HIGHLIGHT CONTENT

หนังสือ ไข่ย้อย ดากานดา ภาคต่อที่ เพื่อนสนิท ไม่ได้เล่าต่อ สิ่งค้างคาจบลงแบบ...?

  • 61,493
  • 10 เม.ย. 2018

ไข่ย้อย ดากานดา ภาคต่อที่ เพื่อนสนิท 
ไม่ได้เล่าต่อ สิ่งค้างคาจบลงแบบ...? 

 

 

สำหรับแฟนหนังเรื่องเพื่อนสนิท คงจะทราบกันดีว่าหนังเรื่องนี้สร้างจากหนังสือเรื่องกล่องไปรษณีย์สีแดงของอภิชาติ เพชรลีลา โดยในหนังนั้นได้เล่าจบที่ว่า ไข่ย้อย ที่รับบทโดย ซันนี สุวรรณเมธานนท์ ได้เดินทางกลับไปที่เกาะพะงัน เพื่อเอาหนังสือเจ้าชายน้อยไปคืนให้กับนุ้ย พยาบาลสาว ส่วนดากานดาก็มารู้ว่า ไข่ย้อยมีใจให้กับเธอผ่านทางจดหมายและโปสการ์ดที่เขาส่งให้  ทำให้คนดูต้องคิดต่อเอาเองว่าความสัมพันธ์ของทั้งสามคนจะเป็นอย่างไรต่อ หรือ ไข่ย้อยจะลงเอยกับนุ้ยจริงๆ ต่างคนต่างคาดเดาไปต่างๆ จนกระทั่ง อภิชาติ เพชรลีลา เจ้าของเรื่องราวนี้ได้เขียนหนังสือภาคต่อออกมาในชื่อว่า ไข่ย้อย ดากานดา 

 

 

เหตุการณ์ 9 ปีต่อมาจากในหนังเรื่องเพื่อนสนิท ดากานดา ไปอยู่ที่กรุงปราก ประเทศเช็กเกีย ในขณะที่ไข่ย้อยก็ไปเป็นศิลปินอยู่ที่นั่นด้วยเหมือนกัน ทั้งคู่ไม่รู้เลยว่า โชคชะตาโคจรให้ทั้งสองมาอยู่ใกล้กัน...ในขณะที่ ดากานดา ได้พบกับผู้ชายไทยที่ปรากและตัดสินใจคบกันเป็นแฟน ดากานดา ย้ายกลับมาเป็นอาจารย์ประจำคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และได้มีโอกาสจัดแสดงภาพวาดของไข่ย้อย ที่ขึ้นแท่นเป็นศิลปินเต็มตัว ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้ง

ในขณะที่ คู่รักของดากานดา ได้จัดทริปไปปาย โดยที่มีดากานดา ไข่ย้อย ไปด้วย ความลับแห่งความสัมพันธ์ได้เริ่มกลับคืนมาอีกครั้ง เรื่องราวเมื่อ 9 ปีที่แล้วที่ค้างคาใจ ทำให้คนอ่านได้รับคำตอบ….ส่วนเรื่องราวของนุ้ย เธอได้ขึ้นมาเป็นพยาบาลในเมืองกรุง พร้อมกับเริ่มความสัมพันธ์กับชายคนใหม่ พร้อมกับเผยว่า หลังจาก ไข่ย้อยเอาหนังสือไปคืน เกิดอะไรขึ้นบ้าง?? 

สำหรับหนังสือเล่มนี้จะมีตัวละครเก่าๆมาแวะเวียนให้คนอ่านได้หายคิดถึง ในขณะเดียวกันก็สะท้อนมุมมองต่อศิลปะและความรักออกมาให้คนอ่านได้เห็นถึงทัศนะของคนเขียน สิ่งที่ทำให้คนดูยิ้มมากขึ้นคือ หลังจากผ่านพ้นชีวิตวัยเรียนมาแล้ว ตัวละครต่างๆโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ พวกเขาเรียนรู้อะไรบ้างจากเหตุการณ์ที่ผ่านพ้นมา การจากลา การสูญเสีย การเริ่มออกเดินเพื่อค้นหาตัวตน ตั้งต้นความเป็นครอบครัว ผ่านฉากหลังของกรุงปราก เชียงใหม่ กรุงเทพฯ  เป็นอีกเรื่องราวสานต่อที่แฟนหนังเพื่อนสนิทไม่ควรพลาดไปหาอ่าน 

 


 

ฉลาดเกมส์โกง

  • 09 July 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง