HIGHLIGHT CONTENT

หนังเดี่ยว Doctor Doom จะเล่าเรื่องตอนเป็นราชาและจะไม่มี Fantastic 4 เข้ามาเกี่ยวข้อง

  • 8,779
  • 26 มี.ค. 2018

 

หนังเดี่ยว Doctor Doom จะเล่าเรื่องตอนเป็นราชาและจะไม่มี Fantastic 4 เข้ามาเกี่ยวข้อง

 

Noah Hawley ผู้เขียนบทและผู้สร้างมากความสามารถที่ฝากผลงานมาแล้วอย่าง Pale Blue Dot, Fargo และ Legion ที่ในตอนนี้เขากำลังมีโปรเจ็คที่สำคัญเรื่องต่อไปกับหนังวายร้ายสุดฉลาดตัวร้ายคนสำคัญใน “Fantastic Four” อย่าง Doctor Victor Von Doom หรือ Doctor Doom!

 

Doctor Doom หนึ่งในวายร้ายยอดนิยมของแฟนๆการ์ตูน Marvel ที่กำลังจะถูกสร้างเป็นหนัง ในตอนนี้ทางผู้สร้างกำลังวางแผนเพื่อที่จะให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังที่แฟนๆจะไม่เคยเห็นมาก่อนและที่เซอร์ไพรส์สุดๆเลยก็คือการที่ทางผู้สร้างออกมาบอกกับเราว่า “ในเวอร์ชั่นนี้ เราไม่จำเป็นต้องมีเหล่า Fantastic Four ออกมาเลย”

 

 

“มันก็เหมือนกับซีรี่ย์ Legion ผมคิดว่าหนังประเภทซูเปอร์ฮีโร่มันเป็นหนังประเภทหนึ่งที่ครอบคลุมมาก แล้วมันมีอะไรอีกบ้างที่หนังประเภทนี้สามารถทำได้? สิ่งที่น่าสนใจสำหรับผมเกี่ยวกับตัวละคร Doctor Doom คือการที่เขาได้กลายเป็นราชาของประเทศหนึ่งทางตะวันออกของยุโรป และในเวอร์ชั่นนี้จะมีเรื่องระทึกขวัญเกี่ยวกับการเมืองผสมเพิ่มขึ้นไปอีก”

 

“มันคงคล้ายกับหนัง Captain America: Winter Soldier ที่เป็นหนังสงครามเย็นระทึกขวัญท่ามกลางหนังซูเปอร์ฮีโร่และพวกเขาก็ทำมันออกมาได้ดีมาก แต่หนังเรื่องนี้จะต่างออกไปจากนั้น ถึงแม้จะมีความคิดเหล่านี้ผสมอยู่ส่วนหนึ่ง และในตอนนี้ผมก็ไม่อยากจะพูดอะไรเกี่ยวกับมันมากนัก”

 

“และหนังเรื่องนี้จะไม่มีการนำ Fantastic Four กลับมา เพราะมันจะดึงดูดความสำคัญมากเกินไปกว่าตัวละครหลักในเรื่องที่เราจะสร้าง เขาคือฮีโร่? หรือเขาคือวายร้าย? เขาต้องการอะไรกันแน่? เราจะทำการสำรวจคำถามเหล่านี้ด้วยเส้นทางที่จริงจังไปพร้อมๆกัน”

 

 

และจากการที่ Disney เข้าซื้อกิจการ 20th Century Fox ทำให้ Doctor Doom กลับบ้านเก่าสู่ Marvel แล้ว Hawley ก็ได้บอกกับเราเพิ่มเติมว่า

 

“มันยังไม่ชัดเจนสำหรับผมเท่าไหร่นัก ผมยังไม่ได้พูดคุยครั้งใหญ่กับทาง Marvel เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาวางแผนในจักรวาล X-Men หรือหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นๆที่ได้กลับมาจาก Fox. ผมจินตนาการว่า พวกเขาคงวางแผนและเก็บมันไว้ที่ไหนซักแห่งอยู่ แต่ตราบใดที่หนังยังได้รับความนิยมจากคนดู ผมก็ไม่กลัวที่จะถูกยกเลิก แต่ก็นะ ใครจะไปรู้ ผมยังไม่ได้พูดคุยกับพวกเขาเลย”

 

แฟนๆจะว่าอย่างไร? หากหนังวายร้ายของ Fantastic 4 อย่าง Doctor Doom จะไม่มีเหล่า 4 พลังคนกายสิทธิ์ออกมามีส่วนร่วมในหนังแม้แต่น้อย...

แต่ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นหนังที่แหวกออกไปและเป็นการปูเรื่องราววายร้ายสุดโหดตัวนี้ก่อนที่จะไปเจอคู่ปรับในภาคต่อไปเพื่อให้กลายเป็นหนังชุดที่ดีเรื่องหนึ่งก็ได้นะ

 

 

Avengers: Infinity War 25 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com