HIGHLIGHT CONTENT

Dhoom 3

  • 8,935
  • 07 มี.ค. 2014

Dhoom 3 

ประเภท Action / Thriller
กำหนดฉาย 27 มีนาคม 2014
อำนวยการสร้าง อธิยา โชปร้า (Dhoom 1 & 2, Ek Tha Tiger)
กำกับ/เขียนบท วีเจย์ กฤษณะ อาชาร์ยา (Dhoom 1 & 2)
นำแสดง อภิเษก พัจจัน (Dhoom 1 & 2, Guru, Dostana) อูเดย์ โชปรา (Dhoom 1 & 2, Mohabbatein) อาเมียร์ ข่าน (3 Idiots, Lagaan: Once Upon a Time in India) คาทริน่า เคฟ (Jab Tak Hai Jaan, Ek Tha Tiger, Agneepath)
เนื้อเรื่อง ภาคล่าสุดของหนังแอ็คชั่น-ทริลเลอร์ท้าความตายสุดมันส์ เรื่องราวของสุดยอดตำรวจพิเศษ ไจ (อภิเษก พัจจัน) และลูกน้องสุดฮา อาลี (อูเดย์ โชปรา) กับภารกิจในการไล่จับอาชญากรไฮเทคทั่วประเทศอินเดีย ครั้งนี้พวกเขาต้องเจอกับผู้ร้ายตัวเอ้ถึงสองคนอย่าง จอร์แดน (อาเมียร์ ข่าน) และ รัดธิกา (คาทริน่า เคฟ) ที่การันตีว่าจะต้องเป็นการไล่ล่าที่มันส์ที่สุดแบบไม่เคยมีมาก่อน เกร็ดภาพยนตร์
  • Dhoom 3 ถือเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องหนึ่งในบอลลิวู้ด โดยหนังเข้าฉายส่งท้ายปีในอินเดียและทำรายได้รวมไปกว่า 1 พันล้านรูปี (ประมาณ 530 ล้านบาท) และเมื่อเข้าฉายในอเมริกาเมื่อต้นปี 2014 ก็กลายเป็นหนังบอลลิวู้ดที่เปิดตัวในอเมริกาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยปัจจุบันหนังก็ทำเงินทั่วโลกไปถล่มทลายแล้วกว่า 90 ล้านเหรียญ (ประมาณ 2,880 ล้านบาท)
  • Dhoom ฉายภาคแรกในปี 2004 (ที่มี ทาทายัง ร้องเพลงประกอบให้) และภาค 2 ในปี 2006 จนกระทั่งในปีนี้ซึ่งถือเป็นภาคที่สามแล้ว แต่แฟรนไชส์ Dhoom มีความพิเศษที่คล้ายคลึงกับ Mission Impossible นั่นคือ แต่ละภาคจะมีเรื่องราวเฉพาะตัวที่ดูสนุกและเข้าใจ โดยที่ไม่จำเป็นต้องดูภาคไหนมาก่อน ด้วยเรื่องราวแนวแอ็กชั่นกับรถซิ่ง มีสองตัวละครเอกที่เข้าขากันแบบหนังตำรวจคู่หู มีส่วนทำให้หนังประสบความสำเร็จทำเงินมหาศาลมาทุกภาค
  • หนังทั้ง 2 ภาคที่ผ่านมาก็ล้วนมีนักแสดงชื่อดังมากมายมาประชันบทบาท ไม่ว่าจะเป็น จอห์น อับราฮัม, อีศา เทโอล, ฤติก โรศัน และ ไอศวรรยา ราย สำหรับหนังภาค 3 นั้น อภิเษก พัจจัน และ อุทัย โจปรา ก็กลับมารับบทนำเหมือนเดิม โดยมีดาราสาวสวย คาทรินา เคฟ เป็นนางเอกของเรื่อง ส่วนนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ของบอลลีวู้ด อาเมียร์ ข่าน ก็เข้ามารับบทเป็นตัวร้ายในภาคนี้
  • เอ็มวีประกอบภาพยนตร์ "Kamli" by Sunidhi Chauhan
  • http://youtu.be/C8kSrkz8Hz8