HIGHLIGHT CONTENT

สรุปรายได้สตูดิโอ Disney ปี 2019 เก็บไปเหนาะๆ กว่า $1.32 หมื่นล้าน

  • 6,555
  • 03 ม.ค. 2020

 

 

สรุปรายได้สตูดิโอ Disney ปี 2019

เก็บไปเหนาะๆ กว่า $1.32 หมื่นล้าน

 

                หากจะบอกว่า Walt Disney Studios คือยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด และวงการภาพยนตร์โลกในตอนนี้ก็คงไม่เกินจริงนัก กับภาพยนตร์ที่มีหลากหลายแนวและสามารถเข้าไปครองใจของผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก โดยภาพยนตร์ทุกเรื่องมีพื้นฐานของการเป็นมิตรกับผู้ชมทุกเพศทุกวัย ซึ่งในปี 2019 ที่ผ่านมา สตูดิโอนี้ก็มีข่าวใหญ่กับการรวมกิจการเข้ากับ 20th Century Fox ทำให้ตอนนี้พวกเขายิ่งมีช่องทางในการสร้างคอนเทนต์บันเทิงที่หลากหลายยิ่งกว่าเดิม แต่วันนี้เราจะพาไปดูสรุปกันว่า ในปีที่แล้วรวมทั้งหมด สตูดิโอนี้เก็บรายได้ไปมากน้อยแค่ไหน

 

 

                เว็บไซต์ Deadline ได้เปิดรายงานรายได้ของ Disney ว่า นี่คือสตูดิโอแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถเก็บรายได้สูงเกิน 1 หมื่นล้านเหรียญ USD ได้ภายในปีเดียว เพราะไม่เพียงแค่ภาพยนตร์ในเครือของตัวเองเท่านั้น แต่หลังจากที่สตูดิโอได้ซื้อกิจการของ 20th Century Fox มาแล้ว พวกเขาก็สามารถเก็บรายได้จากทางนี้ด้วยเช่นกัน แม้ว่าจะมีไม่น้อยที่รายได้ไม่เข้าเป้า แต่ก็มากพอที่จะทำให้ในปี 2019 นี้พวกเขาทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ

                โดยเมื่อตัดรายได้ของภาพยนตร์จาก Fox ออกไปแล้ว ดิสนีย์ก็ยังสามารถทำรายได้รวมได้มากถึง 1.1 หมื่นล้านเหรียญ USD ทิ้งห่างทุกสตูดิโอภาพยนตร์ โดยในปีที่ผ่านมานี้ดิสนีย์มีภาพยนตร์ถึง 6 เรื่องด้วยกันที่สามารถทำรายได้เกิน 1 พันล้านเหรียญ และทุกคนคงทราบดีว่าหนึ่งในนั้นคือ Avengers: Endgame ที่ทำลายสถิติ ก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ทั่วโลกตลอดกาลด้วยรายได้กว่า 2.79 พันล้านเหรียญ USD ตามมาด้วย The Lion King, Captain Marvel, Aladdin, Toy Story 4 และ Frozen 2 ทำให้เมื่อรวมทั้งหมดแล้ว เฉพาะรายได้จากภาพยนตร์ ดิสนีย์เก็บไปถึง 1.32 หมื่นล้านเหรียญ USD

 

 

                ในปี 2020 นี้ ดิสนีย์เองก็ยังคงไม่หยุดยั้งการเป็นเจ้าแห่งตลาดภาพยนตร์ระดับโลก แถมยังเตรียมคอนเทนต์ภาพยนตร์ที่เดินหน้าดันร่วมกับ 20th Century Fox ด้วย น่าสนใจทีเดียวว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งปีที่ยิ่งใหญ่ของพวกเขาหรือไม่ โดยในช่วงต้นปีนี้ เริ่มต้นจากภาพยนตร์ในเครือฟ็อกซ์กันก่อน กับ Spies in Disguise ที่เปิดฉายรอบพิเศษไปแล้ว ก่อนฉายจริงในวันที่ 9 มกราคม

                ตามมาด้วย Underwater (16 มกราคม) ภาพยนตร์ระทึกขวัญใต้บาดาลที่น่าจับตามอง ก่อนจะก้าวเข้าสู่ดิสนีย์พิกซาร์ กับ Onward การผจญภัยของสองพี่น้องเอลฟ์ ในวันที่ 5 มีนาคม และปิดเดือนมีนาคมอย่างยิ่งใหญ่ด้วย Mulan ฉบับไลฟ์แอ็คชั่น ในวันที่ 26 มีนาคม ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น ยังมีมนต์เสน่ห์ของดิสนีย์อีกมากมายรอให้ได้อิ่มเอม มาติดตามกันต่อไป

 

Source: Movie Web

ยอดสปายสายพราง

  • 09 January 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 101 นาที
15+