHLIGHT CONTENT

DONT Magazine ชวนชมภาพยนตร์รัก 5 เรื่อง 5 รส ในเทศกาล L'Amour: The Festival of Love

  • 4,024
  • 12 มิ.ย. 2015

DONT Magazine ชวนชมภาพยนตร์รัก 5 เรื่อง 5 รส
ในเทศกาล L'Amour: The Festival of Love

 

 

DONT Magazine นิตยสารแฟชั่นแจกฟรีรายแรกในไทย จัดเทศกาลแห่ง "ความรัก" หรือ L’Amour: The Festival of Love พร้อมทั้งจัดฉายภาพยนตร์คุณภาพ 5 เรื่อง 5 สไตล์ 5 ประเทศ โดยถ่ายทอดเรื่องราวของ "ความรัก" ในรูปแบบและความสัมพันธ์ที่แตกต่างกันออกไป ณ Quartier CineArt ชั้น 4 ศูนย์การค้า The Emquartier ในวันที่ 15 - 17 มิถุนายน 2558 นอกจากนั้นยังมีการจัดนิทรรศการแสดงชุดแต่งงานโดยดีไซเนอร์ไทยหน้าใหม่ทั้ง 9 แบรนด์ และร่วมกระทบไหล่กับบรรดานักออกแบบเจ้าของผลงานด้วย โดยนิทรรศการนั้นจะเปิดให้รับชมได้ตั้งแต่วันที่ 15 - 28 มิถุนายน 2558 ณ Quartier CineArt ชั้น 4 ศูนย์การค้า The Emquartier ด้วยเช่นกัน

สำหรับรายชื่อภาพยนตร์ที่จะฉายในเทศกาลนี้มาจาก 5 ประเทศ 5 ผู้กำกับ ได้แก่

 

 

The Way He Looks 

เรื่องราวชีวิตวัยรุ่นของเด็กหนุ่มสาวในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเซาเปาโล ประเทศบราซิล “เลโอนาร์โด” เป็นเด็กผู้ชายตาบอดแต่กำเนิด และเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวซึ่งดูเหมือนพ่อกับแม่จะห่วงใยในตัวเขามากเกินปกติเพราะความพิการทางสายตาของเขา จนทำให้เลโอนาร์โดอยากออกไปใช้ชีวิตตามลำพังด้วยตัวเอง เลโอนาร์โดมีเพื่อนผู้หญิงคนสนิทชื่อ “จิโอวาน่า” ที่คอยดูแลและดูจะมีใจให้เขา ทว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ต้องเปลี่ยนไปเมื่อ “กาเบรียล” เด็กหนุ่มหน้าตาดีที่ย้ายมาจากเมืองอื่น เข้ามาเป็นเพื่อนร่วมห้องคนใหม่ และทำให้เลโอนาร์โดเกิดคำถามขึ้นในใจว่า ตกลงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ กาเบรียล มันคืออะไรกันแน่...
วันที่ฉาย: วันที่ 15 มิ.ย. 58 รอบ 20.00 น. 

 

 

When a wolf falls in love with a sheep  

อาตง (เค่อเจิ้นตง) เชื่อในสถิติและปาฏิหาริย์ว่าสถิติที่มนุษย์เราจะได้เจอรักแท้นั้นมีความเป็นไปได้แค่ 1 ในล้านล้าน! ทว่าอาตงก็เชื่อและเลือกมาทำงานในร้านถ่ายเอกสารบนถนนหนานหยาง ถนนที่ได้ชื่อว่ามีประชากรหนาแน่นที่สุดในไทเป โดยหวังว่าปาฏิหาริย์จะทำให้เขาได้เจอแฟนเก่าที่เคยทิ้งเขาไปและเขาจะอ้อนวอนให้เธอกลับมารักเขาดังเดิม แต่ปาฏิหาริย์มีแผนสำรองที่ดีกว่านั้น เมื่อกระดาษแบบฝึกหัดแผ่นบางๆ จากโรงเรียนกวดวิชาฝั่งตรงกันข้ามปลิวมาตกอยู่ตรงหน้า และเมื่อพลิกดูด้านหลังเขาก็พบตัวการ์ตูนตลกๆ วาดเป็นรูปแกะน้อยหน้าตาเชื่องๆ และนิทานเหล่านี้ก็ยังคงดำเนินไปทุกๆวัน อาตงติดตามอย่างใกล้ชิดจนกระทั่งเขาได้พบกับ เสี่ยวหยาง (เจี๋ยนม่านชู) เด็กสาวผมสั้นท่าทางเก็บตัวที่ฝันอยากเป็นนักวาดการ์ตูน
วันที่ฉาย: วันที่ 16 มิ.ย. 58 รอบ 19.00 น. 

 

 

Love, Rosie 

Love Rosie เพื่อนรักกั๊กเป็นแฟน ว่าด้วยเรื่องราวของ โรซี่ ดันน์ (ลิลลี คอลลินส์) กับเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่ออย่าง อเล็กซ์ สจ็วต (แซม คลาฟลิน) ที่เติบมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก และใฝ่ฝันว่าจะเข้าเรียนมหาวิทยาลัยแห่งเด­ียวกันในอเมริกา แต่หลังจากปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยงในคืนหนึ่ง โรซี่กลับพบว่าตัวเองพลาดตั้งท้องโดยไม่ได­้ตั้งใจ จึงตัดสินใจที่จะปล่อยให้อเล็กซ์ก้าวไปสู่สั­งคมใหม่โดยปราศจากเธอ ... เมื่อเวลาผ่านไป 12 ปี เพื่อนรักทั้ง 2 กำลังจะโคจรกลับมาพบกันอีกครั้ง เพื่อค้นหาคำตอบว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น คือบททดสอบของโชคชะตา และพวกเขาคือคนที่เกิดมาเพื่อคู่กันจริงๆห­รือไม่?
วันที่ฉาย: วันที่ 16 มิ.ย. 58 รอบ 21.00 น. 

 

 

Fleet of Time 

Fleet of Time ภาพยนตร์รักโรแมนติกที่ดัดแปลงจากนิยายยอดนิยมช­ื่อเดียวกันโดยนักเขียนชาวจีน จิวเยหุย ว่าด้วยเรื่องราวการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของก­ลุ่มเพื่อนสนิทกลุ่มหนึ่งที่มาร่วมงานแต่งงานกัน ... ณ ที่นั่น เรื่องราวในชีวิตของพวกเขาทุกคนจะค่อยๆเผยออกมาทั้งในช่วงวัยรุ่นอย่างไฮสคูล มหาวิทยาลัย ก่อนที่พวกเขาจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในยุค 90s และ 2000s ประสบการณ์ต่างๆของพวกเขาจะถูกถ่ายทอดออกมาผ่านเรื่องราวที่ประทับใจไม่รู้ลืม รื้อฟื้นความทรงจำอันแสนลึกซึ้งที่มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่จะเข้าใจคุณค่าได้
วันที่ฉาย: วันที่ 17 มิ.ย. 58 รอบ 19.00 น.

 

 

The Rewrite 

ค.ศ. 1998 คีธ ไมเคิลส์ (ฮิวจ์ แกรนต์) อยู่จุดสูงสุดของชีวิต เขาเป็นนักเขียนบทภาพยนตร์มือทองของฮอลลิวู้ด มีทั้งไหวพริบ หน้าตาหล่อเหลา และเพิ่งได้รับรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม แต่อีก 15 ปีต่อมา ทุกอย่างก็กลับตาลปัตร เมื่อเขาไม่มีหนังฮิต หย่าร้าง แถมถังแตก เขาไม่มีทาางเลือกอื่นนอกจากรับงานเป็นอาจารย์พิเศษในมหาวิทยาลัยเล็กๆนอกเมือง ในช่วงแรกเขาเพียงหาเงินประทังชีพ พร้อมกับเติมความหวานด้วยการจีบสาวๆรุ่นลูกในรั้วมหาวิทยาลัย แต่สิ่งที่เขาไม่คาดคิดก็คือการเจอกับแม่ม่ายลูกติดนาม ฮอลลี่ คาร์เพนเตอร์ (มาริสา โทเม่) ที่ตัดสินใจกลับมาเรียนให้มหาวิทยาลัยให้จบ บทใหม่ในชีวิตของคีธกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว...
วันที่ฉาย:  17 มิ.ย. 58 รอบ 21.00 น.