HIGHLIGHT CONTENT

เจเจ อับรามส์ อธิบายสาเหตุลบฉากสำคัญ2นาที ใน 'Star Wars: The Force Awakens'

  • 29,574
  • 28 ธ.ค. 2015

เจเจ อับรามส์ อธิบายสาเหตุลบฉากสำคัญ2นาที
ใน 'Star Wars: The Force Awakens'

 

 

จากกรณีที่แฟนหนังสตาร์วอร์สตั้งข้อสงสัยฉากหนึ่งในภาพยนตร์  Star Wars: The Force Awakens ที่คนดูรู้สึกว่าถูกตัดขาดหายไปจากหนัง นั่นคือฉากที่ มาซ คานาต้า หนึ่งในตัวละครลับของเรื่อง ได้ให้ไลท์เซเบอร์ของลุค สกายวอล์คเกอร์ กับ ฟินน์ หลังจากที่ เรย์ ปฏิเสธที่จะรับมัน พร้อมกับบอกว่าเธอจะอธิบายที่มาของไลท์เซเบอร์นี้ให้ฟังภายหลัง และฉากก็ถูกตัดสลับไป ทำให้คนดูเหมือนรู้สึกว่า หนังก้าวกระโดดจากฉาก A แล้วไป ฉาก C  

ล่าสุด เจเจ อับรามส์ ผู้กำกับ  Star Wars: The Force Awakens  ได้ออกมายอมรับว่าฉากที่ถูกตัดออกคือฉากของมาซ คานาต้า มอบไลท์เซเบอร์ให้กับนายพลหญิงเลอาห์ ซึ่งถูกถ่ายทำแล้วและถูกตัดออกไปจริงในช่วงที่หนังอยู่ระหว่างการตัดต่อ  แต่ฉากดังกล่าวไม่ได้สร้างปัญหาต่อการเล่าเรื่องแต่อย่างใด  โดยฉากนี้มีความยาว 2 นาที และการตัดฉากนี้ ทางผู้สร้างเชื่อว่ามีความสมเหตุสมผลแน่นอน เพราะเขาไม่อยากให้ใครเสียเวลากับฉากนี้มาก ที่สำคัญคือมันจะทำให้ตัวละครมีความลึกลับน้อยลงไปด้วย รวมถึงอยากให้คนดูมุ่งไปที่เนื้อเรื่องหลักมากกว่า

"นั่นคือฉากที่ถ่ายทำจริง แต่เราเอาออก เป็นฉากที่มาซกลับมาที่ฐานต่อต้าน ซึ่งเรารู้ว่าจริง ๆ แล้วเธอไม่ได้มีอะไรเลย " เจเจให้สัมภาษณ์ที่ สมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา ในรอบ Q &A"

อย่างไรก็ตามต้องคอยติดตามว่า ฉาก2นาทีนี้จะถูกปล่อยเมื่อไหร่ ? เพราะมีการคาดการณ์ว่าอาจจะไปอยู่ในบลูเรย์ แต่อีกกระแสหนึ่งกลับมองว่าเป็นการทิ้งปมเพื่อนำไปสู่ ภาค 8 ก็เป็นได้ 

 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง