HIGHLIGHT CONTENT

เด็กสาว (Bloom)

  • 8,104
  • 18 ต.ค. 2012

เด็กสาว (Bloom)

กำหนดฉาย : 8 พฤศจิกายน 2555 (เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์) นำแสดง : เจนจิรา จำเนียรศรี กำกับ : ฟ้า พูลวรลักษณ์

"รอยยิ้มแห่งมิตรภาพ หยาดน้ำตาจากการแข่งขัน ความผูกพันระหว่างเด็กสาว การผลิบานของวัยแรกแย้ม .....ทุกเรื่องราว ทุกความรู้สึก เกิดขึ้นท่ามกลางสายน้ำที่ไหลรินอย่างไม่มีวันหวนคืน" "เด็กสาว" (Bloom) ผลงานกำกับเรื่องแรกของนักเขียนชื่อดัง "ฟ้า พูลวรลักษณ์" ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณ "อบอุ่นในหัวใจ"

เรื่องย่อ เด็กสาว อ้อ แตน น้อย เดือน เต๋า สาวน้อย 5 คนที่เติบโตมาด้วยกันท่ามกลางวิถีชีวิตริมสายน้ำ ณ คลองบ้านหว้า บางปะอิน พวกเธอยิ้ม หัวเราะ ร้องไห้ เที่ยวเล่น ซุกซนมาด้วยกันและผูกพันกันมากมายในฐานะ "เพื่อนรัก" สายน้ำรินไหลอย่างไม่หวนกลับเช่นไร วันเวลาของพวกเธอก็ไม่หวนคืนเช่นกัน กาลเวลาเดินทางพร้อมกับการเติบโตของพวกเธอ และในวันที่เด็กน้อยเริ่มผลิบานเป็น "เด็กสาว" มิตรภาพที่มั่นคงเริ่มพบกับข้อทดสอบมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งความขัดแย้งกับความรู้สึกของตัวเอง และการแข่งขันกับคนอื่น โดยเฉพาะในศึกระหว่างสายน้ำอย่าง "การแข่งเรือประเพณีประจำจังหวัด" ที่พวกเธอต้องเผชิญหน้ากับทีมบ้านสามเรือนในรอบสุดท้าย ทีมซึ่งมาพร้อมตำแหน่งแชมป์ 2 สมัยซ้อน และการแข่งขันเรือประเพณีครั้งนี้ ทำให้หลายอย่างในชีวิตของพวกเธอเปลี่ยนไป