HIGHLIGHT CONTENT

Dark Phoenix ไม่ใช่จุดสิ้นสุด ผกก.ย้ำชัดนี่คือจุดเริ่มต้นใหม่ของเฟรนไชส์ X-Men

  • 5,410
  • 12 ธ.ค. 2018

 

ท่ามกลางการประชันกันระหว่าง Marvel และ DC เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ X-Men ยังคงอยู่ท่ามกลางกระแสของการเปลี่ยนแปลง ทั้งการปรับตัวเข้าสู่บ้านใหม่อย่างดิสนีย์ของ 20th Century Fox ที่ยังไม่ลงตัวดี ทำให้เราแทบจะคาดเดาอะไรไม่ได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับภาพยนตร์เรื่องต่อไปอย่าง X-Men: Dark Phoenix บ้าง หลายคนก็คาดเดากันไปว่านี่คือภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย ก่อนที่จะพาเหล่า X-Men เข้าสู่ MCU แต่ดูเหมือนว่าในความคิดของ Simon Kinberg ผู้กำกับ Dark Phoenix จะไม่ได้เป็นเช่นนั้น

 

 

                ล่าสุดเขาได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ CinePOP เกี่ยวกับทิศทางของภาพยนตร์เรื่องนี้เอาไว้ว่า “ผมมองว่ามันคือบทใหม่นะครับ ผมมองว่ามันเหมือนกับการพาเฟรนไชส์นี้ไปในทิศทางที่แตกต่างออกไป และไม่ได้หมายความว่าภาพยนตร์เรื่องต่อไปจะเป็นมีโทนเดียวกันแบบนี้ มันหมายความว่าในเรื่องต่อไปก็จะมีแนวทางใหม่ ๆ ที่แตกต่างยิ่งกว่าเดิม”

 

                ไซม่อน คินเบิร์ค กล่าวต่อไปเกี่ยวกับอนาคตของเฟรนไชส์นี้ ว่าไม่ว่าเขาหรือจะเป็นผู้กำกับคนไหนมาดูแลต่อ มันก็ควรจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงทิศทางของเฟรนไชส์ X-Men ให้แตกต่างออกไป ผมคิดมาหลายปีแล้วครับ X-Men ของไบรอัน ซิงเกอร์ ได้เปลี่ยนโฉมภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ไปเลยในช่วงปี 2000 หรือ 2001 เมื่อภาพยนตร์แนวนี้เข้าฉายเรื่องแรกมันก็ผ่านมาแล้วกว่า 20 ปี มันเป็นเวลาที่นานมาก และในช่วงเวลานั้น ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เองก็ไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก จริง ๆ แล้วมันมีความล้มเหลวอยู่บ้างในช่วงกลางยุค 90 ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้มีภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่มากด้วย...

...ในช่วงเวลานั้น X-Men คือภาพของการปฏิวัติวงการภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ แต่มันก็เป็นเวลาผ่านมากว่า 20 ปีแล้ว ผมรู้สึกว่ามันถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนทั้งรูปลักษณ์, การสื่อความรู้สึก, แนวทาง และบรรยากาศของภาพยนตร์ นั่นไม่ได้หมายความว่านี่ [Dark Phoenix] จะเป็นเรื่องเดียวที่ต้องก้าวไปข้างหน้า ผมหมายถึงไม่ว่าผมหรือใครก็ตามที่จะมากำกับภาพยนตร์เรื่องต่อไป คุณสามารถทำให้มันแตกต่างได้และคุณก็ควรจะทำให้มันแตกต่างด้วย”

 

 

                เรียกได้ว่าความคิดของไซม่อน คินเบิร์ค ต่ออนาคตของเฟรนไชส์นี้ค่อนข้างชัดเจนเลยทีเดียว สะท้อนให้เห็นถึงภาพของการทำงานในโลกภาพยนตร์ที่กระแสของมันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่อย่างต่อเนื่อง X-Men เองก็ต้องเป็นหนึ่งในเฟรนไชส์ที่ปรับตัวกันต่อไป เราก็ต้องมาติดตามกันว่าสำหรับ X-Men: Dark Phoenix นั้นจะมีความแตกต่างอย่างไร ภาพยนตร์เรื่องนี้วางกำหนดฉายเอาไว้ 6 มิถุนายน 2019

 

Source: WeGotthisCovered

X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์

  • 06 June 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง