HIGHLIGHT CONTENT

เจ๋งแน่นอน!! ไม่ใช่ใครก็ได้ แต่ ผู้กำกับหนัง Warcraft คือ เกมเมอร์ตัวเทพเข้าถึงทุกตัวละคร

  • 49,315
  • 25 พฤษภาคม 2016

เจ๋งแน่นอน!! ไม่ใช่ใครก็ได้ แต่ ผู้กำกับหนัง Warcraft 
คือ เกมเมอร์ตัวเทพเข้าถึงทุกตัวละคร 

 

 

ในปี 2006 ลีเจนดารี่ พิคเจอร์ส ได้ประกาศข่าวว่าพวกเขาได้ลิขสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์ Warcraft และได้ก้าวเข้าสู่การร่วมมือกับ บลิซซาร์ด เอนเตอร์เทนเมนต์ เพื่อผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้  
ระหว่างขั้นตอนนี้ ผู้อำนวยการสร้างบล็อกบัสเตอร์ ชาร์ลส์ โรเว่น และอเล็กซ์ การ์ตเนอร์ หุ้นส่วนอำนวยการสร้าง ได้รับการทาบทามจาก โธมัส ทัลล์ และจอน แจชนี่ จากลีเจนดารี่ให้เข้ามาเป็นหุ้นส่วนในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ลีเจนดารี่และแอ็ทลาสทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ตอนสร้างภาพยนตร์ไตรภาคของ คริสโตเฟอร์ โนแลน เรื่อง The Dark Knight  และ Warcraft ก็คือผลงานเรื่องต่อมาที่พวกเขาร่วมมือกัน 

ทางทีมผู้สร้าง พร้อมด้วยหุ้นส่วนจากบลิซซาร์ด ได้ดึงตัวมือเขียนบท ชาร์ลส์ เลียวิตต์ ให้มาช่วยกลั่นตำนานที่ซับซ้อนของเกมส์แฟรนไชส์นี้ให้กลายมาเป็นภาพยนตร์ดราม่าเอพิคผจญภัยเรื่องยาว แผนการของพวกเขาก็คือการบอกเล่าเรื่องราวจากมุมมองของฝ่ายพันธมิตร ที่มีฮีโร่ตัวใหม่ที่ได้รับการแนะนำให้เข้าสู่กลุ่มตัวละครเดิม เป็นเรื่องธรรมดา ในช่วงเวลาหนึ่งทศวรรษที่การพัฒนางานสร้างดำเนินไป เรื่องราวอื่นๆ และผู้กำกับที่เหมาะจะมากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ย่อมถูกพิจารณา

จากนั้น ในช่วงต้นปี 2013 มีการประกาศว่าผู้กำกับ ดันแคน โจนส์ ตัดสินใจรับงานกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ การค้นพบคนเล่าเรื่องที่เหมาะเจาะผู้นี้ถือว่าง่ายกว่าที่ทีมผู้อำนวยการสร้างคิดเอาไว้มาก โจนส์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากผลงานมาสเตอร์พีซที่คว้ารางวัลบัฟต้า เรื่อง Moon รวมไปถึงภาพยนตร์ที่หักมุมอย่าง Source Code ยังมีคุณสมบัติล้ำค่าอีกอย่างที่เขานำติดตัวมาด้วย นั่นก็คือเขามีความเข้าใจเป็นอย่างดีและยังมีความรักในเกมส์นี้อย่างลึกซึ้งอีกด้วย 

 

 

โจนส์ คือผู้ที่รักในการเล่นเกมส์และเป็นผู้เล่น World of Warcraft มานานหลายปี เขายอมรับว่าเขาตื่นเต้นมากกับโอกาสที่ Warcraft ได้กลายมาเป็นภาพยนตร์ นานก่อนที่เขาจะได้รับเลือกให้มากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เสียอีก การได้รับโอกาสให้ได้พบกับบลิซซาร์ด และเปิดเผยถึงวิธีการนำเสนอที่แตกต่างของเขา โจนส์เล่าว่า “ถ้าคุณเป็นคนเล่นเกมส์นี้ คุณรู้เลยว่าส่วนหนึ่งของเสน่ห์ของมันคือคุณสามารถเป็นฮีโร่ได้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ฝ่ายไหนก็ตาม ดังนั้น สิ่งที่ผมนำเสนอก็คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะนำเสนอเช่นเดียวกันนั้น มันควรเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับฮีโร่ เป็นเรื่องที่แสดงให้เห็นถึงฮีโร่จากทั้งสองด้าน และปฏิบัติกับพวกเขาอย่างเท่าเทียมกัน”

ผู้อำนวยการสร้างเฟเนแกน ซึ่งเป็นผู้เล่นเกมส์ Warcraft มาตั้งแต่เริ่มต้นแฟรนไชส์ เป็นหุ้นส่วนกับโจนส์มานานหลายปี นับแต่ที่พวกเขายังอยู่ในวงการโฆษณาด้วยกัน เฟเนแกนเล่าให้ฟังว่าทำไมเขาถึงเชื่อว่าแหล่งข้อมูลนี้ถึงได้ทรงพลัง และมีแววที่จะแจ้งเกิดในฐานะภาพยนตร์เอพิคเช่นนี้

“หนึ่งในหลายสิ่งที่น่าทึ่งที่สุดเกี่ยวกับ Warcraft  ก็คือความจริงที่ว่ามันไม่ใช่เกมส์ที่เดินหน้าตามเส้น ซึ่งคุณถูกบีบให้ต้องเล่นเป็นตัวละครตัวใดตัวหนึ่ง คุณจะมีชุมชน ผมรู้สึกว่านั่นแหละคือเหตุผลที่มันดังมาก และกลายเป็นเกมส์ที่ยิ่งใหญ่ไปทั่วโลก คุณมีโอกาสที่จะสร้างตัวละครของคุณเอง คุณก้าวเข้าสู่สภาพแวดล้อมนี้ แต่แทนที่จะได้เล่นกับตัวละครที่ไม่มีคนเล่น แต่เป็นคอมพิวเตอร์สร้างขึ้นมา คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์สื่อสารกับคนทั่วทั้งภูมิภาคที่คุณเล่นอยู่”

 

 

กำเนิดศึกสองพิภพ

  • 26 May 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง