HIGHLIGHT CONTENT

โดนวิจารณ์หนักโทษใครดี? ไซม่อน คินเบิร์กยืดอกรับผลจาก X-Men: Dark Phoenix

  • 9,666
  • 17 มิ.ย. 2019

 

แม้ว่า X-Men: Dark Phoenix จะเดินทางมาสู่ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายกับเรื่องราวของมนุษย์กลายพันธุ์ที่อยู่คู่กับ 20th Century Fox มานานเกือบ 20 ปี ในขณะที่หลายคนอาจจะได้รับความบันเทิงเต็มที่จากภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ก็มีไม่น้อยที่ค่อนข้างผิดหวังกับเรื่องราวภาคสุดท้ายนี้ สะท้อนออกมาจากคำวิจารณ์ของผู้ชมและนักวิจารณ์ ไปจนถึงรายได้เปิดตัวที่น้อยที่สุดในเฟรนไชส์ สิ่งที่เราสงสัยก็คือ ไซม่อน คินเบิร์ก ผู้กำกับที่ขอแก้มือจาก X-Men: The Last Stand คิดยังไงกับผลงานของเขาในครั้งนี้

 

 

                ไซม่อน คินเบิร์ก ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ KRCW ว่าสาเหตุที่ Dark Phoenix ได้รับคำวิจารณ์อย่างที่พวกเรารู้กันนั้น เขาอยากจะเป็นคนรับผิดชอบเอาไว้ทั้งหมดเอง ผู้กำกับ X-Men ภาคล่าสุดได้พูดไว้ดังนี้...

 

                “มันชัดเจนแล้วว่าหนังเรื่องนี้มันไม่สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ มันเป็นเพราะผม ผมจะพูดอยู่เสมอว่าถ้าหนังมันไม่โอเค ให้โทษผมได้เลย ผมเป็นทั้งคนเขียนบทและผู้กำกับ เมื่อผู้ชมไม่สามารถเข้าถึงหนังเรื่องนี้ได้ มันก็เป็นเพราะผม”

 

 

                ถือเป็นการออกมารับผิดชอบที่ค่อนข้างกล้าหาญเลยทีเดียว อย่างที่เราทราบกันว่า X-Men: Dark Phoenix ประสบปัญหาในระหว่างการถ่ายทำ จนต้องถ่ายทำตอนจบของภาพยนตร์ใหม่ สิ่งหนึ่งที่เราพอจะคาดเดาได้ก็คือ แรกเริ่มภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ถูกคาดหวังให้เป็นภาพยนตร์ปิดสรุปเรื่องราวทั้งหมดของเฟรนไขส์นี้ แต่ดูการเจรจาซื้อขายกิจการของ 20th Century Fox ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องปิดจบเรื่องราวทั้งหมดในตอนท้ายของภาพยนตร์ ดังนั้นใครที่จะไปชมภาพยนตร์ก็อาจจะต้องปรับความคิดเสียหน่อย ถือเอาเสียว่า Dark Phoenix เป็นภาพยนตร์ X-Men อีกเรื่องหนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่ภาคที่เป็นบทสรุป

 

Source: Screen Rant

X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์

  • 06 June 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง