HIGHLIGHT CONTENT

ทำลายไทม์ไลน์ไหม?? ถ้าจะเชื่อม Dark Phoenix มันควรอยู่ตรงไหนใน X-Men

  • 10,683
  • 11 มิ.ย. 2019

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาในภาพยนตร์

 

หากจะพูดถึงเรื่องราวไทม์ไลน์ หรือ ช่วงเวลาที่ถูกสร้างขึ้นมาในเฟรนไชส์ X-Men ที่เริ่มต้นต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2000 จนตอนนี้ก็ผ่านไปแล้วว่า 19 ปี เดินทางมาจนถึงเรื่องสุดท้ายใน X-Men: Dark Phoenix ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหากไม่ได้ตั้งใจดูจริง ๆ หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมก็คงจะงุนงงกับจักรวาลภาพยนตร์นี้ไม่น้อยเลย ยิ่งภาพยนตร์ภาคล่าสุดเข้าฉายและปรากฎตอนจบที่หลายคนอาจไม่คาดคิด ซึ่งมันค่อนข้างขัดแย้งกับตอนจบหลังเปลี่ยนช่วงเวลาไปแล้วใน X-Men: Days of Future Past แล้วถ้าเกิดเราอยากจะเชื่อมช่วงเวลาล่ะ? Dark Phoenix ควรจะไปอยู่ตรงไหนในไทม์ไลน์ของ X-Men

 

 

                ก่อนอื่น ช่วงเวลาระหว่าง X-Men: Dark Phoenix และ อนาคตที่วูล์ฟเวอรีนได้เปลี่ยนไปใน X-Men: Days of Future Past นั้นมีระยะเวลาห่างกันกว่า 30 ปี มันสามารถมีเรื่องราวเกิดขึ้นได้มากมายเหลือเกินในช่วงเวลาที่ว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นโลกที่เต็มไปด้วยพลังระดับคอสมิก หรือกระทั่งมนุษย์กลายพันธุ์ที่เป็นอมตะ ยกตัวอย่างเช่น ในตอนจบของภาพยนตร์ Dark Phoenix เราได้เห็นจีน เกรย์แตกสลายกลายเป็นพลังฟีนิกซ์ โดยเหล่า X-Men เข้าใจว่าเธอตายไปแล้ว ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วเธออาจจะไม่ได้ตาย แต่วิวัฒนาการไปอีกขั้นหนึ่ง

               

                ในตอนจบเรา หลังจากฉากที่ชาร์ล และอีริคตัดสินใจเล่นหมากรุกที่ไม่มีวันจบของพวกเขากันอีกครั้ง กล้องได้เคลื่อนขึ้นไปบนท้องฟ้า เราได้เห็นพลังงานรูปร่างเหมือนนก หรือ ฟีนิกซ์ฟอร์ซ บินผ่านไป แสดงให้เห็นว่าจีน เกรย์ยังคงทำตามที่เธอพูดเอาไว้ก็คือคอยดูแลปกป้องครอบครัวของเธอ นั่นจึงหมายความได้ว่า เธออาจจะกลับมาเมื่อไรก็ได้ ไม่ว่าจะเพื่อช่วยเหล่า X-Men หรือกลับมาอยู่กับไซคลอปส์ที่เธอรักเช่นเคย

 

 

                นอกจากนี้แล้ว ด้วยเหตุที่ชาร์ล เซเวียร์ ตัดสินใจเกษียณตัวเอง ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะจากไปตลอดกาล เพราะในฉบับคอมิกส์นั้น ชาร์ลตัดสินใจที่จะเกษียณตัวเองไปอยู่ยัง Genosha ประเทศที่เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์อยู่รวมกัน ที่เดียวกับที่อยู่ของอีริคในภาพยนตร์ แถมเรื่องราวดังกล่าวยังไปไกลขนาดที่ประเทศนี้ของแม็กนีโต้ตกเป็นเป้าหมายของหุ่นรบเซนตินัล พวกมันได้เข้ามากวาดล้างเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ ซึ่งคล้ายคลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นใน Days of Future Past ไม่น้อย สิ่งเดียวที่ยังไม่ได้เกิดขึ้นก็คือ เหล่า X-Men ยังไม่ได้ตัววูล์ฟเวอรีนมาร่วมทีมเท่านั้น

 

 

                จากที่กล่าวไปทั้งหมดทุกคนคงพอจะมองออกแล้วว่า X-Men: Dark Phoenix จะสามารถไปอยู่ตรงส่วนไหนในไทม์ไลน์ของ X-Men ได้บ้าง และการเปลี่ยนแปลงตอนจบก็อาจจะไม่ได้ทำลายเรื่องราวทั้งหมดของมนุษย์กลายพันธุ์ พวกเขายังคงเปิดทางให้เราสามารถได้คิดต่ออีกมากมาย เพียงแค่ช่วงเวลาที่จะเล่าของพวกเขาในไทม์ไลน์ทั้งหมดนี้ได้สิ้นสุดลงแล้ว ไปอำลาพร้อมกันวันนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์

  • 06 June 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง