HIGHLIGHT CONTENT

เสียงสะท้อนจากนักเคลื่อนไหวฯ สู่ภาพยนตร์ให้แง่คิดทรงพลัง ใน“Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก”

  • 2,249
  • 21 ม.ค. 2020

 

เสียงสะท้อนจากนักเคลื่อนไหวฯ สู่ภาพยนตร์ให้แง่คิดทรงพลัง

ใน“Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก”

AD

 

Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก” ภาพยนตร์ดราม่าเข้มข้นสร้างจากเรื่องจริง ผลงานทีมสร้างแถวหน้าของวงการจาก Spotlight และ Green Book ที่จะมาแฉคดีน้ำเน่าให้กลายเป็นหนังน้ำดี เล่าเรื่องราวทนายความดีเดือดผู้ยอมเสี่ยงชีวิตตนเองและครอบครัวเพื่อเดินหน้าต่อสู้คดีความกับบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตสารเคมีที่ซ่อนความลับดำมืดอันเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้บริสุทธิ์ในเมืองหลายคนจากสาเหตุการรั่วไหลของสารเคมีอันตรายสู่ย่านที่พัก

ถือเป็นภาพยนตร์น้ำดีที่พูดถึงสิ่งแวดล้อมและการต่อสู้ของคนตัวเล็กเพื่อทวงความยุติธรรมรวมถึงสิทธิของมนุษย์กลับคืนมา ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ให้แง่คิดอันทรงพลังกับใครหลายคน รวมถึงนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมก็ได้พูดถึงประเด็นของหนังกับความจริงที่เกิดขึ้นในสังคมทุกวันนี้

 

Dark Waters

 

พวกเขารู้ว่าเกิดอะไรขึ้น รู้ว่าต้องทำยังไง แต่พวกเขากลับเลือกที่จะไม่สนใจ ซึ่งมันไม่ถูกต้อง มันน่ากลัวมากเลยนะ พวกเขากำลังวางยาพวกเรา”   - ลิลลี่ ระริน สถิตธนาสาร (นักกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม ฉายาเกรตา ธันเบิร์กเมืองไทย)

 

Dark Waters

 

“ที่จริงเรื่องเหล่านี้มันเกิดขึ้นเรียบร้อยแล้วในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหน มันเกิดขึ้นแล้วทุกวัน โดยที่เราไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำเน่าหรือทำลายสิ่งแวดล้อมยังไงก็แล้วแต่ สุดท้ายแล้วผลกระทบมันโดนทุกคน” -  หลิง นันทิชา โอเจริญชัย (นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม เพจ Climate Strike Thailand)

 

Dark Waters

 

“อย่าปล่อยให้มันเป็นแค่กระแสหรือเทรนด์เท่ๆ ที่ฮิตกัน เมื่อคุณรวมตัวกันต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แม้มันจะต้องใช้เวลานาน แต่สุดท้ายคุณชนะได้” -  ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า

 

“Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก” ภาพยนตร์คุณภาพจากคดีน้ำเน่ากลายเป็นหนังน้ำดี คอหนังเมืองไทยรอพิสูจน์ความจริง 23 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Dark Waters

 

พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก

  • 23 January 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 126 นาที
15+