HIGHLIGHT CONTENT

จับตา The Conjuring3 น้องจะมามั้ย?? แอนนาเบลล์ กับคำเตือนห้ามเปิดออกเด็ดขาด

  • 123,723
  • 28 มิ.ย. 2021

 

แอนนาเบลล์ เป็นอีกสิ่งของที่มีความเชื่อมโยงใน The Conjuring แทบทุกภาค มาลุ้นกันว่าใน The Conjuring: The Devil Made Me Do It เธอจะมีส่วนมาปรากฎตัวหรือสร้างความสะพรึงหรือไม่??? 

 

ประวัติ

แอนนาเบลล์เป็นตุ๊กตาหน้าตาน่าเกลียดในคดีสำคัญของเอ็ดและลอร์เรน วอร์เรน ผู้ชำนาญด้านเรื่องเหนือธรรมชาติ ซึ่งเธอได้สร้างความสยองเอาไว้บนจอครั้งแรกในภาพยนตร์ของเจมส์ วาน ที่ได้รับความนิยมจากบ็อกซ์ออฟฟิศ เรื่อง “The Conjuring” แม้แต่ในช่วงที่ถ่ายทำภาพยนตร์ วานและปีเตอร์ ซาฟราน ผู้อำนวยการสร้างฯ ได้เกิดไอเดียสนุกๆ ขึ้นมาว่าตุ๊กตาร้ายเดียงสาตัวนี้จะต้องมีหนังเป็นของตัวเองสักเรื่อง วานมีความหลงใหลในเรื่องราวคดีของแอนนาเบลล์เสมอมา เขาเล่าว่า “เรารู้ถึงความเลวร้ายของเธอ แม้เรื่องราวจะผ่านไปแล้ว เธอก็ยังถูกขังเก็บไว้อยู่ ...แต่เธอตกอยู่ในสภาพนั้นได้อย่างไร?”  ซาฟรานเล่าเสริมว่า “สิ่งที่ดูน่ารัก อ่อนหวาน กลับกลายเป็นบ่อกำเนิดความชั่วร้ายและการทำลายล้างได้อย่างไร?” 

 

 

มีการรายงานว่าตุ๊กตาแอนนาเบลล์ของจริงถูกซื้อมาจากร้านขายของถูก เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดของนักศึกษาวิทยาลัยคนหนึ่งเมื่อปี 70 เธอสร้างความทรมานให้เจ้าของและเคลื่อนที่ได้เอง เขียนข้อความบนกระดาษ โกหกเกี่ยวกับตัวตนของเธอ ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด และเล่ากันว่าทำให้คนตายอย่างน้อย 1 คน ตอนนี้แอนนาเบลล์อยู่ที่ตู้กระจกในพิพิธภัณฑ์เก็บของลึกลับของวอร์เรนในคอนเนคติคัท ด้านหลังมีสัญลักษณ์ที่บอกว่า “คำเตือน: ห้ามเปิดออกเด็ดขาด”

การถ่ายทอดเรื่องราวตุ๊กตาของวานบนจอภาพยนตร์ครั้งแรกในเรื่อง “The Conjuring” มีการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน “ความสำคัญอยู่ที่เธอต้องดูคล้ายกับมนุษย์” เขากล่าว “ผมว่านั่นเป็นการเล่นกับความรู้สึกที่สร้างความหวาดผวาให้กับหนัง เวลาที่เราเห็นเธออยู่บนเก้าอี้หรือตรงมุมห้อง เราต้องกลับไปมองอีกรอบเพื่อให้แน่ใจว่า ‘อ๋อ นั่นไม่ใช่คน ตุ๊กตาต่างหาก’“ 

สำหรับตุ๊กตาในเรื่อง “Annabelle” ศิลปินทางตอนเหนือของแคโรไลนาคนเดิมที่เคยสร้างโมลด์อันเดียวกับที่วานเคยใช้ใน “The Conjuring” ได้สร้างแอนนาเบลล์เพิ่มขึ้นมา 2 แบบ ซึ่งแต่ละแบบจะมีความโดดเด่นมาก ตุ๊กตาตัวแรกดูใหม่และใสซื่อซึ่งผู้ชมจะเห็นตอนที่จอห์นให้เธอเป็นของขวัญ ส่วนตัวที่ 2 จะดูอมทุกข์ขึ้น และใช้ในการเล่าเรื่องเหตุการณ์เหนือธรรมชาติในหนัง เมื่อปีศาจคืบคลานมากขึ้น สีผิวของเธอก็ยิ่งเข้มขึ้นและแววตาของเธอจะสะท้อนถึงความชั่วร้ายและการสิงอยู่ในร่างออกมา 

 

 

คนเรียกผี 3 มัจจุราชบงการ

  • 27 August 2021
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+