HIGHLIGHT CONTENT

เปิดวีรกรรมของเดดพูลในคอมิก โหดเลวครบสูตร ไล่ฆ่าฮีโร่ไปทั่วจักรวาลมาร์เวล!

  • 144,739
  • 27 เม.ย. 2020

 

 

 

โดย Aye, Ms. You.

 

 

 

 

Deadpool เป็นใครกันแน่?!

เจ้าฮีโร่ตัวเกรียน เดดพูล คนนี้มีที่มาที่ไปที่ค่อนข้างบ้ามากทีเดียว อย่างที่รู้กันว่าชื่อเดิมของเขาคือ เวด วิลสัน อดีตทหารรับจ้างที่เข้าร่วมกับโครงการ Weapon X ทันทีหลังจากที่เขารู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็ง (ซึ่งเป็นโครงการเดียวกับที่ทำให้วูล์ฟเวอรีนได้อะดาแมนเทียมมา) เขาถูกนำตัวไปทดลองและได้รับพลังการฟื้นฟูร่างกายมาครองทำให้เขาเป็นอมตะซึ่งมาพร้อมรูปร่างอัปลักษณ์ที่เป็นผลข้างเคียง ทว่าความจริงสุดช็อคก็เกิดขึ้น เมื่อเดดพูดกลับไม่ใช่ชายที่ชื่อเวด วิลสัน! ตัวจริงของเดดพูลนั้นถูกเปิดเผยโดยชายที่ชื่อ T-Ray ซึ่งเขาอ้างว่าเดดพูลนั้นฆ่าลูกเมียเขาและขโมยตัวตนของเขา และชื่อเดิมของเดดพูลก็ไม่ใช่ เวด วิลสัน แต่เป็น “แจ๊ค” ต่างหาก แต่ถึงกระนั้นเดดพูลก็ยังคงใช้ชื่อ “เวด วิลสัน” ต่อไปอย่างไม่แคร์ และเรื่องนี้ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนด้วย

 

 

ฆ่าคนเพราะแค่เบื่อ!

มีอยู่ครึ่งหนึ่งที่เจ้าตัวเกรียนเดดพูลไปโผล่อยู่ที่ Providence เกาะสวรรค์ที่ เคเบิล มิวแทนต์ท่องเวลาได้สร้างไว้ซึ่งเป็นที่ที่ใครก็ได้สามารถมาอาศัย ไม่ว่าจะเป็นผู้ลี้ภัย, อาชญกรตัวเป้ง หรือคนที่ศรัทธาในตัวเคเบิล และแล้วเมื่อเกิดเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายคนหนึ่งที่อยู่ที่นี่ถูกสังหารอย่างลึกลับ เดดพูลอาสาตามล่าตัวคนร้ายให้ แต่แล้วก็พบว่าคนที่ฆ่าเขาก็คือตัวเดดพูลเองนั่นแหละ เดดพูลอ้างว่าเขาจำไม่ได้ว่าฆ่าผู้ก่อการร้ายคนนั้นไป แต่เขาจำได้ว่า “ทำไม” เขาถึงฆ่า ... ซึ่งเดดพูลฆ่าชายคนนั้นเพราะว่าเขาเบื่อ ไม่มีอะไรทำนั่นเอง และแม้เขาจะถูกไล่ออกจากเกาะ แต่สุดท้ายเดดพูลก็หาทางกลับไปได้อยู่ดี

 

 

ไล่ฆ่าฮีโร่คนอื่นไปทั่วจักรวาล!

สิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเดดพูลคือ การรู้ตัวว่าตัวเองเป็นตัวการ์ตูน ทำให้เขาคุยกับคนอ่านได้ (4th wall breaking) ซึ่งนั่นสร้างความโกลาหลมาแล้วใน Deadpool Kills the Marvel Universe เมื่อเดดพูลรู้ตัวว่าตัวเองเป็นตัวการ์ตูน เขาก็เกิดบ้าคลุ้มคลั่ง และไล่ฆ่าซูเปอร์ฮีโร่ทุกคนที่เขาหาเจอ เพราะเขาไม่คิดว่าซูเปอร์ฮีโร่พวกนั้นเป็น “คนจริงๆ” นั่นเอง หลังจากที่เดดพูลจัดการเหล่าซูเปอร์ฮีโร่และวายร้ายในจักรวาลการ์ตูนฉบับนึงหมด เขาก็เปิดมิติย้ายไปอีกมิติหนึ่งและไล่ฆ่าเหล่าซูเปอร์ฮีโร่อย่างบ้าคลั่งต่อไป และทีเด็ดที่สุดก็คือ เมื่อเดดพูลเปิดมิติไปเจอกับตัวมันเองใน Deadpool Vs. Deadpool ซึ่งศึกครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้นเมื่อเดดพูล (ตัวดี) ต้องมาสู้กับ เดดพูล (ตัวร้ายที่ไล่ฆ่าคนอื่น) สุดท้ายแล้ว ฝ่ายแรกก็ชนะไปได้นั่นเอง ซึ่งนั่นอาจเป็นเพราะเดดพูล (ตัวดี) ไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นแค่ตัวการ์ตูนก็ได้ ... ถ้ารู้เข้าล่ะก็ อาการคลุ้มคลั่งของมันน่าจะกำเริบอีก!

 

 

สวมบทผู้ก่อการร้ายและฆาตกรสุดโหด!

ในช่วงปี 2000 ทางมาร์เวลได้ออกการ์ตูนฉบับ Ultimate ออกมา ซึ่งเป็นการรีบู้ทและเริ่มจักรวาลทั้งหมดใหม่โดยให้เนื้อเรื่องอิงปัจจุบันมากขึ้น ซึ่ง เดดพูล เวอร์ชั่น Ultimate นี้ต่างกับเวอร์ชั่นคลาสสิคเก่าๆอย่างสิ้นเชิง เพราะมันทั้งรุนแรง และรังเกียจมิวแทนต์เป็นที่สุด เดดพูลไปออกรายการเรียลลิตี้โชว์ที่มันลักพาตัวมิวแทนต์ไปยังกลางทะเลทรายอย่างโหดร้าย ซึ่งมันไมได้ทำเพื่อเงินด้วย แต่เพราะมันเกลียดมิวแทนต์เข้าไส้นั่นเอง ซึ่งเป็นเรื่องราวที่แปลกมากเพราะเดดพูลฉบับคลาสสิคนั้นก็เป็นมิวแทนต์ด้วย

 

 

เมื่อเดดพูลเวอร์ชั่นซอมบี้หลุดไปจักรวาลหลัก!

ในอีกจักรวาลหนึ่งของมาร์เวลมีจักรวาลที่เชื้อซอมบี้แพร่กระจายอยู่ และทุกคนสามารถติดเชื้อนี้ได้ไม่เว้นแม้แต่เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ และเชื้อร้ายนั้นจะกัดกินสิ่งมีชีวิตทุกชนิดให้ไม่เหลือซาก ทำให้ฮีโร่ในจักรวาลมาร์เวลเส้นเรื่องหลักนั้นต้องคอยระวังการแพร่กระจายของเรื่องนี้อย่างเข้มงวด แต่แล้ว เฮดพูล (อ่านถูกแล้ว เฮดพูล) เดดพูลเวอร์ชั่นซอมบี้ก็กลับหลุดมายังจักรวาลหลักนี้ได้ ทำให้เหล่าฮีโร่ต้องจัดการกับมันก่อนที่มันจะแพร่กระจายเชื้อนี้และทำให้ทุกอย่างสิ้นสลาย ซึ่งเดดพูลแทนที่จะฆ่ามัน กลับไปเล่นกับมันแทนนั่นเอง

 

 

มี Deadpool ที่ชั่วกว่านี้อีก!

เป็นที่รู้กันว่า เดดพูลนั้นมีพลังรักษาตัวเองได้อย่างรวดเร็ว จนทำให้เขาเป็นอมตะไปโดยปริยาย นั่นทำให้เวลาเดดพูลต่อสู้นั้น มันไม่กลัวที่จะเสียแขน ขา หรืออวัยวะอื่นๆ เพราะยังไงก็รู้ว่ามันจะงอกกลับมาใหม่อยู่แล้ว แต่แล้วเรื่องสะพรึงก็เกิดขึ้น เมื่อแฟนเดนตายของเดดพูลเก็บชิ้นส่วนอวัยวะที่ขาดของเขาจนครบทุกส่วนของร่างกาย และนำมาวางใกล้กัน ด้วยพลังการรักษาตัวเองของเขาทำให้เกิด เดดพูล ขึ้นใหม่อีกหนึ่ง แต่ปัญหาก็คือ เดดพูลเวอร์ชั่นนี้ชั่วเต็มคราบ ขนความชั่วร้ายมาเต็มกระเป๋าและใช้ชื่อว่า Evil Deadpool นั่นเอง  

 ที่มา Looper

 

 

 

ขอสักทีพี่จะเป็นฮีโร่

  • 07 October 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง