HIGHLIGHT CONTENT

รวมมอนสเตอร์+อสูรกาย แห่งโลกภาพยนตร์ ก่อนลุยใน Monster Hunter

  • 74,422
  • 22 ธ.ค. 2020

 เบื้องหลังโลกของเรายังมีอีกโลกหนึ่งโลกของอสูรกายที่อันตรายและทรงพลังครองอาณาเขตของพวกมันด้วยความ ดุดันพายุทะเลทรายที่คาดไม่ถึงได้พาร้อยโทอาร์เทมิส (มิลล่าโจโววิช)และทมีของเธอ (ทปิ “ที่.ไอ.” แฮร์ริส,เมแกนกดู๊,ดิ เอโก้โบนิต้า)ไปสู่โลกใหม่เหล่าทหารต้องตกตะลึงเมื่อได้พบว่าสภาพแวดล้อมที่โหดเหี้ยมนี้เป็นที่อยู่ของอสรุกายยักษ์ที่น่า สะพรึงกลัวและปืนก็ทำอะไรพวกมันไม่ได้ การต่อสู้อย่างสิ้นหวังเพื่อเอาชีวิตรอดทำให้พวกเขาได้พบกับฮันเตอร์ผู้ลึกลับ (โทนี่ จา) นักล่าผู้ซึ่งมีความสามารถอยู่ เหนือฝูงอสูรกายที่ทรงพลังอาร์เทมิสและฮันเตอร์ค่อย ๆ เกิดความไว้วางใจซึ่งกันและกันพร้อมลุยและสู้กับอันตรายที่ยิ่งใหญ่เป็นภัยคุกคามต่อโลกของพวกเขา

สร้างจาก  MONSTER HUNTER แฟรนไชส์เกมที่โด่งดังไปทั่วโลก โซนี่พิคเจอร์สและสกรีนเจมส์ร่วมกับคอนสแตนตินฟิล์ม,เทนเซนต์พิคเจอร์สและโตโฮ ภูมิใจเสนอผลงานสร้าง โดยคอนสแตนตินฟิล์ม/เอบีสแควร์ดิจิตอลพิคเจอร์สโปรดักชั่นกำกับภาพยนตร์โดยพอลดับบลิว.เอส.แอนเดอรส์น MonsterHunter นำแสดงโดยมิลล่าโจโววิช,โท่นจา,ทปิ “ที่.ไอ.” แฮร์ริส,เมแกนกู๊ด,ดิเอโก้ โบนิต้าและอีกมากมาย

 

 

 

แม้หนังปีศาจ อสูรกาย โดยส่วนใหญ่ที่เป็นที่จดจำของคนทั่วไปมักจะเป็นหนังระทึกขวัญ สยองขวัญ แต่มันก็ยังมีบางส่วนที่หนังอสูรกายเหล่านี้ กลายเป็นหนัง Sci-fi ที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจไม่แพ้หนังประเภทอื่น จนในยุคหลังๆได้เกิดเป็นการผสมผสานระหว่างหนังสยองขวัญและหนัง Sci-Fi ที่จะพาคุณไปเจอกับประสบการณ์ระทึกขวัญใหม่ๆกับเหล่าอสูรกายที่แสนน่ากลัว และในวันนี้ก็มีการเปิดเผยชื่อ อสูรกาย/วายร้าย ที่โคตรอันตรายที่สุดในหนังชื่อดังที่สุดแสนยากจะรับมือ

 

The Blob

อสูรกายชื่อดังในช่วงยุคแรกเริ่มของหนัง มันถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1958 The Blob คืออสูรกายที่มาในรูปแบบวุ้น ถึงแม้มันจะเชื่องช้า แต่มันจะคืบคลานเข้ามาหาคุณและดูดกินคุณจนตาย เมื่อคุณถูกย่อยภายในตัวของมัน มันจะยิ่งตัวใหญ่และเป็นอันตรายมากยิ่งขึ้น

 

Gorilla-Wolf Motherf***ers

สิ่งมีชีวิตตัวนี้เป็นสิ่งมีชีวิตต่างดาวจากเรื่อง Attack the Block ของผู้กำกับ Joe Cornish ในปี 2011 มันมีร่างกายเป็นสีดำสนิท ทำให้มองเห็นยากหากอยู่ในที่มืด (เราจะเห็นแค่ฟันแหลมๆที่เรืองแสงของมันเท่านั้น) ความน่ากลัวของมันคือความแข็งแกร่งและการที่พวกมันอยู่รวมกันเป็นฝูง!

 

ED-209

จากหนัง Robocop มันคือหุ่นรบไซบอร์คยักษ์ ที่มีความอันตรายสูง และมันก็เป็นสิ่งที่สอนให้เรารู้ว่าบางครั้งอันตรายที่น่ากลัวที่สุดอาจไม่ได้มาจากเอเลี่ยนนอกโลก แต่มันมาจากผลงานการสร้างของมนุษย์เอง หุ่นยนต์ตัวนี้มีพลังการทำลายล้างสูง และจากความผิดพลาดในคำสั่งควบคุม ก็ได้ทำให้มันกลายเป็นหุ่นสังหารที่ยากจะหยุดยั้ง

 

Indominus Rex

ไดโนเสาร์ คือ 1 ในอสูรกายยุคดึกดำบรรพ์ที่น่ากลัว พวกมันเคยเป็นราชาผู้ปกครองโลก อยู่เหนือมนุษย์ หากพวกมันไม่สูญพันธุ์ไปซะก่อน มนุษย์อย่างเราอาจไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบสุขในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามใน Jurassic World ก็ได้ทำให้เราได้รู้จักความน่ากลัวไปอีกขั้น กับอาวุธไดโนเสาร์ที่ถูกมนุษย์พัฒนาขึ้นในน่ากลัวยิ่งกว่าเดิมอย่าง Indominus Rex การผสมผสานระหว่าง 2 ผู้ล่าที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งยุค T-Rex และ Raptor ได้ก่อให้เกิดอสูรกายยักษ์ที่แสนน่ากลัวสำหรับมนุษยชาติขึ้นอีกครั้ง

 

Harvesters

หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Space Locusts หรือเรียกง่ายๆว่า เอเลี่ยนน่ะแหละ พวกมันคือเอเลี่ยนในหนัง Independence Day ที่ขับยานลำยักษ์เข้ามาบุกรุกโลกและเกือบที่จะล้างบางมนุษยชาติได้จนหมด พวกมันคือภัยคุกคามที่น่ากลัวที่สุดของผู้คนบนโลก ทั้งเรื่องความคิด ความอัจฉริยะ เทคโนโลยีของต่างดาว พวกมันต่างก็เป็นต่อเราทั้งหมด

 

Body Snatchers

เอเลี่ยนในรูปแบบพันธุ์พืชที่เข้ามาลอกเลียนแบบความเป็นมนุษย์ โดยที่เราไม่อาจรู้ได้เลยว่า คนไหนคือตัวจริง คนไหนคือเอเลี่ยนปลอมตัวมา การขยายพันธุ์ของพวกมันเป็นไปได้รวดเร็ว และพวกมันก็ไม่เคยหยุด...นั่นจึงเป็นเหตุผลที่มันเป็นภัยคุกคามที่น่ากลัวที่สุดอีกรูปแบบหนึ่ง

 

Kaiju & Godzilla

เหล่าอสูรกายขนาดยักษ์ผู้เป็นภัยคุกคามครั้งใหญ่ของเหล่ามนุษยชาติ เรารู้จักพวกมันดีผ่านทางหนัง Pacific Rim หรือ Godzilla นอกจากขนาดที่ใหญ่ยักษ์ของพวกมันที่เป็นปัญหาแล้ว พวกมันยังมีพลังความสามารถที่แตกต่างกันออกไปด้วย แล้วอะไรล่ะจะสามารถต่อกรกับพวกมันได้หากไม่ใช่หุ่นรบยักษ์ หรือ “ให้พวกมันสู้กันเอง!”

 

Terminators

หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ คนเหล็ก พวกมันถูกเทคโนโลยีที่มีความคิดอัจฉริยะเกินกว่ามนุษย์จะควบคุมสร้างขึ้น เพื่อล้มล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้สิ้นซาก นอกจากจำนวนที่มีมากแล้วพวกมันยังฆ่าให้ตายยากอีกด้วย! ไม่เพียงแค่นั้นกาลเวลาเปลี่ยนไป มนุษย์พัฒนา พวกมันก็พัฒนาออกแบบรุ่นใหม่ที่มีความอันตรายสูงตามมาเช่นกัน

 

Arachnids

ฝูงแมลงเอเลี่ยนจากหนัง Starship Troopers หรือชื่อไทย สงครามหมื่นขา ล่าล้างจักรวาล หนังสงครามอวกาศเลือดสาดในอดีต ที่หากใครเคยได้ดูหนังเรื่องนี้คงจะรู้ว่าพวกมันน่ากลัวขนาดไหน พวกมันเป็นแมลงเอเลี่ยนหลากหลายสายพันธุ์ที่มีพิษสงแตกต่างกันออกไป แต่อันดับ 1 คงต้องยกให้กับเจ้า Arachnids ฝูงแมลงยักษ์ที่มีเกราะหนา พวกมันสามารถอ้วกเป็นกรด และมีอาวุธคือปากบน ปากล่างอันแหลมคมที่พร้อมจะฉีกร่างคุณออกเป็นชิ้นๆแม้คุณจะใส่ชุดเกราะทหารอยู่ก็ตาม

 

Machines

เราต่างก็รู้จากหนังหลายๆเรื่องว่าสิ่งที่อันตรายที่สุดอาจเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวที่สุด หรือก็คือสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นเอง และอันดับ 1 นี้ก็คือ 1 ในนั้น พวกมันคือเครื่องจักรกลจากหนังเรื่อง The Matrix ที่มีเป้าหมายในการฆ่าล้างบางมนุษย์ให้สิ้นซากนั่นเอง

พวกมันทั้งฉลาด แข็งแกร่ง พวกมันสามารถเจาะเข้าไปในยานรบหุ้มเกราะได้แบบง่ายๆ และที่น่ากลัวก็คือพวกมันมักจะมาเป็นกลุ่ม แต่หากคุณโชคร้าย คุณอาจจะเจอพวกมันเป็นฝูง หรืออาจจะเป็นกองทัพ แบบที่ นีโอ เคยเผชิญเลยก็ได้

 

 

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

มอนสเตอร์ ฮันเตอร์

  • 30 December 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง