HIGHLIGHT CONTENT

สัมผัสประสบการณ์จริง อินไปกับรักอบอุ่น จากผู้กำกับ “เรียวตะ นากาโนะ” ใน “60 วัน เราจะมีกันตลอดไป”

  • 5,792
  • 29 มี.ค. 2017

สัมผัสประสบการณ์จริง อินไปกับรักอบอุ่น
จากผู้กำกับ “เรียวตะ นากาโนะ”
ใน “60 วัน เราจะมีกันตลอดไป”

 

 

การันตีด้วย 3 รางวัลคุณภาพจากเวทีเจแปน อะคาเดมี่ ไพรซ์ ครั้งที่ 40 สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “60 วัน เราจะมีกันตลอดไป (Her Love Boils Bathwater - เฮอร์ เลิฟ บอยล์ส บาธวอเตอร์)” ผลงานโปรดิวซ์โดย คาซูมิ ฟูกาเซะ เขียนบทและกำกับโดย “เรียวตะ นากาโนะ” ที่ผันตัวมาทำภาพยนตร์คอมเมอร์เชียลเรื่องแรก หลังจากที่เคยทำหนังอิสระจากเรื่อง Capturing Dad (แคปเจอริ่ง แด๊ด) ที่พูดถึงเรื่องราวของครอบครัว ความสัมพันธ์ของพ่อ แม่ ลูก ที่ไม่สมบูรณ์แบบ แต่กลับถ่ายทอดเรื่องราวออกมาในมุมของคนที่มองโลกในแง่ดี นำแสดงโดย “เร มิยาซาว่า” “ฮานะ ซูกิซากิ” และ “โจ โอดากิริ” 

ภาพยนตร์เรื่อง “60 วัน เราจะมีกันตลอดไป เน้นเล่าเรื่องของความรักระหว่างแม่ที่กำลังจะเสียชีวิต ครอบครัวของเธอต้องดิ้นรนมีชีวิตกันต่อไป ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนอารมณ์และเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มและคราบน้ำตา ซึ่งเป็นเสมือนลายเซ็นของผู้กำกับอย่าง เรียวตะ นากาโนะ ที่สะท้อนถึงความเป็นตัวของตัวเอง โดยในภาพยนตร์ผสมผสานทั้งอารมณ์ขันที่ไม่ใช่มุขตลก แต่แฝงไปด้วยความตลกจากตัวละคร สถานการณ์ที่ตัวละครมองโลก 

“ผลลัพธ์คือมันมีความตลกแบบอบอุ่น ที่สุดท้ายเมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งของหนัง มุขตลกที่อบอุ่นนั้น จะกลายเป็นสิ่งเรียกน้ำตาของคุณได้อย่างลงตัว ผมจะไม่ทำหนัง หรือเล่าเรื่องอะไรก็ตามที่ผมไม่เคยรู้สึกแบบนั้น ผมชอบเล่าในสิ่งที่ผมเข้าใจได้ดี และทุกครั้งที่ผมทำ ผมก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างเต็มที่” เรียวตะ นากาโนะ กล่าว

ทางด้าน คาซูมิ ฟูกาเซะ โปรดิวเซอร์กล่าวด้วยความรู้สึกท่วมท้นว่า “นี่เป็นบทภาพยนตร์ที่ผมรู้สึกอิ่มมาก ทั้งๆ ที่พล็อตเรื่องมันจะต้องดราม่า เพราะเป็นเรื่องที่แม่กำลังจะตาย แต่กลับกลายเป็นว่าบทหนังทั้งเรื่องมองโลกในแง่ดี จนมันทำให้เรายิ้มได้ทั้งเรื่อง และเมื่อตอนใกล้จบมันกลับทำให้เรารู้สึกใจหาย” 

ติดตามภาพยนตร์ตลกแบบอบอุ่นที่ “เรียวตะ นากาโนะ” ตั้งใจถ่ายทอดใน “60 วัน เราจะมีกันตลอดไป” (Her Love Boils Bathwater – เฮอร์ เลิฟ บอยล์ส บาธวอเตอร์)  6 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์